Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất sẽ thảo luận và định hướng các chính sách phát triển du lịch nông thôn bền vững, đảm bảo phân phối công bằng lợi ích du lịch, tạo việc làm, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, hòa nhập xã hội, trao quyền cho cộng đồng địa phương và các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm phụ nữ, thanh niên và người dân bản địa.
Việt Nam được xếp trên rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác ở châu Á như Indonesia, Thái Lan, Georgia, Oman, Ấn Độ, Uzbekistan.
Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới. Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.
Thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều du khách Việt mong muốn tái định nghĩa cách họ trải nghiệm và kết nối với thế giới xung quanh.
Tây Nguyên mùa hoa cà phê
Người ta nói rằng tháng 3 ở Tây Nguyên là thời điểm đẹp nhất trong năm, tháng của những con ong đi lấy mật, tháng của lứa đôi hẹn hò và tháng của mùa hoa café trổ bông ngào ngạt khắp đất trời cao nguyên.
Du lịch là ngành luôn cần đổi mới, sáng tạo và cập nhật xu hướng của thị trường. Đặc biệt, du lịch của giới thượng lưu, họ sẵn sàng chi hàng chục, hàng trăm triệu đồng để được trải nghiệm những điều mới mẻ, hấp dẫn. Để giữ chân du khách hạng sang, ngành du lịch Việt Nam cần phát triển đồng bộ, tạo hệ sinh thái cho phân khúc 5 sao này.
Để giữ vững “phong độ” trong 5 năm liên tục, Việt Nam đã phải vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” như Armenia, Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Saudi Arabia.
Với hơn 14 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong 10 tháng đầu năm, IHG cho rằng du lịch Việt Nam đã hoàn toàn phục hồi và có thể cán mốc 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay và sẽ bật tăng lên mức 20-25 triệu lượt khách quốc tế trong năm những năm tới…
Tuần lễ Văn hóa, du lịch ẩm thực Đồng Nai năm 2024 mang những thông điệp về khát vọng đưa ngành du lịch “cất cánh” đồng bộ với các lĩnh vực kinh tế khác.
Theo tờ Condé Nast Traveller, chính sự mộc mạc và quyến rũ đã giúp Việt Nam đạt vị trí cao trong danh sách các quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024.
Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.
Đế có chuyến du lịch rừng đúng nghĩa, bạn nên trang bị cho mình những thông tin cần thiết trước khi xách ba lô lên và đi.
Việt Nam với nhiều điểm đến hấp dẫn, nền văn hóa đa dạng giúp ngành du lịch luôn tăng trưởng cao trong nhiều năm trở lại đây. Điều này đặt ra yêu cầu về trình độ lao động trong ngành du lịch để góp phần tạo ra các sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của du khách.
Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến đầu tư du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, vẫn còn nhiều trở ngại, đòi hỏi những chính sách thu hút đầu tư dài hạn, hỗ trợ cho doanh nghiệp và nâng cấp hạ tầng để đón xu hướng phát triển ngành kinh tế xanh.
Chương trình vũ khúc Dã quỳ đã mang lại cho du khách trải nghiệm mới trong bản nhạc hùng ca Tây Nguyên tại Lễ hội hoa Dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya, là một tín hiệu tích cực cho phát triển du lịch ở Gia Lai.
Mỗi năm có hàng nghìn hôn lễ của giới nhà giàu Ấn Độ được tổ chức ở nước ngoài. Bên cạnh các điểm đến truyền thống hút khách Ấn Độ du lịch đám cưới, Việt Nam cũng đang nổi lên là một điểm đến ngày càng gia tăng sức cuốn hút.