• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Cơ hội mới từ xu hướng du lịch tự túc

    Thứ Tư, 27-09-2023 / 9:35:16 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    284 Lượt xem

    Du lịch tự túc không phải xu hướng mới mà đã được dự báo từ nhiều năm trước đây, đặc biệt ‘nở rộ’ sau đại dịch. Thay vì nhận định xu hướng này như một thách thức, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang tìm kiếm cơ hội mới từ các sản phẩm tour du lịch tự túc.

    Du lịch tự túc đang được nhiều du khách ưa chuộng. (Ảnh minh họa -Nguồn: Internet)

    Du lịch tự túc đang được nhiều du khách ưa chuộng. (Ảnh minh họa -Nguồn: Internet)

    Nhu cầu du lịch tự túc sẽ tiếp tục tăng

    Với sự hỗ trợ của Internet, mạng xã hội và các thiết bị thông minh, việc lên một kế hoạch hay một hành trình du lịch trong một thời gian ngắn, thậm chí ngay lập tức, đã trở nên dễ dàng hơn. Bởi tính tự do, chủ động, thuận tiện, chú trọng vào cảm xúc cá nhân, du lịch tự túc ngày càng trở thành một xu hướng phổ biến.

    Hiện nay, chỉ cần tra cứu trên công cụ tìm kiếm, các mạng xã hội… du khách có thể tìm thấy không ít vlogger nổi tiếng hay các bạn trẻ chia sẻ trải nghiệm du lịch cá nhân với nhiều câu chuyện hấp dẫn. Đây cũng là một trong những động lực khiến nhiều du khách, đặc biệt là người trẻ “dấn thân” vào những chuyến du lịch tự túc. Bên cạnh đó, với đối tượng du lịch gia đình, du lịch tự túc cũng trở nên dễ dàng hơn khi các bạn trẻ trong gia đình có thể chủ động tiếp cận thông tin và lên lịch trình ăn ở, vui chơi cho cả gia đình.

    “Lợi thế của du lịch tự túc là không cần phải tuân thủ theo tour hay bất kì lịch trình sẵn có nào. Mọi người có thể điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm, ăn uống theo sở thích và nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, việc tách đoàn cũng dễ dàng hơn, không ảnh hưởng đến những người khác như đi cùng tour”, Vũ Linh (29 tuổi, du khách từ Hà Nội) chia sẻ.

    Trước đây, so với du lịch tự túc, ưu việt lớn nhất của loại hình tour chính là giá rẻ với những trải nghiệm chất lượng hơn. Tuy nhiên, du khách ngày nay có thể dễ dàng “canh” vé máy bay, vé xe rẻ và những combo ăn ở giá rẻ từ chính các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng vào bất cứ lúc nào. Ngoài ra, việc không đăng ký tour cũng giúp du khách giảm được khoản phí dịch vụ cho công ty lữ hành. Theo khảo sát của The Outbox Company, du lịch tự túc là một trong những xu hướng tăng trưởng nhanh của du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19. Ước tính 6 tháng đầu năm 2023, khoảng 80% khách du lịch Việt Nam lựa chọn du lịch tự túc và sẽ tiếp tục tăng.

    Theo nhiều ý kiến, với đặc điểm sở thích và tính cách nhất định, nhiều du khách có xu hướng lựa chọn du lịch tự túc hơn theo tour. Ví dụ, những du khách ưa thích khám phá hoặc ưa thích mạo hiểm, muốn tự mình chuẩn bị, tự trải nghiệm và muốn tìm hiểu sâu về những vùng đất mới theo cách riêng của họ. Những người thích sự riêng tư, yên tĩnh hay cẩn trọng trong việc “thắt chặt” chi tiêu cũng thường ít chọn đi tour. Nhìn chung, những du khách này đều đang tìm kiếm những trải nghiệm theo đúng nhu cầu cá nhân, đặc biệt là sự linh hoạt đưa ra quyết định và tận hưởng trong suốt chuyến đi.

    Tăng cường thích nghi với du khách tự túc

    Du lịch tự túc không phải xu hướng mới mà đã được dự báo từ nhiều năm trước đây, đặc biệt “nở rộ” sau đại dịch. Thay vì nhận định xu hướng này như một thách thức, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang tìm kiếm cơ hội mới từ các sản phẩm tour du lịch tự túc, “đánh” vào tâm lý của tệp khách hàng này. Những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách lẻ, khách tự túc, không phụ thuộc vào đoàn là giải pháp giúp khách chủ động trong lịch trình và trải nghiệm.

    Bên cạnh đó, họ vẫn có thể hưởng những ưu đãi về đặt phòng, đặt vé và được tư vấn lịch trình phù hợp. Điển hình những sản phẩm bổ trợ cho hành trình tự túc của du khách có thể kể tới City Tour Hop On-Hop Off. Đây là loại hình tour kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các tuyến điểm nổi bật của các thành phố du lịch như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội … bằng xe buýt, cho phép khách du lịch tự khám phá thành phố theo cách của mình.

    Trên các nền tảng du lịch trực tuyến như Trip.com, Traveloka, Airbnb,… cũng đẩy mạnh những sản phẩm thông qua nội dung khách hàng tự tạo trên nền tảng để tăng tính năng đề xuất cho người dùng, tăng sự kết nối phù hợp giữa cơ sở kinh doanh lưu trú với khách hàng. Để thích nghi với sự tăng trưởng của du khách tự túc, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng phải tăng cường quảng bá, tiếp thị trên các nền tảng trực tuyến để thu hút nhiều khách lẻ, khách tự túc.

    Đáng nói, mặc dù du lịch tự túc có thể đem đến trải nghiệm thú vị cho những người thích khám phá, nhưng cũng có nhiều du khách không phù hợp. Ví dụ: những người không đủ sức khỏe, không muốn “đau đầu” lên hành trình, không thích sự thay đổi liên tục trong chuyến đi, hoặc những người kén ăn, uống, cần sự bảo đảm và an toàn tuyệt đối trong chuyến đi…. Mặt khác, những tour lữ hành độc đáo, khai thác những điểm đến mới mẻ vẫn có thể đem đến nhiều lợi ích hơn với du khách. Do đó, nếu biết tận dụng những lợi thế riêng biệt, loại hình tour vẫn có sức hút đối với du khách nói chung, bao gồm cả du khách tự túc.

    Nguồn : Pháp Luật Việt Nam
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter