UBND thành phố Huế đã ban hành Kế hoạch tổ chức khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 với chủ đề “Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới”.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong lĩnh vực du lịch tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương thực hiện kết luận của Trung ương, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về tăng trưởng kinh tế diễn ra vào ngày 21/2 tại Hà Nội. Đây là hội nghị đầu tiên giữa Chính phủ và
Với mục tiêu phục hồi ngành du lịch, các địa phương trên cả nước đang tích cực triển khai những chiến lược quảng bá mạnh mẽ, thu hút du khách.
Được mệnh danh là “thủ phủ cà phê” của Việt Nam, Tây Nguyên không chỉ nổi tiếng với những hạt cà phê chất lượng mà còn khiến du khách say đắm bởi vẻ đẹp của mùa hoa nở rộ.
Các đơn vị chức năng, từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đang linh hoạt triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch Hè.
Những năm gần đây, du lịch Khánh Hòa đã gặt hái nhiều thành công khi lượng khách và doanh thu du lịch liên tục tăng cao. Bên cạnh việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, chính sự đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đã góp phần giúp du lịch xứ Trầm Hương gặt hái được những mùa “quả ngọt”.
Sau khi hoàn thành các mục tiêu đón khách trong năm 2024, ngành du lịch Việt Nam hướng tới mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa, doanh thu từ 980.000-1.050.000 tỷ đồng.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với tháng 1 năm 2024.
Du lịch toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ, đồng thời mở ra 2 xu hướng mới là công nghệ thông minh và du lịch bền vững. Khai thác hợp lý và hiệu quả 2 trụ cột này, du lịch Việt Nam có thể vươn lên thành điểm đến hàng đầu khu vực.
Sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng 4.0 khiến du lịch trực tuyến, du lịch tự túc ngày càng trở thành xu hướng được nhiều du khách lựa chọn. Thay vì tìm mua tour trọn gói như trước, một bộ phận không nhỏ khách du lịch đang hình thành thói quen chọn mua những dịch vụ lẻ qua mạng như lưu trú, vé máy bay, vé vui
Lần đầu tiên, Việt Nam vinh dự trở thành quốc gia đăng cai cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025), quy tụ 30 thí sinh xuất sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới đến trải nghiệm và tranh tài.
Đối với trường hợp khách hàng bị lừa đảo qua mạng có xu hướng gia tăng, các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú cũng cần có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ khách hàng.
Với nền tảng danh thắng và di sản đa dạng, năm 2025 du lịch Việt Nam hứa hẹn bứt phá với động lực mới, sức bật mới…
Một số chiêu thức phải kể đến như lập các website, fanpage giả mạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có uy tín với nhiều chiêu trò giảm giá, khuyến mại ảo và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc trước… nhằm chiếm đoạt tiền của người dân, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh ngành du lịch, gây bức xúc dư luận.
Tháng 1/2025, nhiều địa phương đã đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ hoạt động du lịch. Đến đầu tháng 2/2025, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2024.