Theo ông Anucha, cuộc khảo sát cho thấy 4/5 người dân châu Âu có dự định tới du lịch tại khu vực Đông Nam Á sẽ lên đường trong vòng 6 tháng tới. 91% số người được hỏi cho biết họ ưa thích mô hình du lịch văn hóa và du lịch bền vững, mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa và những di sản độc đáo tại các điểm đến đã lựa chọn.
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) có kế hoạch quảng bá Thái Lan như một điểm đến du lịch mà mọi người có thể ghé thăm vào mọi thời điểm trong năm. TAT dự kiến sẽ có hơn 11,5 triệu du khách đến thăm Thái Lan trong năm 2022, mang lại khoản doanh thu bằng một nửa so với thời điểm năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Trong năm tới, Thái Lan kì vọng ngành du lịch sẽ mang lại khoản doanh thu tăng lên tới 80% so với thời điểm trước đại dịch Covid-19.
Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, ngành du lịch nước này đã thu về hơn 3.000 tỷ bạt (baht) (hơn 86 tỷ USD) trong năm 2019, trong đó gần 2.000 tỷ bạt (55,5 tỷ USD) đến từ khách du lịch nước ngoài và hơn 1.000 tỷ bạt (hơn 31 tỷ USD) từ du lịch nội địa./.