Bà Serene Ng: Tính đến cuối tháng 11/2022, Singapore đã chào đón 5,37 triệu du khách quốc tế nhập cảnh. Lượng khách này đã đạt mức Tổng cục Du lịch Singapore (STB) từng dự báo vào tháng 7/2022 (từ 4 đến 6 triệu khách vào cuối năm 2022). Dù con số này vẫn chỉ là một phần nhỏ so với lượng khách năm 2019 (trước khi đại dịch bùng phát), STB vẫn tin tưởng vào tiến độ hồi phục của ngành du lịch tại Đảo quốc.
Bên cạnh đó, vào tháng 9/2022, ngành du lịch đã mở ra thêm gần 4.000 việc làm khi toàn ngành tập trung tăng cường tuyển dụng nhân sự nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch gia tăng. Điều này càng củng cố niềm tin của chúng tôi vào sự phục hồi của ngành du lịch trong năm 2023.
Trong bối cảnh Singapore đang chào đón thêm nhiều du khách quay lại Đảo quốc, lịch trình sự kiện giải trí và kinh doanh phong phú đóng vai trò quan trọng trong chiến lược thu hút du khách chất lượng của STB. Góp phần củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến hấp dẫn dành cho lĩnh vực giải trí và kinh doanh.
PV: Bước sang năm mới, Singapore đã chuẩn bị gì để thu hút thêm nhiều du khách quốc tế? Những điểm đến và hoạt động nào tại Singapore sẽ phù hợp với du khách Việt Nam?
Bà Serene Ng: Hiện nay Singapore đã sẵn sàng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm và các sự kiện giải trí khác nhau, như các chương trình sân khấu hằng tuần diễn ra tại quảng trường Kreta Ayer theo khung giờ 19h – 21h vào các ngày 7, 8, 14 và 15/2/2023.
Lễ hội diễu hành Chingay Singapore 2023 đã trở lại với hình thức hybrid (kết hợp trực tuyến và trực tiếp) vào đầu tháng 2/2023. Cuộc diễu hành trực tiếp trong 2 đêm là tâm điểm của sự kiện. Thông qua đó, cuộc diễu hành sẽ giới thiệu những tài năng nổi bật nhất đến từ các hội nhóm nghệ thuật và văn hóa, các nhóm hoạt động theo sở thích, các doanh nghiệp, những nhóm phi chính thức và các cá nhân.
Lễ hội Glow Festival 2023 sẽ trở thành sự kiện chăm sóc sức khỏe lớn nhất châu Á và diễn ra tại Marina Bay Sands từ ngày 4 đến 12/2/2023. Lễ hội này sẽ mang đến các workshop độc đáo được thiết kế và điều phối bởi những chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, nơi đây còn khuyến khích du khách tham gia các hoạt động gây quỹ và những thử thách kết hợp trò chơi trên ứng dụng trực tuyến của lễ hội.
Triển lãm nghệ thuật tương tác “29Rooms” sẽ được tổ chức bên ngoài phạm vi Bắc Mỹ lần đầu tiên, kể từ phiên bản ra mắt năm 2015. Sự kiện này diễn ra từ ngày 1/2 đến 16/4/2023 tại công viên Gardens by the Bay, Singapore.
Với chuỗi chương trình, sự kiện phong phú, các dịch vụ lẫn trải nghiệm mới được hình dung lại tại Singapore, Đảo quốc hứa hẹn tiếp tục thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam trong năm 2023 và xa hơn nữa.
PV: STB có những kế hoạch nào để thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam – Singapore trong năm 2023?
Bà Serene Ng: STB sẽ tiếp tục cập nhật thông tin du lịch đến các đối tác truyền thông và các bên liên quan chủ chốt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ không ngừng nỗ lực trong công tác truyền thông nhằm mang đến cho du khách nhiều thông tin chi tiết về các trải nghiệm và dịch vụ của Singapore.
STB sẽ tận dụng quan hệ hợp tác với các nhân vật có sức ảnh hưởng (KOL) cũng như các nhóm cộng đồng liên quan để lan tỏa những trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ về nền văn hóa đặc sắc của Singapore. Trước đây, chúng tôi đã cộng tác với diễn viên kiêm blogger du lịch Trần Quang Đại để thực hiện chuỗi video mang tên “Reimagine Singapore Neighbourhoods with Locals” (Hình dung lại các khu phố tại Singapore cùng người bản xứ). Tiếp nối sự thành công đó, chúng tôi đang lên kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo. Qua đó STB có thể giới thiệu đến du khách thêm nhiều khu phố mang dấu ấn văn hóa đa dạng tại Đảo quốc.
Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn phối hợp chặt chẽ và sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác với các bên liên quan. Theo đó, chúng tôi sẽ lên kế hoạch, đồng thời tạo ra những trải nghiệm đáng giá nhằm chào đón du khách quốc tế quay lại Singapore.
PV: Xin cảm ơn bà./.