Ngành du lịch Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào các kỳ nghỉ lễ Trung thu và Quốc khánh tại nước này. Dự báo số lượng khách sẽ bùng nổ và du lịch đang được hy vọng trở thành ngành mũi nhọn để phục hồi nền kinh tế Trung Quốc sau đại dịch Covid-19.
Tại Trung Quốc, số lượt đặt vé máy bay cho những kỳ nghỉ lễ sắp tới trên cùng một nền tảng đã tăng 20% so với năm 2019. Ngoài ra, số người thể hiện sự quan tâm đến các chuyến du lịch nước ngoài theo nhóm đã tăng gấp 4 lần trong tháng 8, cho thấy nhu cầu đi du lịch ngày càng tăng.
Nhiều người tập trung xem một màn màn trình diễn ánh sáng tại Hàng Châu – nơi đang diễn ra Đại hội thể thao châu Á 2023. Nguồn: Reuters
Tập đoàn khách sạn Hilton tại Trung Quốc, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, đã báo cáo mức hiệu suất vượt quá mong đợi trong năm nay, đặc biệt kể từ khi bắt đầu kỳ nghỉ hè. Ông Tiền Tân, Chủ tịch Hilton tại Trung Quốc và Mông Cổ cho biết: “Trong tháng 8, các thành phố lớn như Thành Đô, Bắc Kinh…, cả về hiệu quả hoạt động và khả năng phục hồi công suất sử dụng đều tốt hơn nhiều so với mong đợi. Chúng tôi thấy rằng nhu cầu đi du lịch của gia đình, bạn bè cá nhân đều rất cao. Ngoài du lịch thông thường, chúng tôi thấy một số sự kiện văn hóa chính trị cũng tác động đến nhu cầu đặt phòng, chẳng hạn như Đại hội thể thao châu Á ở Hàng Châu, cũng như Diễn đàn Davos mùa hè ở Thiên Tân và các chương trình như hoạt động di sản văn hóa phi vật thể”.
Ngành du lịch Trung Quốc cho thấy khả năng phục hồi đáng chú ý, dự báo tiếp tục ổn định đến hết năm nay. Dữ liệu từ Học viện Du lịch Trung Quốc cho biết, trong mùa hè cao điểm từ tháng 6 đến tháng 8, doanh thu từ du lịch đã lên tới 1,2 nghìn tỷ nhân dân tệ. Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và Trung thu sắp tới sẽ mang lại thêm động lực cho ngành du lịch Trung Quốc.
Công viên chủ đề Shanghai Disney Resort tại Thượng Hải, Trung Quốc. Nguồn: Reuters
Bảo tàng hàng đầu châu Á Madame Tussauds ở trung tâm thành phố Thượng Hải, nơi thu hút hơn một triệu du khách mỗi năm trước đại dịch, vẫn là một điểm thu hút đông đảo du khách. Gần đây, Bảo tàng đã nâng cấp một số khu vực trưng bày để nâng cao trải nghiệm của du khách.
Một vị đại diện của Madame Tussauds Thượng Hải cho biết: “Tỷ lệ phục hồi của chúng tôi là khoảng 60% so với năm 2019. Chúng tôi có nhiều khách đến từ các tỉnh Giang Tô và Chiết Giang, và cả người Thượng Hải. Ngoài ra khách du lịch từ các khu vực Bắc Trung Quốc và Đông Trung Quốc, cũng đang tăng lên rất nhiều. Có rất nhiều du khách đang chọn đến Thượng Hải và chúng tôi rất tự hào về điều đó”.
Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Thượng Hải báo cáo rằng trong nửa đầu năm nay, Thượng Hải đã đón gần 140 triệu du khách nội địa, tạo ra doanh thu du lịch hơn 155 tỷ nhân dân tệ, tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.