Ông Phùng Gia Tuấn, Giám đốc Công ty du lịch Khám phá Mỹ đang có chuyến khảo sát dài ngày tại Mỹ – thị trường chính của công ty trước đại dịch Covid-19. Đây là chuyến đi mang lại những trải nghiệm và thông tin rất hữu ích để doanh nghiệp này phục hồi các sản phẩm du lịch Mỹ trong thời gian tới.
“Nhìn chung dịch vụ du lịch tại Mỹ không thay đổi nhiều so với trước dịch Covid-19; nhưng các điểm tham quan, khách sạn đa phần chỉ là khách nội địa. Trong chuyến đi lần này, tôi khảo sát tuyến điểm mới Alaska, Arizona, Utah cho tour lái xe caravan tại Mỹ sắp tới; gặp gỡ đối tác, tìm kiếm cơ hội tại Seattle về loại hình du lịch và dịch vụ định cư, đầu tư bất động sản tại Mỹ; làm việc với trường đào tạo nghề tại Mỹ; lên kế hoạch vận hành lại đội xe tại bờ Tây nước Mỹ phục vụ khách Việt Nam khi sang Mỹ du lịch, thăm thân, hoặc các công ty du lịch Việt Nam có nhu cầu thuê xe tại Mỹ…” – ông Phùng Gia Tuấn cho biết.
Vừa qua, Đại sứ quán Sri Lanka tại Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch Sri Lanka và Hội Lữ hành Hà Nội tổ chức đoàn 13 doanh nghiệp lữ hành đi khảo sát dịch vụ và kết nối tour du lịch Việt Nam – Sri Lanka. Đoàn đã khảo sát nhiều điểm đến nổi bật của Sri Lanka như Pháo đài đá Sigiriya, ngôi đền hang động Dambulla, cuộc đi săn voi Minneriya, Đền thờ di tích Xá lợi Răng, khu vực núi Ella, các di sản nổi tiếng và thành phố ven biển Galle ở miền Nam Sri Lanka.
Tham gia đoàn khảo sát, bà Vũ Giang Biên – Giám đốc Công ty du lịch Thiên đường Á châu (PATTOURS) cho rằng sản phẩm “Khám phá Sri Lanka – Viên ngọc Ấn Độ Dương” với các gói từ cơ bản đến cao cấp sẽ là tour du lịch nước ngoài hấp dẫn, mới mẻ và rất phù hợp với du khách Việt Nam trong thời gian tới.”Sau chuyến khảo sát, công ty đã hình thành các tour 6 ngày, 8 ngày từ Việt Nam tới Sri Lanka với dịch vụ 4 sao. Một số trải nghiệm khác biệt trong tour này là check-in con đường tàu hỏa đẹp nhất thế giới, nghệ thuật câu cá trên cà kheo hay ngắm động vật hoang dã bằng xe jeep… Hiện nay thủ tục để người Việt Nam đi Sri Lanka hết sức thuận tiện, vì vậy các sản phẩm mới mẻ, độc đáo chắc chắn sẽ thu hút du khách” – bà Vũ Giang Biên nói.
Từ 28/3 – 3/4/2022, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đón các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam như Vietravel, Benthanh Tourist, Saigontourist, DulichViet… tới khảo sát sản phẩm du lịch tại Bangkok và Chiang Mai. Trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có cơ hội tiếp xúc, kết nối hợp tác với hãng lữ hành từ nhiều quốc gia như Australia, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Maldives… cũng tham gia đoàn khảo sát.
Tour du lịch châu Âu cũng đang được “hâm nóng” trở lại, khi liên tiếp các đoàn khảo sát châu Âu được tổ chức trong tháng 4. Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Công ty Du lịch quốc tế Tràng An tổ chức 2 đoàn khảo sát Pháp – Đức – Hà Lan – Bỉ – Luxembourg vào trung tuần tháng 4, với khoảng 40 doanh nghiệp du lịch tham gia. Điểm mới của hành trình này là đường bay thẳng và ngắm khung cảnh mùa xuân tại Tây Âu.
Ông Nguyễn Hữu Cường – Tổng Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Tràng An cho biết châu Âu là một trong những thị trường quốc tế đầu tiên mở cửa cho khách du lịch. Đây cũng là những điểm đến vẫn được nhiều du khách quan tâm, với thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, ít phiền hà nên nhiều doanh nghiệp chọn châu Âu là điểm khảo sát đầu tiên sau khi du lịch quốc tế được mở cửa, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới.
Một thị trường du lịch cũng rất được quan tâm là Australia. Vào tháng 5, ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Vietworld Travel sẽ cùng 20 đại diện công ty lữ hành Việt Nam đi khảo sát lại các tuyến điểm, dịch vụ du lịch tại Australia sau 2 năm ngưng trệ vì đại dịch Covid-19, đặc biệt là khảo sát các dịch vụ y tế để xây dựng sản phẩm tour du lịch y tế đến Australia.
“Việt Nam mở cửa du lịch là bước tiền đề thuận lợi giúp các doanh nghiệp lữ hành triển khai lại các sản phẩm du lịch inbound, đồng thời tiến hành quảng bá, xúc tiến thị trường outbound. Những chính sách của Việt Nam đã thông thoáng hơn một số điểm đến trong khu vực, giúp doanh nghiệp rất thuận tiện đưa đoàn khách cũ đã đặt tour du lịch sớm quay lại Việt Nam. Chúng tôi cũng dễ dàng thuyết phục các đối tác nước ngoài chuyển khách từ đi thị trường khác sang đi tour Việt Nam” – ông Nguyễn Văn Sơn cho biết./.