• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch đang phục hồi nên càng phải đặt chất lượng lên đầu

    Thứ Ba, 08-11-2022 / 9:23:36 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    64 Lượt xem

    Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi khá toàn diện và yêu cầu chất lượng phục vụ càng phải được chú ý hơn nữa, nhất là khi mùa du lịch cao điểm cuối năm đang bắt đầu.

    Du lịch phục hồi khá toàn diện nhưng chất lượng phải đặt lên hàng đầu - Ảnh 1.

    Ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, Mù Cang Chải, một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, được biết đến là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất. Hằng năm, khoảng đầu tháng 10, vào mùa lúa chín, nơi đây lại thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước tìm về – Ảnh: VGP/Kim Ngân

    Tăng gấp 18,8 lần so với năm 2021

    Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi khá toàn diện. Sự tăng trưởng trong những tháng gần đây đã cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam đối với khách quốc tế đang tăng lên.

    Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 10 tháng năm 2022, ước tính, Việt Nam đã đón khoảng 2,35 triệu lượt khách, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm 2021, nhưng vẫn giảm 83,7% so cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19. Báo cáo cũng cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng ước đạt  467.100 tỉ đồng, tăng 51,8% so cùng kỳ năm trước. Có được kết quả như vậy là nhờ những giải pháp đồng bộ và sự nỗ lực của nhiều  cấp ngành, địa phương.

    Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, ngành Du lịch đã và đang cùng với các bên liên quan tích cực triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến tới các thị trường trọng điểm. Nắm bắt nhu cầu thời 4.0, để đạt được hiệu quả cao, việc xúc tiến quảng bá cũng được thực hiện trên các nền tảng số. Kế hoạch quảng bá trên kênh CNN đang được triển khai.

    Tích cực tham gia các hoạt động du lịch tầm quốc tế

    Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều ở các sự kiện du lịch lớn cả ở trong và ngoài nước: Tham gia Hội chợ WTM tại London (Anh); Hội chợ Travex bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN tại Indonesia; Hội chợ ITB tại Berlin (Đức). Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc); Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam thường niên tại Hàn Quốc…

    Mới đây, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa đã được tổ chức tại Sapporo; Diễn đàn Du lịch Mê Kông tổ chức tại Quảng Nam… Vào tháng 11/2022, sẽ diễn ra các sự kiện: Hội nghị Hợp tác Du lịch song phương Việt Nam – Singapore; Hội nghị Việt Nam – Nhật Bản… Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề nghị về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc về du lịch vào Quý I/2023…

    Du lịch phục hồi khá toàn diện nhưng chất lượng phải đặt lên hàng đầu - Ảnh 2.

    Du khách đến với vùng cao Tây Bắc không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, mà còn được tìm hiểu, khám phá những phong tục tập quán vô cùng thú vị của người Thái, người Mông… nơi đây – Ảnh: VGP/Kim Ngân

    Cùng với những đường bay thẳng tới một số quốc gia đã mở gần đây, đường bay từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng chính thức khai thác từ 18/10/2022. Ngày 26/10, chuyến bay đầu tiên từ Almaty (Kazakhstan) đến Khánh Hòa đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Cam Ranh. Dự kiến, sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Đây cũng là những động lực đáng kể đưa khách nước ngoài đến Việt Nam.

    Chất lượng dịch vụ phải đặt lên hàng đầu

    Mấy năm dịch COVID-19, du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gần như phải đóng cửa hoàn toàn. Việc bình thường trở lại thị trường du lịch là một tín hiệu vui. Tuy nhiên, khâu quản lý cũng cần sốc lại và chất lượng phải được đặt lên hàng đầu, nhất là khi mùa du lịch cao điểm cuối năm đang bắt đầu. Không nên chỉ nhìn số lượng khách mà đánh giá sự tăng trưởng mà phải nâng chất dịch vụ.

    Trong những tháng cuối năm, thời điểm nhiều lễ hội và mùa du lịch trọng điểm, lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước đang tăng nhanh. Tuy nhiên, theo đánh giá, vẫn chưa đạt được như thời kỳ năm 2019. Dù vậy, giá phòng khách sạn và dịch vụ đang có xu hướng đi lên. Điều đáng nói là nhiều nơi, chất lượng dịch vụ chưa tương xứng.

    Sau hơn hai năm phải đóng cửa vì dịch bệnh, tình trạng thiếu nhân lực du lịch có kinh nghiệm, có trình độ vẫn chưa khắc phục hoàn toàn như thời kỳ trước đó. Yếu tố này cũng ảnh hưởng tới chất lượng phát triển du lịch. Thêm vào đó, việc chú trọng quá nhiều đến tăng trưởng số lượng. Việc buông lỏng quản lí… dẫn tới  nhiều điểm du lịch vẫn còn tệ nạn chặt chém, đeo bám, ép giá du khách. Ảnh hưởng  xấu không chỉ tới thị trường khách nội địa mà cả thị trường khách quốc tế.

    Nguồn : Chính Phủ
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt làm gì để đón 8 triệu khách quốc tế?

    Du lịch Việt làm gì để đón 8 triệu khách quốc tế?

  • Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023

    Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023

  • Muốn đón 110 triệu lượt khách trong năm 2023, ngành du lịch cần làm gì?

    Muốn đón 110 triệu lượt khách trong năm 2023, ngành du lịch cần làm gì?

  • Du lịch Việt Nam chiến thắng nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023

    Du lịch Việt Nam chiến thắng nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023

  • Tin mới
  • Chương trình chi tiết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình chi tiết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

  • ADB dự báo thời điểm du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương phục hồi

    ADB dự báo thời điểm du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương phục hồi

  • Indonesia đón gần 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế năm 2022

  • Du lịch Việt làm gì để đón 8 triệu khách quốc tế?

  • Du khách Trung Quốc đã chi tiêu nhiều hơn, ở lại lâu hơn so với hầu hết khách châu Á

  • Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023

  • Bảo tàng Thế giới Càphê – nơi hội tụ tinh hoa văn hóa

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra trong tháng 3

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm hợp tác đa chiều

  • 7 tác phẩm đạt giải Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột

  • Tin trong tỉnh
  • Chương trình chi tiết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình chi tiết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

  • Bảo tàng Thế giới Càphê – nơi hội tụ tinh hoa văn hóa

    Bảo tàng Thế giới Càphê – nơi hội tụ tinh hoa văn hóa

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra trong tháng 3

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra trong tháng 3

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm hợp tác đa chiều

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm hợp tác đa chiều

  • 7 tác phẩm đạt giải Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột

    7 tác phẩm đạt giải Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter