Nếu một vùng đất đẹp hấp dẫn du khách đến thăm thì kinh tế ban đêm chính là sản phẩm “đỉnh” giúp giữ chân du khách và tối đa hóa lợi nhuận cho ngành du lịch. Tuy nhiên tại Việt Nam, phát triển kinh tế ban đêm mới khai thác ở quy mô nhỏ, lẻ.
Thông tin trên được Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng khẳng định tại Toạ đàm “Hàng không VN: Cơ hội và thách thức” do Bộ GTVT tổ chức.
Tối 11/12, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Liên doanh Victoria Mekong Cruises tổ chức Lễ khai trương Du thuyền Victoria Mekong tại cảng Cái Cui (quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ).
Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết Quảng Bình đã mời các hãng phim Hollywood đến quay ở hệ thống hang Sơn Đoòng, hang Tú Làn, động Thiên Đường,… qua đó quảng bá thế mạnh du lịch của tỉnh.
Theo ghi nhận, mặc dù được đánh giá là có hệ thống tài nguyên du lịch phong phú, tuy nhiên trong nhiều năm qua, chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam vẫn ở mức thấp, trung bình khoảng 1.000 USD cho một chuyến đi 9 ngày, thời gian lưu trú của khách cũng chưa dài so với một số quốc gia trong khu vực.
Du lịch bền vững, du lịch hạn chế tàn phá môi trường đang là mối quan tâm toàn cầu. Đây là một xu hướng quan trọng ảnh hưởng đến sự chuyển dịch của du khách hiện nay, đồng thời tác động trực tiếp tới sự hài lòng của họ tại điểm đến.
Nằm trong khuôn khổ các chuyên đề của Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2 – năm 2019, nhiều chuyên gia, đại biểu nhận định đa phần du khách quốc tế đến Việt Nam đều “một đi không trở lại”. Để giải quyết vấn đề này, vấn đề quan trọng là làm thế nào để du khách yêu mến Việt Nam hơn.
Trong những năm qua, Du lịch Việt Nam đã có những bước tăng trưởng vượt bậc với xếp hạng tăng từ 75/141 quốc gia năm 2016 lên 63/140 quốc gia năm 2019. Theo dự kiến lượng khác quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019 đạt khoảng 18 triệu lượt. Tuy vậy, theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng thì vẫn còn đó những
Phiên toàn thể của Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh” đã diễn ra chiều 9-12 tại Hà Nội với sự tham dự của đông đảo khách mời, chuyên gia trong lĩnh vực du lịch trong nước, quốc tế.
“Vietnam Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận), khẩu hiệu du lịch quốc gia được sử dụng từ năm 2012 đến nay của Việt Nam, liệu rằng đã đem đến cho du khách trong nước và quốc tế một nét riêng về du lịch của một đất nước có bề dày về lịch sử và đa dạng về văn hóa?
Năm 2019 được coi là năm đáng nhớ của du lịch Ninh Bình khi tiếp tục có những bứt phá với những dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục. Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng trong xúc tiến, quảng bá điểm đến, đầu tư xây dựng sản phẩm thời gian qua.
TS Bùi Trinh khẳng định, không cần phải tranh cãi cách tính của thống kê, vấn đề là phải nâng cao chi tiêu của khách, quy hoạch lại du lịch…
Tối nay, 10/12, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau, điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc và khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019.
Việt Nam là một trong mười thị trường du lịch phát triển nhanh nhất thế giới, với tổng doanh thu toàn ngành đạt 637 nghìn tỉ đồng trong năm 2018. Để tiếp tục thu hút khách du lịch, dự án hợp tác thu hút khách du lịch và tăng cường trải nghiệm du lịch tại Việt Nam vừa được triển khai.
Đại diện hãng hàng không Vietjet đề xuất các cơ chế chính sách phù hợp để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng 4.0 nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trên toàn xã hội.