Lâm Đồng phân luồng giao thông các tuyến đèo Mimosa, đèo Bảo Lộc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7 và tháng 8, lượng khách du lịch quốc tế tăng liên tiếp mặc dù chưa vào mùa cao điểm. Tháng 7-2023, lượng khách quốc tế đạt 1 triệu lượt. Tháng 8-2023, lượng khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 15,4% so với tháng trước.
Theo ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), nếu Việt Nam mở rộng miễn thị thực du lịch cho tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), sẽ tạo sức bật cho ngành du lịch, tăng cường dòng chảy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và EU.
8 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đạt 7,8 triệu lượt và 86 triệu lượt khách nội địa. Như vậy, ngành du lịch có nhiều khả năng sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.
Ngành du lịch truyền thống không thể đứng ngoài và không thể không chuyển đổi, kịp thời thích ứng với bối cảnh mới mà kỷ nguyên số đặt ra.
Cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác, phát triển giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên, gần 50 đầu việc sẽ được triển khai trong thời gian tới với quy mô cấp vùng, trên tinh thần ‘xắn tay áo’ cùng làm để đạt hiệu quả cao nhất.
Dịp Quốc khánh mồng 2/9 đánh dấu thời điểm là kỳ nghỉ cuối tuần dài trong năm nay. Đây thời điểm du khách Việt tận hưởng giây phút thư giãn cho chuyến du lịch cùng gia đình tại những địa điểm đáng đến, trong đó có Thủ đô Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên hợp tác chiến lược trên 5 lĩnh vực du lịch, thương mại, nông nghiệp, khoa học công nghệ, y tế giáo dục.
Với du lịch các tỉnh Tây Nguyên, hoạt động marketing-quảng bá đã bắt đầu khởi động. Ðiều đó được minh chứng qua sự nỗ lực của ngành du lịch, sự hỗ trợ của các cấp, ngành liên quan trong các hoạt động giao lưu, xúc tiến, quảng bá; trong sự đón tiếp, phục vụ để tạo ra một hình ảnh du lịch đại ngàn.
Còn hơn một tuần nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường du lịch năm nay đã ghi nhận dấu hiệu tích cực ngay từ đầu tháng 8. Xu hướng chính vẫn là du lịch nghỉ dưỡng gia đình, theo nhóm nhỏ. Các tour trong nước và tour nước ngoài ngắn ngày là lựa chọn hàng đầu của du khách.
Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người dân được nghỉ 4 ngày, lượng khách du lịch theo dự báo sẽ tăng mạnh nên khó tránh khỏi các phát sinh tiêu cực.
Ngày 19/8, công trình cầu kính Ngàn Thông (Khu Du lịch TTC Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) chính thức mở cửa đón khách tham quan sau hơn 4 năm xây dựng. Đây là cầu kính đầu tiên ở Tây Nguyên và khu vực miền Nam.
Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hội, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững.
Ngành du lịch thế giới hiện nay đang trong xu hướng ‘cao cấp hóa’, tức là tập trung phát triển các ngành dịch vụ lưu trú, ẩm thực, đồ uống cao cấp để thu hút phân khúc khách du lịch có thu nhập cao.
Hơn 400 đơn vị, thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Tp.HCM lần thứ 17 năm 2023 trong bối cảnh du lịch quốc đang phục hồi mạnh mẽ.
Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại hơn 60 điểm cầu trên cả nước.