• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Các doanh nghiệp du lịch rục rịch lên kế hoạch đón khách quốc tế

    Thứ Hai, 21-02-2022 / 10:37:39 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    449 Lượt xem

    Ngay sau khi Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch từ 15/3 theo đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch đang rục rịch lên kế hoạch chuẩn bị điều kiện đón khách quốc tế.

    Chú thích ảnh
    Khách quốc tế đến Khánh Hòa trong giai đoạn thí điểm.

    Ông Trương Tường Lân, Giám đốc Nam Cường Travel cho biết: Khi có thông tin mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế từ 15/3, đơn vị đã khởi động lại kế hoạch maketing, xây dựng lại sản phẩm để có thể đón khách quốc tế từ tháng 4. Thị trường khách mà đơn vị hướng đến là những khách đi lẻ từ Đức, Mỹ, Nam Phi, Tây Ban Nha. Trong 2 năm qua, đơn vị vẫn có những khách đặt chỗ và mong muốn đến Việt Nam. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất là nhiều hãng hàng không quốc tế lớn chưa nối lại đường bay quốc tế đến Việt Nam nên sẽ khó khăn cho khách lẻ. Bên cạnh đó là thủ tục nhập cảnh vẫn chưa có quyết định chính thức.

    Còn ông Nguyễn Ngọc Bích, Tổng Giám đốc Mekong Rustic cho biết: Sau khi nhận thông tin mở cửa lại đón khách quốc tế từ 15/3, đơn vị đang khảo sát lại sản phẩm trước khi thông báo cho đối tác nước ngoài hoặc chào bán trên sàn điện tử. Trong tuần tới, đơn vị sẽ làm việc lại các đối tác cung cấp dịch vụ trong nước để xem lại chất lượng dịch vụ bởi sau 2 năm “đắp chiếu” tình trạng cơ sở hạ tầng, nhân lực ra sao? Bên cạnh đó là thiết kế lại sản phẩm theo nhu cầu của khách.

    “Trước đây, chúng tôi làm những đoàn từ 30-70 khách, nhưng nay theo nhóm nhỏ 10-15 khách. Cùng với đó là khảo sát lại nhu cầu của khách, đưa ra mức giá để báo qua hãng và bán trên sàn điện tử. Tuy nhiên, khi chào sản phẩm, chúng tôi cũng phải so sánh giá với các thị trường Singapore, Thái Lan để đánh giá. Việc này sẽ khá mất nhiều thời gian. Trước mắt, đơn vị chạy lại trang web giới thiệu điểm đến, tối ưu hóa sản phẩm hiện có”, ông Nguyễn Ngọc Bích cho biết.

    Trong khi đó, ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết: Các đơn vị lữ hành chuyên đón khách quốc tế vẫn còn hoạt động sau 2 năm không có khách cũng đang lên kế hoạch để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Sẽ có 2 dòng khách dựa trên theo thói quen đi du lịch: Với khách Âu – Mỹ thường lên kế hoạch dài hạn nên phải cuối năm mới có khách. Còn với dòng khách thị trường gần trong khu vực hoặc Đông Bắc Á có thể khởi động trong 1-2 tháng tới. Tuy nhiên số lượng sẽ không nhiều nhưng nhóm khách đầu tiên sẽ quan trọng bởi họ sẽ review (nhận xét) về sản phẩm, dịch vụ. Trong thời gian qua, dù dịch bệnh nhưng Việt Nam vẫn nhận được nhiều giải thưởng quốc tế về điểm đến nên đây là thời điểm để khẳng định chất lượng dịch vụ tại điểm đến nên các địa phương, doanh nghiệp quản lý điểm đến chú trọng tạo dựng hình ảnh.

    “Để làm được việc này liên quan đến nhiều giải pháp về đầu tư lại hạ tầng dịch vụ, đào tạo nhân lực, xúc tiến điểm đến. Khách quốc tế lựa chọn điểm đến sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: Thời gian, tài chính, điều kiện tiếp cận (hàng không, thủ tục nhập cảnh…), điểm đến an toàn. Do đó, thời gian đầu tập trung vào dòng khách nghỉ dưỡng, có khả năng chi trả cao”, ông Phùng Quang Thắng nhận xét.

    Từ thực tế đón khách du lịch trong dịp Tết vừa qua, các đơn vị lữ hành đều chung nhận xét lo ngại nhất hiện nay là yếu tố chất lượng dịch vụ. Dù dịch bệnh nhưng trong dịp Tết vừa qua khách đi đông nhưng chủ yếu là khách đi lẻ. “Do lượng khách đông, dịch vụ hạn chế do thiếu nhân lực, nhiều dịch vụ chưa kịp khởi động lại nên khách phàn nàn nhiều. Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh nguồn lực từ doanh nghiệp cũng cần sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và địa phương”, ông Phùng Quang Thắng cho biết.

    Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất các biện pháp kiểm soát đi lại từ khi bùng dịch được dỡ bỏ, cùng với đó là thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện 5K ở mọi nơi, mọi lúc, mọi khâu. Du khách quốc tế đến Việt Nam không cần đăng ký tour du lịch như trong thời gian thí điểm, mà chỉ cần chứng nhận tiêm đủ vaccine phòng COVID-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh. Kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 là bắt buộc, song được phép xét nghiệm nhanh. Trẻ em trên 12 tuổi đến Việt Nam được yêu cầu tiêm 2 mũi vaccine.

    Đối với khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không, những trường hợp có triệu chứng nghi ngờ phải xét nghiệm nhanh ngay tại sân bay. Đối với khách quốc tế nhập cảnh qua đường bộ được xét nghiệm ngay tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh. Du khách phải cài ứng dụng quản lý y tế theo quy định và bật liên tục trong thời gian đi du lịch. Đề xuất cũng yêu cầu có bảo hiểm chi trả COVID-19. Nếu khách dương tính được cách ly, quản lý và điều trị như người Việt Nam.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc cụ thể với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan khẩn trương có báo cáo chi tiết với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách thị thực áp dụng đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam.
    Nguồn : Tin Tức
    Tin liên quan
  • Du lịch kỳ vọng sau sáp nhập tỉnh, thành

    Du lịch kỳ vọng sau sáp nhập tỉnh, thành

  • Số hóa để hoàn thiện “hệ sinh thái du lịch thông minh”

    Số hóa để hoàn thiện “hệ sinh thái du lịch thông minh”

  • Du lịch tái tạo – Nấc thang cao hơn của du lịch bền vững?

    Du lịch tái tạo – Nấc thang cao hơn của du lịch bền vững?

  • Chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ khách du lịch dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

    Chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ khách du lịch dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

  • Tin mới
  • Trung tâm Văn hóa – Du lịch Đắk Lắk giới thiệu mẫu con dấu, địa chỉ trụ sở và chức danh, chữ ký của Giám đốc, Phó Giám đốc

    Trung tâm Văn hóa – Du lịch Đắk Lắk giới thiệu mẫu con dấu, địa chỉ trụ sở và chức danh, chữ ký của Giám đốc, Phó Giám đốc

  • Du lịch kỳ vọng sau sáp nhập tỉnh, thành

    Du lịch kỳ vọng sau sáp nhập tỉnh, thành

  • Số hóa để hoàn thiện “hệ sinh thái du lịch thông minh”

  • Dừng chân khám phá Bãi Môn trên cung đường biển Đắk Lắk

  • Kiệt tác đá triệu năm giữa nhịp thở đại dương

  • Du lịch tái tạo – Nấc thang cao hơn của du lịch bền vững?

  • Chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ khách du lịch dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

  • Thành lập Trung tâm Văn hóa – Du lịch tỉnh Đắk Lắk

  • Đường vào Di tích Quốc gia Gành Đá Đĩa đã được sửa sau phản ánh của VTC News

  • Làm sao để khơi thông du lịch Đắk Lắk sau sáp nhập?

  • Tin trong tỉnh
  • Trung tâm Văn hóa – Du lịch Đắk Lắk giới thiệu mẫu con dấu, địa chỉ trụ sở và chức danh, chữ ký của Giám đốc, Phó Giám đốc

    Trung tâm Văn hóa – Du lịch Đắk Lắk giới thiệu mẫu con dấu, địa chỉ trụ sở và chức danh, chữ ký ...

  • Dừng chân khám phá Bãi Môn trên cung đường biển Đắk Lắk

    Dừng chân khám phá Bãi Môn trên cung đường biển Đắk Lắk

  • Kiệt tác đá triệu năm giữa nhịp thở đại dương

    Kiệt tác đá triệu năm giữa nhịp thở đại dương

  • Thành lập Trung tâm Văn hóa – Du lịch tỉnh Đắk Lắk

    Thành lập Trung tâm Văn hóa – Du lịch tỉnh Đắk Lắk

  • Đường vào Di tích Quốc gia Gành Đá Đĩa đã được sửa sau phản ánh của VTC News

    Đường vào Di tích Quốc gia Gành Đá Đĩa đã được sửa sau phản ánh của VTC News

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 5.

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”
  • 6.

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter