• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    18 năm gặp lại, khách du lịch đến Việt Nam vẫn không biết tiêu tiền vào đâu

    Thứ Năm, 12-01-2023 / 9:21:58 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    326 Lượt xem

    Du khách đến Việt Nam, khi về nước vẫn còn nguyên tiền trong túi, họ không biết chi tiêu vào việc gì. Ẩm thực và du lịch cần kết hợp chặt, khiến du khách tăng móc hầu bao.

    Trong khuôn khổ “Diễn đàn Ẩm thực Việt Nam 2023” do Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức chiều 11/1, ông Nguyễn Quang Huy – Chủ tịch Diễn đàn hợp tác Việt-Hàn cho hay, món kim chi của Hàn Quốc từ những năm 2000 đã có giá trị xuất khẩu khoảng 500 triệu USD/năm, tới nay là nhiều tỷ USD.

    Trong khi đó, dưa muối hay cà muối Việt Nam lại không hề kém cạnh về độ ngon so với kim chi. Mặt khác, ẩm thực Hàn Quốc cũng không đa dạng, phong phú về nguyên liệu như Việt Nam. Nước bạn chỉ có vài trăm món ăn trong khi riêng ẩm thực Cung đình Huế đã có tới 2.000-3.000 món, ẩm thực TP.HCM cũng vậy.

    Theo ông Huy, cần học cách xây dựng văn hóa, thương hiệu như nền ẩm thực như Hàn Quốc. Việt Nam có thể trở thành bếp ăn lớn của thế giới bởi chúng ta có quá nhiều món ăn ngon, rẻ. Chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, hệ thống nhà hàng trong nước cần đổi mới, sáng tạo từ những nguyên liệu đang có, từ đó, định vị thương hiệu, xuất khẩu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời, thu hút du khách khắp thế giới tới du lịch.

    Chủ tịch Diễn đàn hợp tác Việt-Hàn đưa ra một dẫn chứng đáng suy ngẫm, 18 năm trước, ông đưa đoàn gồm 50 nhà đầu tư Hàn Quốc đến Việt Nam dự hội nghị, tìm hiểu cơ hội hợp tác.  Sau 3 ngày diễn ra sự kiện, vui chơi ở Việt Nam, họ ra sân bay mà tiền trong túi vẫn còn nguyên.

    “Sau 18 năm, tôi gặp lại họ vào tháng 7/2021, họ đến Việt Nam dự hội nghị, lúc về tiền vẫn còn như vậy. Điều này chứng tỏ du khách không biết tiêu tiền vào việc gì. Đây là vấn đề cần giải quyết, cần kết hợp chặt giữa du lịch và ẩm thực”, ông Huy nói.

    Diễn đàn Ẩm thực 2023 chiều 1/11. (Ảnh: BTC)

    Tương tự, Tân Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Việt, cho rằng, phải quảng bá hơn nữa văn hóa ẩm thực, đặc sản vùng miền, món ăn đặc trưng của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến cộng đồng F&B (Food & Beverage – ngành ăn uống) và quảng bá ra thế giới. Cần tạo không gian để các doanh nghiệp, du khách trong nước, quốc tế vừa thưởng thức ẩm thực, vừa trải nghiệm văn hóa Việt.  Sự phục hồi du lịch của TP.HCM và cả nước sẽ giúp ngành ẩm thực, các nghệ nhân, đầu bếp nâng cao tay nghề, mở rộng hợp tác đầu tư với giới doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt cạnh tranh với các nền ẩm thực đã phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

    Một gian hàng bánh tại Diễn đàn Ẩm thực 2023. (Ảnh: BTC)

    Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, TP.HCM hiện có khoảng 16.000 cơ sở phục vụ ăn uống, nhà hàng có địa chỉ cố định; 15.800 điểm dịch vụ, quán ăn đường phố… Đây là hạ tầng đa dạng, phong phú để phát triển ngành F&B. Sở chức năng rất mong muốn đưa ẩm thực gắn liền với du lịch Việt Nam, gắn với các hoạt động về đêm, đem lại giá trị kinh tế, tăng thu cho du lịch địa phương.

    Hiện, quận 11 đã đưa trải nghiệm thưởng thức món sủi cảo trên đường Hà Tôn Quyền vào tour du lịch; quận 3 phát triển tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền; quận Phú Nhuận đầu tư mạnh để biến tuyến đường Phan Xích Long trở thành điểm đến ẩm thực của thành phố, gắn liền với tour của du khách trước khi ra sân bay. Bên cạnh đó, tiềm năng các địa phương khác của thành phố cũng đang dần được khai thác, theo vị lãnh đạo Sở.

    Nguồn : VietNamNet
    Tin liên quan
  • Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

    Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

  • Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

    Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

  • Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

    Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

  • Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

    Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

  • Tin mới
  • Chúc mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2025)

    Chúc mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2025)

  • Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

    Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

  • Sáp nhập tỉnh: Đắk Lắk thêm nhiều điểm du lịch “hot”

  • Kết nối biển xanh với đại ngàn

  • “Khoác áo mới” cho hồ Lắk

  • Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

  • Các tuyến đường cho phép xe hợp đồng khách du lịch lưu thông vào các điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở lưu trú du lịch trong thành phố Buôn Ma Thuột

  • Nâng cao kỹ năng phục vụ buồng phòng cho nhân viên ngành du lịch Đắk Lắk 

  • Châu Âu cảnh báo khẩn đến khách du lịch về loại virus nguy hiểm lây nhiễm cho hàng ngàn người

  • Tin trong tỉnh
  • Sáp nhập tỉnh: Đắk Lắk thêm nhiều điểm du lịch “hot”

    Sáp nhập tỉnh: Đắk Lắk thêm nhiều điểm du lịch “hot”

  • Kết nối biển xanh với đại ngàn

    Kết nối biển xanh với đại ngàn

  • “Khoác áo mới” cho hồ Lắk

    “Khoác áo mới” cho hồ Lắk

  • Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

    Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma ...

  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

    Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 5.

    Đắk Lắk tham gia nhiều hoạt động đặc sắc nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 năm 2025 tại ...

    Đắk Lắk tham gia nhiều hoạt động đặc sắc nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 năm 2025 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
  • 6.

    khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025): Đắk Lắk tham gia biểu diễn nhiều ...

    khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025): Đắk Lắk tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn hóa, du lịch đặc sắc
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter