• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kêu gọi toàn ngành nâng cao trách nhiệm bảo vệ khách hàng

    Thứ Sáu, 14-02-2025 / 10:51:29 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    55 Lượt xem

    Đối với trường hợp khách hàng bị lừa đảo qua mạng có xu hướng gia tăng, các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú cũng cần có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ khách hàng.

    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cảnh báo hoạt động lừa đảo trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch

    Trước tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là hình thức lừa đảo đặt phòng qua mạng ngày càng gia tăng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ khách hàng, thường xuyên rà soát, phát hiện kịp thời các nền tảng thông tin, trang mạng xã hội giả mạo cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của mình.

    Cụ thể, tại công văn số 253/CDLQGVN-QLLT tới các Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch, Cục Du lịch nhấn mạnh, thời gian qua, các đối tượng lừa đảo lập các website, fanpage giả mạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có uy tín với nhiều chiêu trò giảm giá, khuyến mại ảo và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc trước,… để chiếm đoạt tiền của người dân, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch, gây bức xúc trong dư luận.

    Trên tinh thần triển khai thực hiện Công điện số 139/CĐ-TTg của Chính phủ về việc tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao, trên không gian mạng; để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi lừa đảo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách và uy tín của ngành du lịch, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của các cơ sở kinh doanh du lịch cũng như của người dân, khách du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương tăng cường tuyên truyền tới các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, người dân để hiểu biết về các hình thức, thủ đoạn lừa đảo mới trong lĩnh vực du lịch;

    Đồng thời, khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin của cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch nói chung và cơ sở lưu trú du lịch nói riêng trước khi đặt dịch vụ, thực hiện giao dịch thanh toán; chỉ nên đặt dịch vụ tại các website, fanpage chính thức của đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch do cơ quan quản lý du lịch địa phương cung cấp hoặc qua các nền tảng đặt dịch vụ có uy tín.

    Các đơn vị kinh doanh du lịch, các cơ sở lưu trú cần phối hợp rà soát, báo cáo lừa đảo, kịp thời cảnh báo tới khách hàng

    Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật; tiếp nhận và giải quyết kịp thời các đơn thư, phản ánh liên quan của công dân theo thẩm quyền; phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát, ngăn chặn các website, fanpage giả mạo, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi lừa đảo.

    Cung cấp thông tin các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có đăng ký kinh doanh trên địa bàn để người dân, du khách biết và đặt dịch vụ; đồng thời, phối hợp cập nhật đầy đủ thông tin các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch tại địa phương lên hệ thống cơ sở dữ liệu của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để công bố rộng rãi, chính thống trên phạm vi toàn quốc.

    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kêu gọi toàn ngành nâng cao trách nhiệm bảo vệ khách hàng - Ảnh 1.

    Một du khách Hải Phòng đã bị kẻ gian mạo danh khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà, Ninh Bình lừa đảo. Ảnh: NVCC.

    Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ khách hàng; thường xuyên rà soát, phát hiện kịp thời các nền tảng thông tin, trang mạng xã hội giả mạo cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của mình; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để kịp thời giải quyết, xử lý các vụ việc liên quan; không lan truyền hoặc lợi dụng các thông tin sai lệch về cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để gây sự chú ý của du khách.

    Mặt khác cần tăng cường áp dụng các biện pháp bảo mật, ngăn chặn các hành vi xâm nhập, giả mạo; cung cấp thông tin các website, fanpage, nền tảng mạng xã hội chính thức gửi Sở quản lý du lịch địa phương để tăng cường thông tin nhận diện fanpage, website chính thức và tránh tình trạng bị giả mạo.

    Như Công dân và Khuyến học đã đưa tin, ngay trong những ngày đầu năm mới sau Tết Nguyên đán, một du khách Hải Phòng đã bị kẻ gian mạo danh khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà, Ninh Bình lừa đảo từ đặt cọc 6,5 triệu đồng đến bị chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, rất nhiều người tiêu dùng đã mất cảnh giác và bị lừa đảo khi đặt phòng qua mạng. Bởi thời gian qua xuất hiện nhiều nhóm đối tượng lừa đảo lựa chọn hình thức lập fanpage giả mạo rồi thực hiện thủ thuật để xin “tích xanh” từ Facebook nhằm tạo lòng tin với du khách. Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác, thận trọng trước các fanpage giả mạo thông tin khách sạn, phòng nghỉ du lịch.

    Nguồn : Congdankhuyenhoc.vn
    Tin liên quan
  • Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

    Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

  • Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

    Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

  • Chính sách thị thực linh hoạt góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

    Chính sách thị thực linh hoạt góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

  • Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

    Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

  • Tin mới
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

  • Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

    Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

  • Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • Đề xuất xây dựng mô hình mới cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 10

  • 7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

  • Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

  • Tin trong tỉnh
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

    Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

    Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 2.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 3.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 4.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • 5.

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025
  • 6.

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter