• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Sức bật mới cho du lịch quốc tế

    Thứ Tư, 15-02-2023 / 9:39:01 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    288 Lượt xem

    Mặc dù thị trường du lịch quốc tế ở mảng outbound (đưa khách đi nước ngoài) đã sôi động trở lại, song để thu hút được nhiều du khách hơn, các đơn vị lữ hành đã khai thác thêm nhiều tuyến, điểm mới. Nhiều liên minh lữ hành đã được hình thành để cùng tìm kiếm, xây dựng sản phẩm mới ở châu Phi, Trung Đông, Nam Á… hứa hẹn tạo được sức bật mới của du lịch quốc tế trong năm 2023.

    Tour du lịch trải nghiệm Mông Cổ thu hút nhiều du khách Việt Nam.

    Sức hấp dẫn của tuyến du lịch mới

    Theo các đơn vị lữ hành, hiện thị trường outbound đã sôi động sau khi các quốc gia mở trở lại hoạt động du lịch. Một số thị trường quốc tế trọng điểm đang được các đơn vị khai thác thành công với lượng khách tăng cao, đó là châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bali (Indonesia), Đài Loan (Trung Quốc)…

    Mặc dù các thị trường truyền thống đã có sự ổn định, song để thu hút thêm khách du lịch, từ cuối năm 2022 đầu năm 2023, nhiều đơn vị lữ hành đã mở rộng khai thác các thị trường ở châu Phi, Trung Đông, Nam Á, Tây Á… Cụ thể, cuối tháng 8-2022, gần 20 đơn vị lữ hành Hà Nội đã tổ chức khảo sát và khai thác tour du lịch Mông Cổ với hành trình 8 ngày 7 đêm. Giám đốc Công ty Lữ hành VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa (đơn vị khởi xướng xây dựng liên minh) cho rằng, du lịch Mông Cổ mang đến sự khác biệt so với trước kia, giúp du khách được khám phá nhiều điểm du lịch mới với nhiều hoạt động trải nghiệm trên thảo nguyên.

    Cuối năm 2022, một số đơn vị lữ hành Hà Nội phối hợp với các đơn vị điểm đến của Sri Lanka thành lập liên minh Let’s go Sri Lanka (cùng khám phá Sri Lanka). Giám đốc Công ty Lữ hành Pattours Vũ Giang Biên cho biết, đơn vị đã khai thác được thị trường Sri Lanka với lượng khách đặt kín hết tháng 2-2023. “Sri Lanka là đất nước có nền văn hóa Phật giáo lâu đời, với nhiều di sản thế giới rất đẹp, như: Pháo đài đá Sigiriya, vườn quốc gia Yala, cố đô Anuradhapura và Polonnaruwa… Ngoài ra, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, con người thân thiện của đất nước này là điểm rất thu hút khách Việt Nam”, bà Vũ Giang Biên nói.

    Không chỉ khai thác những điểm đến mới ở Nam Á, Trung Á, gần đây, các đơn vị lữ hành còn mở rộng khai thác sang những thị trường xa hơn. Ngày 8-2 vừa qua, tại Hà Nội, Sors Travel Services tổ chức buổi gặp gỡ, kết nối với 120 doanh nghiệp lữ hành outbound về việc khai thác các điểm đến: Thổ Nhĩ Kỳ, Maroc, Dubai, Jordan, Israel, Georgia, Ai Cập… Giám đốc Điều hành Sors Travel Services – Ulgen Yesil nhận định, thời gian tới, thị trường du lịch outbound Việt Nam sẽ tăng trưởng rất nhanh tại những tuyến, điểm mới.

    Đánh giá về sức hấp dẫn của những tuyến du lịch mới, Giám đốc Công ty Lữ hành Tràng An Travel Nguyễn Hữu Cường bày tỏ, đây là những sản phẩm mang đến sự hấp dẫn mới cho du khách. Vào năm 2023, đơn vị sẽ khai thác trở lại một số tuyến đi Thổ Nhĩ Kỳ, Maroc – Tây Ban Nha và sản phẩm Ai Cập. Còn theo nhận định của Giám đốc Công ty Lữ hành Golden Tour Phạm Tiến Dũng, trong số những tuyến mới, Ai Cập được dự báo có lượng khách đặt tour đông, bởi đây là quốc gia từng được các đơn vị khai thác trước dịch Covid-19, cũng là điểm đến hấp dẫn.

    Tăng cường liên minh

    Mặc dù những thị trường mới đang tạo ra sự sôi động trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách, song các sản phẩm này còn gặp không ít khó khăn.

    Theo Giám đốc Công ty Lữ hành Golden Tour Phạm Tiến Dũng, đây vẫn là những thị trường kén du khách, thường dành cho người đam mê khám phá hành trình khác lạ, mới mẻ. Những sản phẩm này thường có hành trình dài, giá tour cao, số lượng hướng dẫn viên cho những tour đặc thù còn hạn chế. Bên cạnh đó, nhiều tuyến, điểm còn ít chuyến bay, chưa có đường bay thẳng. Còn theo Giám đốc Công ty Lữ hành Tràng An Travel Nguyễn Hữu Cường, một trong những khó khăn lớn của thị trường outbound hiện nay là giá vé máy bay và nhiều chi phí khác đang tăng, khiến giá các tour, tuyến quốc tế tăng 10-25% so với trước. Ngoài ra, khó khăn của nền kinh tế toàn cầu ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu du lịch, sức chi tiêu của du khách.

    Trước những khó khăn trên, các đơn vị lữ hành đang nỗ lực tìm giải pháp để khắc phục. Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cho biết, để có thể khai thác tốt những tuyến, điểm mới, các đơn vị cần bắt tay để cùng xây dựng liên minh khai thác tour một cách hiệu quả, chi phí hợp lý. Còn Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, du khách thường e dè khi khai thác những tuyến, điểm du lịch mới. Để giải tỏa tâm lý cho du khách, các đơn vị lữ hành cần kết hợp chặt chẽ với đại sứ quán, cơ quan quản lý du lịch, đối tác kinh doanh tại các nước để xây dựng hành trình an toàn, chất lượng, bảo đảm thủ tục nhanh, gọn, xử lý nhanh những tình huống phát sinh…

    Có thể thấy rằng, thị trường du lịch outbound đang có nhiều khởi sắc, dù còn gặp không ít khó khăn. Bên cạnh nhiều tour, tuyến du lịch đang thu hút lượng lớn khách Việt Nam, thì những tuyến, điểm mới hứa hẹn mang đến nhiều sự lựa chọn, trải nghiệm khác lạ cho du khách vào năm 2023.

    Nguồn : Hà Nội Mới
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

    Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

  • 7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

    7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

  • Xu hướng ‘du lịch siêu thị’: Khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

    Xu hướng ‘du lịch siêu thị’: Khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

  • Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch Việt Nam

    Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch Việt Nam

  • Tin mới
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

  • Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

    Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

  • Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • Đề xuất xây dựng mô hình mới cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 10

  • 7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

  • Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

  • Tin trong tỉnh
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

    Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

    Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 2.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 3.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • 4.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 5.

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025
  • 6.

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter