• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Triển vọng tươi sáng của du lịch châu Á

    Thứ Hai, 08-05-2023 / 10:16:25 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    257 Lượt xem

    Kể từ khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát vào năm 2022, nhiều quốc gia châu Á đã tập trung phát triển các chiến lược để bắt kịp những xu hướng du lịch mới. Hàng loạt con số ấn tượng về du lịch thời gian qua cho thấy thành tựu của khu vực này nhằm hồi sinh ngành du lịch sau thời gian dài trì trệ bởi dịch bệnh.

    Ngành du lịch quốc tế đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ khi nhiều nước dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại và mở cửa biên giới. Kết quả tích cực ở nhiều quốc gia Đông Nam Á là minh chứng cho thành công của các chiến lược thu hút du khách bài bản, linh hoạt và đầy sáng tạo.

    Theo Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, quốc gia Đông Nam Á này đã đón 5,2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022, tăng mạnh so với mức mục tiêu đề ra là 3,6 triệu lượt.

    Thái Lan cũng cho biết, nước này đã đón 11,15 triệu lượt khách nước ngoài trong năm 2022. Đây là sự phục hồi ngoạn mục của ngành công nghiệp không khói Xứ sở Chùa Vàng, bởi con số này của năm 2021 chỉ là khoảng 428.000 lượt.

    Singapore đã đón hơn 2,9 triệu du khách quốc tế trong quý I/2023, bằng khoảng 2/3 số du khách ghi nhận cùng kỳ năm 2019, trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

    Thế giới cần xây dựng ngành du lịch theo hướng linh hoạt hơn, bền vững và thân thiện với môi trường

    Trên thực tế, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi sâu sắc tư duy về du lịch. Cuộc khủng hoảng y tế nghiêm trọng trong vài năm qua cho thấy thế giới cần xây dựng ngành du lịch theo hướng linh hoạt hơn, bền vững và thân thiện với môi trường.

    Triển vọng tươi sáng của du lịch châu Á ảnh 1
    Khách du lịch trong trang phục truyền thống Thái Lan đang chụp ảnh check-in.

    Tại hội thảo du lịch của Hiệp hội Vành đai Ấn Độ Dương (IORA), vừa bế mạc ngày 5/5, các đại biểu đã nhất trí rằng: Các chính phủ cần tư duy lại về du lịch để biến ngành công nghiệp không khói này thành một ngành phát triển toàn diện, bền vững, có khả năng phục hồi trước những thách thức toàn cầu tương tự đại dịch Covid-19. Việc cần làm là các nước phải rút kinh nghiệm từ giai đoạn dịch bệnh hoành hành vừa qua để nâng cao khả năng chống đỡ với rủi ro của ngành du lịch.

    Lào lựa chọn thúc đẩy hình thức “du lịch chậm”.

    Những tín hiệu khởi sắc từ du lịch châu Á cho thấy chính sách phục hồi của các nước đang đi đúng hướng. Nhận ra sự thay đổi trong thị hiếu của du khách sau đại dịch, Lào lựa chọn thúc đẩy hình thức “du lịch chậm”, giúp du khách trải nghiệm, đắm mình vào văn hóa và con người địa phương với những kỷ niệm khó quên, thay vì chỉ ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng. Tạp chí National Geographic gần đây đã bình chọn Lào vào danh sách 5 địa điểm thích hợp nhất cho du lịch chậm.

    “Du lịch chữa lành” là loại hình du lịch phổ biến ở Thái Lan.

    Trong khi đó, “du lịch chữa lành” lại là loại hình du lịch phổ biến ở Thái Lan, bởi sau đại dịch, vấn đề sức khỏe càng được người dân quan tâm. Bộ Y tế Thái Lan đã và đang triển khai chính sách “Sức khỏe để giàu có” bằng việc cải thiện các dịch vụ chăm sóc y tế và chữa lành. Xứ sở Chùa Vàng phát triển mạnh cơ sở hạ tầng y tế, thu hút sự tham gia của các bệnh viện tư nhân và cơ sở spa vào lĩnh vực du lịch, xây dựng hình ảnh các thành phố thảo dược để quảng bá những điểm du lịch sức khỏe.

    Triển vọng tươi sáng của du lịch châu Á ảnh 2
    Người dân và du khách tại lễ hội Songkran. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản cần vượt qua để ngành du lịch thật sự “cất cánh” trong thời gian tới.

    Thiếu nhân lực đang là một thách thức lớn.

    Tại Singapore, các công ty lữ hành chia sẻ rằng, họ khó bắt kịp tốc độ phục hồi của ngành du lịch bởi đang phải vật lộn với sự thiếu hụt trầm trọng tài xế xe bus du lịch. Công ty ST Lee Transport của Singapore, công ty chuyên cho thuê xe bus, hiện mới chỉ tuyển được 60% số vị trí việc làm tài xế xe bus. Nguyên nhân là phần lớn các lao động nước ngoài từ Trung Quốc và Malaysia đã về nước khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát và sau đó không quay trở lại làm việc tại Singapore.

    Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng, thời tiết khắc nghiệt do hệ lụy của biến đổi khí hậu, nguy cơ tái bùng phát lây nhiễm Covid-19, lạm phát cao, xung đột Nga-Ukraine làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu… cũng là những thách thức khác.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter