Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ tích hợp chiến lược thị trường với chính sách 5 năm (2023-2027) nhằm nâng cao tiêu chuẩn của ngành du lịch trong tất cả các lĩnh vực. Cơ quan này đề ra ba mục tiêu chiến lược trong thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan thời gian tới. Thứ nhất, thúc đẩy nhu cầu, trong đó nhấn mạnh mục tiêu hướng đến du lịch bền vững và chất lượng cao. Thứ hai, định hình nguồn cung, theo đó Thái Lan sẽ xây dựng giá trị và nâng cao tiêu chuẩn du lịch thông qua một hệ sinh thái du lịch mới. Cuối cùng, nâng tầm dịch vụ, hướng tới tính hiệu quả và sự tiện ích nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh thị trường trong khu vực và quốc tế.
Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ thúc đẩy thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế thông qua chương trình “chuyến đi ý nghĩa”, giúp khách du lịch có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Chương trình này nằm trong chiến dịch “Du lịch Thái Lan năm 2022-2023: Những chương mới thật tuyệt vời” nhằm thu hút du khách trở lại Thái Lan, đưa ngành du lịch xứ sở Chùa Vàng trở lại mức như trước đại dịch vào năm 2024.