Thời điểm cuối năm, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng đột biến, ngành du lịch đặt nhiều mục tiêu lớn cho năm 2025.
Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Hoa Kỳ là các điểm đến có số lượng du khách lựa chọn Việt Nam nhiều nhất để tạm biệt năm cũ, với các điểm đến “hot” như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc.
Triển khai Kế hoạch số 3912/KH-UBND ngày 31/10/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức […]
Trái ngược với các dự báo cho rằng người Việt đang thắt chặt chi tiêu không thiết yếu, nghiên cứu từ Agoda cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2024 đạt gần 16 triệu lượt khách, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm 2023.
N.LỘC | 04/12/2024 16:32 (BKTO) – Từ ngày 9-11/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng Du […]
Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất sẽ thảo luận và định hướng các chính sách phát triển du lịch nông thôn bền vững, đảm bảo phân phối công bằng lợi ích du lịch, tạo việc làm, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, hòa nhập xã hội, trao quyền cho cộng đồng địa phương và các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm phụ nữ, thanh niên và người dân bản địa.
Việt Nam được xếp trên rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác ở châu Á như Indonesia, Thái Lan, Georgia, Oman, Ấn Độ, Uzbekistan.
Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới. Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.
Thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều du khách Việt mong muốn tái định nghĩa cách họ trải nghiệm và kết nối với thế giới xung quanh.
Tây Nguyên mùa hoa cà phê
Người ta nói rằng tháng 3 ở Tây Nguyên là thời điểm đẹp nhất trong năm, tháng của những con ong đi lấy mật, tháng của lứa đôi hẹn hò và tháng của mùa hoa café trổ bông ngào ngạt khắp đất trời cao nguyên.
Du lịch là ngành luôn cần đổi mới, sáng tạo và cập nhật xu hướng của thị trường. Đặc biệt, du lịch của giới thượng lưu, họ sẵn sàng chi hàng chục, hàng trăm triệu đồng để được trải nghiệm những điều mới mẻ, hấp dẫn. Để giữ chân du khách hạng sang, ngành du lịch Việt Nam cần phát triển đồng bộ, tạo hệ sinh thái cho phân khúc 5 sao này.
Để giữ vững “phong độ” trong 5 năm liên tục, Việt Nam đã phải vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” như Armenia, Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Saudi Arabia.
Với hơn 14 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong 10 tháng đầu năm, IHG cho rằng du lịch Việt Nam đã hoàn toàn phục hồi và có thể cán mốc 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay và sẽ bật tăng lên mức 20-25 triệu lượt khách quốc tế trong năm những năm tới…
Tuần lễ Văn hóa, du lịch ẩm thực Đồng Nai năm 2024 mang những thông điệp về khát vọng đưa ngành du lịch “cất cánh” đồng bộ với các lĩnh vực kinh tế khác.
Theo tờ Condé Nast Traveller, chính sự mộc mạc và quyến rũ đã giúp Việt Nam đạt vị trí cao trong danh sách các quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024.