Hai vùng đất với hai thế mạnh bổ trợ “biển – rừng” đã tạo nên hành trình trải nghiệm đặc sắc “lên rừng – xuống biển”. Sự kết hợp này không chỉ phát huy tiềm năng du lịch của từng địa phương mà còn tạo động lực để phát triển ngành “công nghiệp không khói” một cách bền vững và sáng tạo hơn.
Sáng ngày 1/1/2025, tại sân bay trên khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam, hãng hàng không Vietnam Airlines đã phối hợp với các tỉnh thành tổ chức chương trình chào đón những hành khách đầu tiên của năm 2025.
Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên 2024, khép lại một năm đầy thành công trong việc quảng bá và phát triển du lịch.
Chiều 20/12/2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi và Phú Yên năm 2024 đề xuất những phương hướng, giải pháp tăng cường hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trong năm 2025.
Khi công nghệ ngày càng đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống, việc ra mắt mạng xã hội mang tên Xintel mang lại sự tiện lợi trong trải nghiệm du lịch văn hóa của từng quốc gia.
Các hoạt động du lịch mạo hiểm như leo núi, lặn biển, thám hiểm hang động… ngày càng phổ biến với giới trẻ, đặc biệt thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Ngày 19/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và thi hành Luật Du lịch 2017 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở du lịch địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch và các ban, ngành liên quan.
Dù năm 2024 chưa khép lại nhưng những con số thống kê ấn tượng cho thấy, đây là năm khởi sắc của ngành du lịch, khẳng định sự phục hồi và bứt phá mạnh mẽ, hứa hẹn bùng nổ của ngành công nghiệp không khói này trong năm 2025.
Đây là một trong những mục tiêu được Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu tại Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ 2025 của ngành.
Trong năm nay, ngành du lịch đã đạt tổng thu khoảng 840.000 tỉ đồng, với 110 triệu lượt khách nội địa và 17,5 triệu lượt khách quốc tế. Năm mới 2025, ngành “công nghiệp không khói” đặt mục tiêu đón từ 22-23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ từ 120-130 triệu lượt khách nội địa.
Thời điểm cuối năm, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng đột biến, ngành du lịch đặt nhiều mục tiêu lớn cho năm 2025.
Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Hoa Kỳ là các điểm đến có số lượng du khách lựa chọn Việt Nam nhiều nhất để tạm biệt năm cũ, với các điểm đến “hot” như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc.
Triển khai Kế hoạch số 3912/KH-UBND ngày 31/10/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức […]
Trái ngược với các dự báo cho rằng người Việt đang thắt chặt chi tiêu không thiết yếu, nghiên cứu từ Agoda cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2024 đạt gần 16 triệu lượt khách, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm 2023.
N.LỘC | 04/12/2024 16:32 (BKTO) – Từ ngày 9-11/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng Du […]