• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Thái Lan “đau đầu” phục hồi du lịch

    Thứ Năm, 24-02-2022 / 10:03:35 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    390 Lượt xem

    Dù sớm mở cửa đón khách nước ngoài, nhưng hoạt động du lịch quốc tế của Thái Lan vẫn khá đìu hiu. Tình trạng khan hiếm các dịch vụ giải trí, thiếu hụt nhân sự du lịch lữ hành, cùng những hạn chế phòng dịch đang khiến nỗ lực phục hồi thị trường du lịch quốc tế của Thái Lan thêm thách thức.

    Thái Lan chật vật phục hồi du lịch Ảnh: AP

    Là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên tái mở cửa du lịch vào tháng 11.2021, Thái Lan đã đưa ra nhiều chương trình thu hút khách nước ngoài như “Test & Go” hay “Sandbox”. Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến chủng Omicron đã khiến các dự án phục hồi du lịch của xứ sở Chùa vàng bị gián đoạn. Tỉ lệ khách đặt kín phòng tại các khách sạn Thái Lan trong tháng 1.2022 đã giảm xuống 32% từ con số 37% hồi tháng 12.2021. Mặc dù đầu tháng 2, Thái Lan đã nối lại chương trình chiến lược “Test & Go” và bổ sung thêm các điểm du lịch nổi tiếng vào chương trình “Sandbox”, nhưng lượng khách quốc tế trở lại nước này vẫn khá dè dặt. Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế của tờ Bloomberg, ít nhất đến năm 2024, ngành du lịch Thái Lan mới có thể quay trở lại như thời kỳ trước đại dịch.

    Thực tế, khách du lịch khi đến Thái Lan vốn kỳ vọng vào sự sôi động của các nhà hàng, quán bar hay chợ đêm thì nay có thể bị “sốc”, bởi các cơ sở kinh doanh nhỏ đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái du lịch của nước này vẫn chưa mở cửa. Trong khi các doanh nghiệp lớn lại đang giảm giá mạnh và đưa ra các gói khuyến mãi đặc biệt để thu hút số lượng khách ít ỏi, khiến các doanh nghiệp nhỏ càng khó có cơ hội tồn tại. Hiện khu vực trung tâm Patpong của thủ đô Bangkok, một trong những tụ điểm giải trí nhộn nhịp nhất thế giới, vẫn đìu hiu mỗi tối. Phần lớn các quán bar, hộp đêm và tiệm massage ở đây vẫn “cửa đóng then cài”. Tại chợ đêm, nơi du khách thường mua áo phông Red Bull, quần đấm bốc, đồng hồ giá rẻ, những quầy bán rong cũng không còn.

    Chính phủ Thái Lan đã thực hiện nhiều biện pháp kích cầu du lịch nội địa và gia tăng sức hút khách quốc tế, như chương trình giúp hỗ trợ tiền phòng khách sạn, vé máy bay và ăn uống cho du khách trong nước, cho phép du khách nước ngoài tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 tới một số điểm du lịch mà không cần cách ly… Tuy nhiên, các hiệp hội hàng không và khách sạn Thái Lan đánh giá, những biện pháp này không đủ để giảm chi phí, nhất là đối với các chủ khách sạn nhỏ vốn điêu đứng vì lượng khách ít ỏi. Thêm nữa, nhiều quy định du lịch của Thái Lan cũng phần nào giới hạn du khách nước ngoài, chẳng hạn như yêu cầu phải thực hiện các xét nghiệm Covid-19 và có bảo hiểm y tế với hạn mức chi trả 50.000 USD. Ông Bill Heinecke, Chủ tịch Tập đoàn dịch vụ Minor International có trụ sở ở Bangkok cho biết: “Bây giờ đi du lịch, bạn có thể thấy ghế hạng thương gia và hạng nhất kín chỗ, nhưng hạng phổ thông thì vắng tanh”…

    Không chỉ vậy, tình trạng thiếu nhân viên cũng đặt ra thách thức đối với ngành du lịch, dịch vụ của Thái Lan. Bà Marisa Sukosol Nunbhakdi, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan chỉ ra: “Nhiều lao động trong ngành dịch vụ khách sạn đã nghỉ việc và đổi sang công việc khác trong đại dịch. Giờ đây, họ không còn muốn quay trở lại vì sợ phải đối mặt với nhiều rủi ro”. Trong khi đó, vì lượng khách vẫn ở mức thấp, hầu hết các khách sạn ở Thái Lan phải chọn cách giữ chân nhân viên tạm thời, thay vì thuê toàn thời gian, để dự phòng trong trường hợp cần cắt giảm chi phí một lần nữa. Trợ lý Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan Piti Disyatat nhận định: “Ngành du lịch sẽ mất rất nhiều thời gian để phục hồi. Nếu thiếu lao động, các khách sạn không thể nhận nhiều khách, và nền kinh tế Thái Lan không thể mở rộng như trước”.

    Mới đây, nhiều doanh nghiệp du lịch và Hiệp hội Khách sạn Thái Lan đã có thư kêu gọi Chính phủ nước này mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế từ tháng tới. Các doanh nghiệp du lịch cho rằng: “Thái Lan cần nới lỏng hơn nữa các hạn chế ngừa dịch Covid-19 đối với du khách hiện nay, nếu không có thể mất cơ hội cạnh tranh với các quốc gia khác”. Đồng thời, tháng 4 tới là khoảng thời gian quan trọng đối với ngành du lịch Thái Lan, bởi các du khách phương Tây thích tới du lịch tại xứ sở Chùa vàng trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. Thêm nữa, Tết cổ truyền Songkran của nước này cũng là một sự kiện có sức thu hút mạnh mẽ đối với du khách quốc tế.

    Nguồn : Báo Văn hóa
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter