• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

    Thứ Tư, 22-03-2023 / 9:24:13 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    251 Lượt xem

    Mặc dù chi phí đắt đỏ, thủ tục visa cũng khó khăn song Nhật Bản vẫn thu hút khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn khách Việt vì giờ bay ngắn, thiên nhiên và văn hóa đa dạng, dịch vụ hiện đại, văn minh.

    Khách Việt tới Nhật Bản nhiều lần không chán

    Anh Phan Thế Anh (giảng viên Trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông kiêm travel blogger) từng 5 lần du lịch Nhật Bản. Dù lần đầu tới đây vào năm 2013 hay lần gần nhất là năm 2020, anh đều có cảm giác “không bao giờ chán, từ khung cảnh đến trải nghiệm và các món ăn ngon” ở xứ phù tang.

    “Nhật Bản mùa nào cũng đẹp, ghé thăm nơi đây thời điểm nào cũng đều có những trải nghiệm vui, từ đồ ăn ngon, trang trí tinh tế đến các trang thiết bị điện tử hiện đại có thể mua làm quà. Mình đang sắp xếp thời gian và lên kế hoạch trở lại đây vào mùa hoa anh đào năm nay”, anh Thế Anh chia sẻ.

    Thế Anh từng du lịch đến Nhật Bản 5 lần vì yêu thích khung cảnh thiên nhiên và văn hóa, con người nơi đây (Ảnh: Phan Thế Anh)

    Tương tự, Thu Hương (32 tuổi, ở Hà Nội) cũng là “khách quen” của Nhật Bản khi đặt chân tới xứ sở hoa anh đào 4 lần. Lần gần nhất, cô cùng gia đình trở lại đây để tận hưởng kỳ nghỉ trong dịp Tết âm lịch 2023.

    Hương cho biết thường tới Nhật Bản vào mùa thấp điểm, tránh mùa hoa anh đào vì khi đó “giá cả đắt đỏ, lượng du khách đông và dịch vụ quá tải”. Cô gái trẻ cũng thừa nhận, mỗi lần đến Nhật đều có những trải nghiệm mới mẻ, thậm chí “không gặp khó khăn gì”, vui “như về quê” và muốn quay lại nhiều lần nữa.

    Theo thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) ngày 15.3, trong tháng 2.2023, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 55.800 lượt, cao nhất từ trước tới nay, tính theo tháng. Con số này cũng vượt mức “kỷ lục” 55.300 lượt hồi tháng 4.2019.

    Mùa hoa anh đào Nhật Bản năm nay thu hút rất đông khách quốc tế tới tham quan, trong đó có lượng lớn khách du lịch từ Việt Nam (Ảnh: C.D)

    Theo khảo sát, tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm mùa hoa anh đào ở Nhật Bản nở rộ, thu hút đông đảo du khách quốc tế tới tham quan, trong đó có khách du lịch từ Việt Nam.

    Đặc biệt, mùa hoa năm nay càng đón lượng khách tới Nhật Bản đông hơn vì đây được xem như cột mốc đánh dấu sự trở lại sau 3 năm đóng cửa vì dịch Covid-19.

    Chi phí cao nhưng trải nghiệm đáng giá

    Thu Hương cho biết, sở dĩ cô du lịch Nhật Bản nhiều lần không chán vì nhiều lý do như cách Hà Nội chỉ 4 giờ bay, thiên nhiên và văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú, cơ sở hạ tầng và dịch vụ hiện đại, văn minh.

    Bên cạnh đó, môi trường sống trong lành, sạch đẹp và ý thức của người dân trong việc ứng xử nơi công cộng, chấp hành luật giao thông ở Nhật Bản cũng là những điểm gây ấn tượng mạnh với nữ du khách đến từ Việt Nam.

    Theo Hương, người Việt du lịch Nhật Bản thường chọn lịch trình vào thời điểm mùa lá vàng, lá đỏ hay mùa hoa anh đào. Tuy nhiên, những dịp này chi phí đắt, lượng khách đông, dịch vụ bị quá tải. Trong khi đó, các thời điểm và tuyến khác cũng đáng để trải nghiệm với chi phí phù hợp hơn.

    “Du lịch Nhật Bản vào mùa đông cũng rất thú vị, lại tránh được cảnh quá tải. Bạn có thể tham quan nhiều làng cổ, ngắm khung cảnh tràn ngập trong tuyết trắng hay trải nghiệm các hoạt động mùa đông như trượt tuyết, câu cá trên sông băng, tắm khoáng nóng onsen,…”, 9X kể.

    Du lịch Nhật Bản có chi phí đắt đỏ song vẫn hút khách Việt vì có nhiều trải nghiệm độc đáo, đáng giá (Ảnh: Bui Trang Nhung)

    Đồng quan điểm, Thế Anh bày tỏ, Nhật Bản mang một vẻ đẹp riêng, sở hữu nền văn hóa rất khác so với những quốc gia mà anh từng đặt chân đến.

    Dù là nước có chính sách khó bậc nhất trong khu vực châu Á và giá cả rất đắt đỏ nhưng Nhật Bản vẫn thu hút khách Việt vì cảnh quan đẹp, đồ ăn ngon và có nhiều dịch vụ chất lượng.

    “Cả trang phục truyền thống như Kimono hay Jukata của người Nhật cũng rất đẹp, tinh tế và phong phú, khiến du khách muốn mặc nhiều lần và đến đây nhiều lần”, Thế Anh nói.

    Nam blogger Việt yêu thích văn hóa truyền thống và ẩm thực ở xứ phù tang (Ảnh: Phan Thế Anh)

    Đại diện một số đơn vị lữ hành outbound chuyên thị trường Nhật đánh giá, sở dĩ quốc gia này là điểm đến được nhiều khách Việt yêu thích vì liên tục có các hoạt động hợp tác du lịch, xúc tiến quảng bá chất lượng; giảm giá đồng Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho khách nước ngoài chi trả khi đến Nhật Bản. Ngoài ra, thời điểm cuối đông đầu xuân ở Nhật cũng trùng với kỳ nghỉ Tết ở Việt Nam nên thuận lợi về thời gian…

    Bên cạnh đó, du lịch xứ Phù Tang sau dịch COVID-19 cũng có nhiều điểm mới, nổi bật là việc hình thành “hành trình kim cương” (gồm 4 điểm đến là Fukushima, Ibaraki, Tochigi và Tokyo), bên cạnh “cung đường vàng” truyền thống.

    Nguồn : VietNamNet
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter