• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam với bạn bè Đức

    Thứ Năm, 21-04-2022 / 9:52:22 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    383 Lượt xem

    Ngày 20/4, tại thành phố Frankfurt/Main, Cơ quan đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Đức phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh (TMG) tổ chức Hội Thảo xúc tiến du lịch và phát động bán sản phẩm tại thị trường Đức. Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh, Tổng Lãnh sự Lê Quang Long cùng đông đảo các đối tác và đại lý Đức và Việt Nam đã tới tham dự.

    Chú thích ảnh
    Huyện Tủa Chùa (Điện Biên) là vùng đất với những núi đá tai mèo, đặc biệt là cao nguyên đá cổ ở xã Tả Phìn. Những lớp đá tai mèo san sát nhau từ thung lũng đến đỉnh đồi tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ của vùng đất Tủa Chùa. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

    Theo phóng viên TTXVN tại Đức, phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ nước ta tại Đức Vũ Quang Minh chào mừng Vietnam Airlines và Tập đoàn Thiên Minh (TMG) tổ chức sự kiện quan trọng, đánh dấu việc Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chính thức khai thác trở lại đường bay nối Việt Nam và CHLB Đức. Theo Đại sứ, bất chấp những thiệt hại to lớn đối với sự hợp tác và phát triển kinh tế Đức – Việt, đại dịch kéo dài 2 năm qua cũng đã cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược đã được triển khai thành công trong 10 năm qua, tạo cho hai nước những cơ hội mới để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và sự hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước.

    Đại sứ nhấn mạnh tại buổi gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier mới đây, ông Steinmeier đã một lần nữa cảm ơn nhân dân Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Đức đã chia sẻ khẩu trang y tế cho nhân dân Đức vào thời điểm nước Đức còn khan hiếm, và sau đó, Đức có cơ hội đáp lại nghĩa cử này bằng việc tặng Việt Nam hơn 10 triệu liều vaccine và các vật tư y tế có giá trị khác, góp phần giúp Việt Nam vượt qua khó khăn khi nguồn vaccine còn hạn chế.

    Chú thích ảnh
    Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu tại Hội thảo xúc tiến du lịch và phát động bán sản phẩm tại thị trường Đức. Ảnh: Mạnh Hùng – PV TTXVN tại CHLB Đức.

    Đại sứ nhấn mạnh, mặc dù dịch bệnh gây ra nhiều thách thức nhưng Việt Nam đã vươn lên là đối tác thương mại hàng đầu của Đức trong ASEAN và Đức tiếp tục là đối tác thương mại số một của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc, nhất là sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực. Đại sứ cho biết qua tiếp xúc, các doanh nghiệp Đức đang ngày càng bày tỏ sự quan tâm đến Việt Nam, với nhiều cơ hội mới mở ra như trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghệ xanh, kinh tế số và phát triển bền vững, môi trường và các ngành công nghiệp mũi nhọn khác của Đức.

    Chú thích ảnh
    Các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo xúc tiến du lịch và phát động bán sản phẩm tại thị trường Đức. Ảnh: Mạnh Hùng – PV TTXVN tại CHLB Đức.

    Về du lịch, Việt Nam cũng trở thành một trong những điểm đến yêu thích hàng đầu của người Đức. Điều này càng được tạo động lực khi hai nước đã dỡ bỏ hầu hết các quy định hạn chế đi lại và phòng chống đại dịch. Việt Nam đã khôi phục chính sách miễn thị thực ngắn hạn cho công dân Đức và có chính sách thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Đức tham gia thị trường và kết nối với các đối tác tiềm năng của Việt Nam. Theo Đại sứ, đây là thời điểm thuận lợi để Vietnam Airlines chính thức khởi động lại đường bay Frankfurt/Việt Nam – một trong những đường bay quốc tế thành công nhất của hãng. Đại sứ Vũ Quang Minh bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, với đường bay quan trọng nối Frankfurt với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines sẽ sớm trở lại tần suất khai thác như trước đại dịch, giúp kết nối hai dân tộc và đưa hai nước Đức-Việt xích lại gần nhau hơn. Đại sứ khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết tiếp tục mở cửa và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch, doanh nghiệp Đức và quốc tế đến Việt Nam.

    Thay mặt Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, bà Phạm Thị Nguyệt – Quyền Trưởng ban Tiếp thị và Bán sản phẩm Vietnam Airlines, nhấn mạnh ngành du lịch đã phải đối mặt với những thách thức to lớn trong hai năm đại dịch COVID-19 vừa qua. Việc phong tỏa, cảnh báo và hạn chế đi lại, thậm chí là lệnh giới nghiêm đã gây khó khăn cho việc đi lại, lập kế hoạch du lịch hay làm quen với những văn hóa và con người mới. Tuy nhiên, từ giữa tháng 3/2022, Việt Nam đã mở cửa trở lại trong khi các biện pháp cách ly cũng được dỡ bỏ. Thêm vào đó, công dân từ 13 nước, trong đó có Đức, đã được miễn thị thực vào Việt Nam. Bà cho biết, trong quý I/2022, lượng hành khách quốc tế đến các sân bay của Việt Nam đã tăng 176% so với quý trước. Riêng trong tháng 4, công suất tại Việt Nam tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Dự kiến tới tháng 7/2022, Vietnam Airlines sẽ nối lại tất cả các điểm đến quốc tế như trước đại dịch, trong đó Đức luôn là một trong 6 thị trường hàng đầu của hãng. Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam mong muốn cùng các đối tác, trong đó có Tập đoàn Thiên Minh, đưa du khách đến gần hơn với quốc gia xinh đẹp ở Đông Nam Á, qua đó giúp hai nước xích lại gần nhau hơn nữa.

    Tại sự kiện, đại diện Vietnam Airlines đã trình bày giới thiệu về điểm đến Việt Nam, sản phẩm mạng đường bay, dịch vụ và chính sách bán của hai đơn vị, trong khi đại diện của Tập đoàn Thiên Minh giới thiệu về điểm đến và chương trình tour du lịch trọn gói.

    Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nối lại các đường bay quốc tế của Vietnam Airlines cũng như quảng bá các sản phẩm và điểm đến Việt Nam mà Vietnam Airlines đã và sẽ tiếp tục triển khai trên khắp thế giới.

    Nguồn : TTXVN
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter