• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch bứt phá nhờ cú hích visa

    Thứ Ba, 27-06-2023 / 9:55:15 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    290 Lượt xem

    Các công ty lữ hành kỳ vọng chính sách visa thông thoáng hơn sẽ là đòn bẩy giúp ngành du lịch phát triển

    Quốc hội vừa chính thức thông qua dự Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Điểm nổi bật là thời hạn thị thực điện tử (evisa) sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày. Luật cũng cho phép công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được cấp tạm trú 45 ngày (quy định trước đó là 15 ngày) và được xem xét cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo quy định.

    Nhập cảnh, xuất cảnh không giới hạn số lần

    Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 15-8 và Chính phủ sẽ quyết định danh sách nước, vùng lãnh thổ có công dân được cấp; danh sách cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng evisa. Sau khi được cấp thị thực điện tử, trong 90 ngày người nước ngoài được nhập cảnh, xuất cảnh không giới hạn số lần, không phải làm thủ tục cấp thị thực mới.

    Du khách quốc tế tham quan TP HCM .Ảnh: TẤN THẠNH

    Du khách quốc tế tham quan TP HCM .Ảnh: TẤN THẠNH

    Thông tin mới về thị thực và thị thực điện tử ngay lập tức đem lại luồng gió mát cho ngành du lịch. Bởi trước đó, cả chuyên gia lẫn doanh nghiệp (DN) du lịch đã nhiều lần kiến nghị sớm nâng thời hạn tạm trú cho người nước ngoài được miễn thị thực, thay vì chỉ 15 ngày như hiện tại. Trong khi các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore đều áp dụng chính sách miễn thị thực với thời hạn tạm trú đến 45 ngày, 90 ngày. Việc nâng thời hạn đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày sẽ góp phần nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong thu hút du khách, giúp họ chủ động thời gian, lịch trình tham quan, nghỉ dưỡng.

    Quy định mới cũng góp phần phát huy hiệu quả trong quản lý hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh và tạo điều kiện hơn cho người Việt Nam và người nước ngoài. Thủ tục đơn giản, thuận tiện, người nước ngoài không phải đến cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, không cần làm thủ tục đề nghị cấp thị thực qua khâu trung gian…

    Bà Phạm Thúy Sơn, Chủ tịch Công ty Hồng Ngọc Hà Travel, cho biết trong bối cảnh ngành du lịch cạnh tranh như hiện nay, việc áp dụng chính sách visa mới cởi mở, thông thoáng và thuận tiện hơn cho du khách sẽ tạo thuận lợi rất lớn. “Visa là cánh cửa đầu tiên để khách quốc tế đến và nếu Chính phủ có thể tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở rộng thị trường được miễn visa sẽ hỗ trợ du lịch phát triển hơn nữa” – bà Sơn nói.

    Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị – Công ty Du lịch Vietravel, phân tích chính sách visa mới là yếu tố để thu hút và tạo sự thuận tiện để khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn. Theo bà Khanh, với những quy định mới, Vietravel có thể linh hoạt sắp xếp lịch trình du lịch dài ngày cho khách quốc tế, họ sẽ dễ dàng tham quan theo tuyến du lịch nghỉ dưỡng hoặc khám phá xuyên Việt, 3 nước Đông Dương (Việt Nam – Lào – Campuchia). Việc này cũng thúc đẩy du khách quốc tế tăng ngân sách chi tiêu tại Việt Nam.

    “Chính sách visa vừa là yếu tố quan trọng vừa là tiền đề để tạo sức hút điểm đến. Tuy nhiên, việc thu hút khách du lịch quốc tế còn dựa trên nhiều yếu tố cộng hưởng khác như: sản phẩm du lịch đa dạng, mới mẻ; điểm đến hấp dẫn, chất lượng phục vụ nhiệt tình, thân thiện… Đó là những yếu tố cốt lõi mà DN đang tập trung xây dựng, phát triển nhằm khai thác tối đa sự hậu thuẫn từ chính sách visa mới” – bà Vân Khanh nói.

    Các công ty lữ hành kỳ vọng chính sách visa mở rộng điều kiện và thông thoáng hơn sẽ là đòn bẩy giúp ngành du lịch phát triển, tăng số lượng khách quốc tế đến, phát triển kinh tế du lịch. Bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, dự báo chính sách visa nhập cảnh mới có thể tác động làm tăng thêm lượng du khách quốc tế đến Việt Nam của công ty từ 5% – 25%/năm.

    Không chỉ khách du lịch, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist, nhận định chính visa mới cũng góp phần tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại… Trước mắt, chính sách này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh cho du lịch Việt Nam trong thu hút khách quốc tế, là cơ sở để DN lữ hành cung cấp thông tin cho khách nắm quy định và chuẩn bị quảng bá, xúc tiến thị trường.

    Sẽ đẩy mạnh quảng bá

    Hiện ngành du lịch Việt Nam đang trong mùa thấp điểm đón khách quốc tế nhưng các DN đã bắt đầu đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến để thu hút khách mùa cao điểm cuối năm (thường từ cuối tháng 9 năm nay đến tháng 4 năm sau). Chính sách visa mới được thông qua thời điểm này sẽ tạo cơ hội cho DN và các điểm đến trên cả nước, cũng như ngành du lịch nói chung tăng cường quảng bá để kéo khách.

    “Chúng tôi đã thông tin ngay đến các đối tác du lịch tại nhiều thị trường trọng điểm như châu Âu, Mỹ, Úc… về chính sách xuất nhập cảnh mới để họ chủ động chuẩn bị các bước phù hợp khi áp dụng chính sách visa mới, biết rõ quy định để chuyển tới khách hàng là những du khách dự định đến Việt Nam hoặc đang phân vân lựa chọn điểm đến. Khảo sát tuyến điểm, thiết kế sản phẩm tour cho du khách quốc tế có hành trình tour từ Việt Nam đến các quốc gia lân cận như Lào, Campuchia… nâng thời gian lưu trú tại Việt Nam” – bà Phương Anh nói.

    Các DN khác cũng cho biết sẽ tăng cường những chương trình xúc tiến, gặp gỡ, đàm phán với các đối tác quốc tế mới, chào bán những sản phẩm du lịch mới dựa trên các tiêu chí và quy định của chính sách visa thông thoáng, mở rộng.

    Tại Vietravel, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết trong năm nay, ngoài các thị trường truyền thống đang dần hồi phục như Trung Quốc, các nước trong khu vực Đông Nam Á hay các thị trường xa như châu Âu – Úc – Mỹ, công ty đang mở rộng khai thác các thị trường trọng điểm khác như Ấn Độ và Trung Đông.

    “Chúng tôi hướng đến kế hoạch xúc tiến quảng bá các điểm đến của Việt Nam nhằm tiếp cận gần hơn với du khách quốc tế. Công ty dự kiến tiếp tục phối hợp với các cơ quan tổ chức sự kiện xúc tiến và tham dự hội chợ du lịch quốc tế lớn ở các quốc gia trọng điểm nhằm góp phần định vị hình ảnh du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới” – bà Vân Khanh nói.

    Phải có sản phẩm để giữ chân khách

    Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Du Ngoạn Việt, đánh giá quy định mới về visa là tin vui cho ngành du lịch. Dù vậy, bài toán tiếp theo là khi khách được ở lâu thì họ sẽ làm gì? Làm sao để giữ chân du khách ở lâu, tối đa tới 90 ngày? Những câu hỏi này buộc ngành du lịch phải cải thiện sản phẩm dịch vụ, chất lượng tour, tuyến… “Nới visa là một tin vui nhưng đi kèm là nỗi lo bởi ngành du lịch còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh với các điểm đến khác trong khu vực, giữ chân khách ở lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn” – ông Xuân Anh nói.

    Nguồn : Người Lao Động
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter