Năm 2023, ngành du lịch Thái Lan đặt mục tiêu đạt 80% doanh thu năm 2019 (trước đại dịch COVID-19), tương đương 2.380 tỷ baht., năm 2024, mục tiêu đạt 100% doanh thu của năm 2019, ở mức 3.000 tỷ baht.
Khách du lịch tại bãi biển ở Pattaya, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, với số khách du lịch đến Thái Lan tiếp tục tăng, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) kỳ vọng doanh thu từ ngành “công nghiệp không khói” này có thể đạt 3.000 tỷ baht vào năm tới, tương đương mức của năm 2019 trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Năm 2022, số du khách nước ngoài tới Thái Lan đạt 11,5 triệu lượt, tăng đáng kể so với mục tiêu 10 triệu.
Tuy nhiên, mức chi tiêu của du khách nước ngoài trong năm ngoái thấp hơn do các chuyến bay quốc tế vẫn còn hạn chế và phần lớn khách du lịch nước ngoài đến từ các nước láng giềng Đông Nam Á.
Năm 2023, TAT đặt mục tiêu đạt 80% doanh thu năm 2019, tương đương 2.380 tỷ baht. Đến năm 2024, mục tiêu là đạt 100% doanh thu của năm 2019.
Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng TAT, cho biết để đạt được mục tiêu này, TAT cần nỗ lực thực hiện đầy đủ các chiến dịch tiếp thị, quản lý hiệu quả các rủi ro bên ngoài có thể ảnh hưởng đến doanh thu dự kiến và số khách du lịch dự kiến trong những năm tới.
TAT ước tính thị trường khách du lịch Trung Quốc sẽ tăng trong nửa cuối năm nay do sự phục hồi của tuyến hàng không Thái Lan-Trung Quốc, hiện khai thác khoảng 400 chuyến/tuần, tăng từ 150 chuyến/tuần trong tháng Năm.
Điều này mang lại cho TAT hy vọng đạt được mục tiêu thu hút 5 triệu khách du lịch Trung Quốc trong cả năm, sau khi đón khoảng 1,5 triệu khách du lịch trong 6 tháng đầu năm nay.
Tuy nhiên, ông Yuthasak đánh giá phân khúc du lịch theo nhóm vẫn chưa phục hồi hoàn toàn và dự kiến du khách đến trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc 1/10 sẽ là du khách lẻ.
Điều này không giống như tình hình ở các điểm đến châu Á khác, đặc biệt là Việt Nam, nơi các tour du lịch theo nhóm đã tăng lên đáng kể.
Trong khi đó, Hiệp hội Khách sạn Thái Lan (THA) cũng báo cáo xu hướng tích cực trong hoạt động đặt phòng khách sạn vào cuối năm ngoái, với tỷ lệ được cải thiện so với mùa cao điểm năm 2019. /.