Ông Phiphat Ratchakitprakarn – Bộ trưởng Du lịch và Thể thao cho biết trang web được phát triển như một phần của lộ trình dịch vụ điện tử mà Thái Lan đặt ra từ năm 2022 tới năm 2024. Dịch vụ sẽ tạo điều kiện cho khách du lịch bớt khó khăn hơn trong việc tới Thái Lan do các yêu cầu phức tạp về phòng dịch. Hiện tại, khách muốn tới Thái Lan phải chuẩn bị rất nhiều thủ tục và nước này muốn giảm bớt khó khăn khi lên kế hoạch cho các chuyến đi.
Tình hình dịch Covid-19 đã được cải thiện tại Thái Lan trong thời gian gần đây, Chính phủ nước này hy vọng việc mở cửa biên giới với 4 quốc gia láng giềng sẽ thúc đẩy lượng khách du lịch trong năm tới, lên từ 8 đến 15 triệu và thu về 1.300 đến 1.800 tỷ baht cho nền kinh tế. Bộ trưởng Du lịch Thái Lan cho biết nếu xu hướng khách du lịch tăng, vào năm 2023 Thái Lan sẽ đón 20 triệu lượt khách quốc tế, bằng 50% so với thời kỳ trước đại dịch.