Tháng 1/2025, nhiều địa phương đã đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ hoạt động du lịch. Đến đầu tháng 2/2025, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam kết thúc năm 2024 với con số đón hơn 17,5 triệu khách quốc tế và phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 840 nghìn tỷ đồng, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đặt ra từ đầu năm. Du lịch được đánh giá là một điểm sáng trong tổng thể phát triển kinh tế – xã hội đất nước.
Du lịch Tết Nguyên đán 2025 ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch trong nước, du lịch nước ngoài và du khách quốc tế đến Việt Nam.
Theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, những tháng đầu năm vẫn là tháng then chốt đối với ngành Du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm. Đón khách nước ngoài đến “khai xuân, đón Tết” đang là mục tiêu thúc đẩy du lịch mùa xuân ở Việt Nam.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, năm 2024, du lịch phục hồi mạnh. Khách quốc tế gần 17,6 triệu lượt người, tăng 39,5% so với năm 2023.
Du lịch năm 2025 được các chuyên gia dự báo là không chỉ giới hạn trong những hành trình khám phá địa danh mà còn là sự hòa quyện giữa công nghệ, bảo vệ môi trường và cảm hứng cá nhân.
Ngày 07/01/2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có Công văn số 54/CDLQGVN-QLXT gửi các sở quản lý du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp hàng không, du lịch, khách sạn thông báo dự kiến Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2025.
Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.
Theo các chuyên gia trong ngành, giờ đây thế giới đã “là một thế giới khác.” Những bất cập khó tháo gỡ đã khiến du lịch Việt Nam chưa thể tạo sức bật trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Khảo sát Agoda ghi nhận du khách Việt ngày càng ưu tiên dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn. Khảo sát cũng cho thấy xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam.
Du khách Việt và khách du lịch châu Á ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ.
Dựa trên tài nguyên, con người và văn hóa Việt Nam kết hợp với chuyển đổi số, ngành du lịch hoàn toàn đủ khả năng đạt tăng trưởng hai chữ số trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Bộ VHTTDL vừa có Công văn số 5672/BVHTTDL-VP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch và lễ hội mừng Xuân Ất Tỵ 2025.
Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2025: Đón từ 22 – 23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120 – 130 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu từ du lịch khoảng 980 – 1.050 nghìn tỷ đồng. Đây được xem là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch sau những biến động lớn.
Hai vùng đất với hai thế mạnh bổ trợ “biển – rừng” đã tạo nên hành trình trải nghiệm đặc sắc “lên rừng – xuống biển”. Sự kết hợp này không chỉ phát huy tiềm năng du lịch của từng địa phương mà còn tạo động lực để phát triển ngành “công nghiệp không khói” một cách bền vững và sáng tạo hơn.
Sáng ngày 1/1/2025, tại sân bay trên khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam, hãng hàng không Vietnam Airlines đã phối hợp với các tỉnh thành tổ chức chương trình chào đón những hành khách đầu tiên của năm 2025.