Theo văn phòng Tổng thống, loạt động thái trên nhằm mục đích thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch trong nước cũng như cải thiện hoạt động và cơ sở hạ tầng sân bay.
Ứng dụng e-Travel có thể ra mắt ngay trong tháng 1 hoặc sang tháng 2, đang được sửa đổi để dễ dàng nhập dữ liệu. Cơ sở dữ liệu của ứng dụng cũng sẽ có cả thông tin điểm đến, phương tiện di chuyển, khách sạn, tình trạng giao thông. Du khách có thể điền thông tin trước khi lên máy bay hoặc lúc đang di chuyển.
Từ tháng 2 đến 12.2022, Philippines đón 2,65 triệu khách – cao hơn năm 2021 (163.879) nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch là 8,26 triệu.
Bộ Du lịch Philippines đặt mục tiêu đón 4,8 triệu khách trong năm 2023, thu về gần 5 tỉ USD.