• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Đón khách Trung Quốc từ 15/3: Làm mới chương trình, hướng tới dòng khách chi trả cao

    Thứ Tư, 15-03-2023 / 9:31:20 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    289 Lượt xem

    Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành đón khách Trung Quốc, hiện khách đoàn Trung Quốc đặt tour tới Việt Nam vẫn chưa đông. Các doanh nghiệp du lịch đang chuẩn bị làm mới chương trình theo yêu cầu của đối tác và hướng tới dòng khách chi trả cao.

    Ông Nguyễn Hà Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và dịch vụ Hòn Gai, chi nhánh Quảng Ninh, Chủ tịch Hội lữ hành Quảng Ninh cho biết: Ngay sau khi Trung Quốc cho phép mở lại tour đưa khách đoàn đến Việt Nam, đơn vị sẽ đón đoàn khách đầu tiên vào ngày 17/3, theo đường hàng không vào sân bay Tân Sơn Nhất, với 30 khách. Còn tour theo đường bộ và đường biển, đơn vị vẫn chưa tổ chức, vì còn cập nhật thủ tục nhập cảnh…
    Chú thích ảnh
    Du khách Trung Quốc xuống máy bay, bắt đầu chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa theo chuyến bay charter. Ảnh: TTXVN .

    Công ty Cổ phần Du lịch và dịch vụ Hòn Gai là đơn vị có kinh nghiệm đón khách Trung Quốc theo cả đường bộ, đường biển, đường hàng không nhiều năm nay. Lần khôi phục khai thác thị trường từ 15/3 này, đơn vị xác định hướng tới dòng khách Trung Quốc chất lượng cao. “Chúng tôi tập trung xây dựng các tour du lịch dành cho các du khách cao cấp đến Quảng Ninh chơi golf. Phía đối tác Trung Quốc cũng đã liên lạc và đề nghị chúng tôi làm mới lại các sản phẩm du lịch trước đây, ưu tiên chương trình du lịch cao cấp với những nhà hàng, cơ sở lưu trú phải đảm bảo chất lượng. Sau 3 năm thực hiện chống dịch COVID-19, ưu tiên của họ cũng là phục hồi kinh tế, nên du lịch thời điểm này vẫn chưa bùng nổ, mà phải đến hè mới tăng trưởng cao”, ông Nguyễn Hà Hải cho biết.

    Ông Lê Công Năng, Tổng Giám đốc Wondertour, trước dịch COVID-19, đơn vị có văn phòng đại diện bên Trung Quốc, nhưng phải đóng cửa gần 3 năm nay. Khi Trung Quốc tiến hành mở cửa và cho phép tổ chức khách đoàn đến Việt Nam từ 15/3, đơn vị đã xây dựng dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tour thể thao, phục vụ nhu cầu tái tạo năng lượng. “Các điểm đến mà khách Trung Quốc chọn  trước dịch là Quảng Ninh, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Phú Quốc cũng đang được đơn vị kết nối dịch vụ và quảng bá khi liên kết với các đại lý phía Trung Quốc. Dòng khách mà đơn vị hướng đến là các nhóm gia đình, thanh niên”, ông Lê Công Năng chia sẻ.

    Tuy nhiên, ông Lê Công Năng cũng cho rằng, phải khoảng 2 tháng nữa, số lượng khách đoàn Trung Quốc mới có sự tăng trưởng bởi còn phải làm công tác xúc tiến quảng bá, tạo dựng sản phẩm.

    Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH lữ hành quốc tế Tictour (Khánh Hòa): Các doanh nghiệp du lịch từng đón khách Trung Quốc tại địa phương cũng đang tích cực chuẩn bị để đón luồng khách này. Tuy nhiên, trở thể có đông khách ngày sau 15/3 mà có độ trễ nhất định bởi liên quan đến đầu tư khôi phục lại các dịch vụ, nhất là tuyển dụng lại nguồn nhân lực… Bên cạnh đó là bài toán kinh tế khi đầu tư. Các doanh nghiêp về khách sạn, vận chuyển sẽ căn cứ vào luồng khách cụ thể mới dám vay vốn đề đầu tư trong giai đoạn này.

    Theo các doanh nghiệp du lịch, Trung Quốc chính thức cho phép tổ chức khách đoàn đến Việt Nam là cơ hội để Việt Nam sớm đạt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Trung Quốc vẫn là thị trường lớn của du lịch Việt Nam. Đã đến lúc, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam định hướng tới phân khúc cao cấp, chi tiêu cao tới thị trường này để giảm những tiêu cực từng phát sinh trước đây liên quan đến “tour 0 đồng”, “tour shopping” giá rẻ.

    Nguồn : Tin Tức
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 3.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • 4.

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên
  • 5.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 6.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter