Bà Thapanee Kiatphaibool, Tổng cục phó TAT cho biết: “TAT đặt mục tiêu đạt từ 40 đến 50 triệu chuyến du lịch nội địa trong quý II/2022, đưa tổng số chuyến du lịch nội địa trong 6 tháng đầu năm lên 80 triệu chuyến và giúp bảo đảm mục tiêu đã đặt ra cho cả năm 2022 là 160 triệu chuyến”.
Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong quý đầu năm 2022, người dân Thái Lan đã thực hiện 28,8 triệu chuyến du lịch trong nước, giảm 67% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch nội địa đạt 144 tỷ bạt, giảm 63,8% so cùng kỳ 2021. Trong tháng 4 vừa qua, mặc dù số ca nhiễm Covid-19 từ biến chủng Omicron tăng cao, nhưng người dân Thái Lan vẫn thực hiện hơn 20 triệu chuyến du lịch trong nước. Với xu hướng này, bà Thapanee cho rằng, khi tình hình dịch dần tốt lên, thị trường du lịch trong nước sẽ tiếp tục được cải thiện.
Bà Thapanee cho rằng, cùng việc số ca nhiễm Covid-19 ở Thái Lan đang có chiều hướng giảm xuống, việc nhiều tỉnh phát triển thêm các điểm du lịch cũng sẽ giúp cải thiện niềm tin và thúc đẩy nhu cầu du lịch của du khách trong nước. Bên cạnh đó, với việc Chính phủ Thái Lan vừa kéo dài chương trình trợ cấp khách sạn và các gói du lịch cho du khách tới tháng 9, TAT hy vọng thị trường du lịch nội địa sẽ tiếp tục sôi động trong quý II/2022.
Trong 2 tháng 7 và 8 tới, TAT sẽ tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch kết nối với nguồn tài nguyên thiên nhiên, vườn cây ăn trái theo mùa và thân thiện với sức khỏe con người. TAT hy vọng những chiến dịch này sẽ có thể giúp tăng lượng chi tiêu trung bình của du khách trong mỗi chuyến du lịch từ 1.400 bạt lên 2.800 bạt. Nhờ đó, TAT sẽ đạt được mục tiêu doanh thu cả năm 681 tỷ bạt.
Bà Thapanee cũng đánh giá việc nới lỏng các quy định nhập cảnh sẽ tạo thuận lợi cho du khách Thái Lan muốn đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là những người có sức chi tiêu cao. Tuy nhiên, TAT sẽ cố gắng lôi kéo những nhóm du khách này du lịch trong nước với việc chào mời các gói du lịch đánh golf, thám hiểm và cắm trại cao cấp.