• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Video
    • Dự án mời gọi đầu tư
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Chuyển hướng du lịch “tại chỗ”

    Thứ Năm, 29-04-2021 / 9:48:01 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    438 Lượt xem

    Những người đã đặt tua du lịch vào kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 và dịp đầu hè đang thắc thỏm không yên bởi nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và bùng phát ở nước ta rất cao, nhất là tại các tỉnh biên giới Tây Nam. Thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 23-4-2021 về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, nhiều sự kiện tập trung đông người tại nhiều tỉnh, thành phố đã bị hủy. Chính quyền TP Hà Nội đã nâng mức cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng rất lo lắng, bởi mùa hè là mùa du lịch nhưng nguy cơ một mùa du lịch thất bát đang dần hiển hiện.

    Có thể nói, việc nhiều nước trên thế giới triển khai tiêm vắc-xin trên diện rộng và việc Việt Nam khống chế tốt dịch Covid-19 là cơ sở để người dân có thể lấy lại niềm vui du lịch sau một thời gian bị “kìm nén”, đồng thời, cũng là cơ hội để khôi phục ngành kinh tế du lịch. Do đó, các địa phương, các hãng lữ hành, vận chuyển, lưu trú đều tung ra các chương trình kích cầu du lịch trong dịp này. Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, đây là đợt kích cầu thứ ba. Trong hai đợt kích cầu du lịch trước đây, cứ sau mỗi đợt cao điểm mọi người đổ xô đi du lịch thì dịch bệnh xuất hiện. Nhu cầu du lịch sau đó lại giảm, có thời điểm gần như “đóng băng”. Và thêm lần nữa, kịch bản đó có thể lặp lại.

    Trong bối cảnh cả nước phải vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, ngành du lịch tập trung khai thác thị trường nội địa là bước chuyển hướng đúng, nhưng chưa đủ. Nhìn chung, trong suốt diễn biến của dịch bệnh từ đầu năm 2020 đến nay, luôn có những khu vực nguy cơ lây nhiễm bệnh cao và những khu vực nguy cơ lây nhiễm bệnh thấp. Mặt khác, người dân càng di chuyển trên quãng đường dài, càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm, khó truy vết nếu có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Vì thế, để thực hiện nhiệm vụ kép, ngành du lịch cũng như các địa phương nên vận động người dân “du lịch tại chỗ”. Tức là, nên du lịch tại địa phương, hoặc du lịch đến các tỉnh lân cận, những nơi có ít nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Hiện nay, Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước “đón đầu” xu thế này, bằng việc xây dựng các tua khuyến khích “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”. Những tua điển hình có thể kể đến như: Khám phá kiến trúc Đông Dương, Khám phá làng cổ Đường Lâm, du lịch sinh thái ở vùng núi Ba Vì… Các tua được thiết kế để tạo ra ấn tượng mới ngay với những người dân đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội. Khách du lịch di chuyển quãng đường không quá dài; địa bàn Hà Nội không chịu áp lực quá cao về nguy cơ lây bệnh, cho nên người dân sẽ yên tâm hơn khi tham gia. Hiện nay, tại các tỉnh biên giới Tây Nam, dịch bệnh đang có nguy cơ xâm nhập rất cao. Chúng ta đề cao cảnh giác, nhưng không vì thế mà “đóng băng” du lịch cả nước. Giải pháp “du lịch tại chỗ” của Hà Nội là bài học để nhiều địa phương khác có thể tham khảo, triển khai.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter