• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch golf – “mỏ vàng” để Việt Nam hút khách quốc tế

    Thứ Tư, 24-11-2021 / 9:56:51 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    387 Lượt xem

    Chiều 23/11, tọa đàm “Du lịch golf – lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” được tổ chức tại FLC Hạ Long (Quảng Ninh) để tìm giải pháp thúc đẩy thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

    Chương trình này do Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long (Quảng Ninh), diễn ra vào dịp Việt Nam được vinh danh “Điểm đến golf tốt nhất thế giới 2021” tại lễ trao giải World Golf Awards (WGA) lần thứ 8 ở Dubai (UAE).

    Đây là lần thứ 2 Việt Nam đạt danh hiệu này, sau lần đầu tiên vào năm 2019. Vượt qua các điểm đến như Mỹ, New Zealand…, điểm đến golf tại Việt Nam với hạ tầng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút và nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng.

    Tọa đàm “Du lịch golf – lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” chiều nay (23/11).

    Trước đó, năm 2019, trong chuyến trải nghiệm sân FLC Golf Club Ha Long, huyền thoại golf thế giới Greg Norman đã có những chia sẻ khá chính xác về sự phát triển của golf Việt: “Ngành du lịch golf Việt Nam và kể cả golf Việt Nam đều vẫn rất non trẻ nhưng đầy tiềm năng”.

    Theo nhận định của ông Greg Norman, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển golf với nhiều sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng. Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và thu hút du khách cao cấp, với khả năng chi trả cao gấp nhiều lần so với các dòng khách khác.

    Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang khởi động lại việc đón khách quốc tế, những giải thưởng, danh hiệu danh giá dành cho golf Việt Nam được xem là nguồn động lực góp phần đưa du lịch Việt Nam nói chung và những điểm đến golf nổi tiếng như Quảng Ninh, Bình Định… phục hồi tích cực sau giãn cách.Như tại Quảng Ninh, trung tâm du lịch này đang được xem là một trong những điểm du lịch golf hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam, nhờ hệ thống các sân golf tiêu chuẩn quốc tế như FLC Golf Club Ha Long (thuộc quần thể FLC Hạ Long) hay sân golf Tuần Châu…

    FLC Golf Club Ha Long. Nguồn: FLC
    FLC Golf Club Ha Long. Nguồn: FLC

    Cùng với đó, Quảng Ninh quy tụ nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng sang trọng, quy mô lớn và đa dạng sản phẩm du lịch cao cấp như du thuyền vịnh Hạ Long, du lịch MICE… Các sản phẩm này khi kết hợp cùng tour golf được kỳ vọng sẽ tạo thành lợi thế cạnh tranh vượt trội cho Quảng Ninh, đặc biệt trong bối cảnh địa phương là 1 trong 5 điểm đến được lựa chọn để thí điểm đón khách quốc tế trong giai đoạn 1.

    Tuy nhiên, nhiều bài toán liên quan đến du lịch golf vẫn chưa có lời giải, như sản phẩm du lịch golf cần thiết kế ra sao để thu hút du khách và đánh trúng những lợi thế khác biệt của du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung? Lộ trình đón khách chơi golf cần lưu ý điểm gì để vừa đảm bảo yếu tố an toàn, vừa phù hợp với nhu cầu của du khách quốc tế? Đâu sẽ là thị trường trọng yếu cho du lịch golf tại Việt Nam và chiến lược kích cầu du lịch golf tại những thị trường này được tiến hành ra sao?…

    Đây sẽ là những nội dung được trao đổi, thảo luận tại tọa đàm “Du lịch golf – lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” thông qua góc nhìn của các cơ quan quản lý, hiệp hội, chuyên gia về du lịch, golf cùng nhiều doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực lữ hành, hàng không, quản lý và vận hành sân golf… trên toàn quốc.

    Phát biểu tại tọa đàm, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết du lịch golf là loại hình chuyên biệt, được coi là phân khúc thị trường có nhiều thuận lợi để đón khách sau Covid-19 vì tính an toàn, hiệu quả. Cùng với những nỗ lực đầu tư về hạ tầng, dịch vụ, du lịch golf Việt Nam đã khẳng định được vị thế khi những năm gần đây được vinh danh là điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới. Ông Hà Văn Siêu bày tỏ tin tưởng trong tương lai, du lịch golf tại Việt Nam sẽ thăng hoa, phát triển xứng tầm với danh hiệu đã đạt được; góp phần đưa du khách du lịch tới Việt Nam và phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

    Tiếp theo trong phiên một, các chuyên gia tập trung phân tích làm rõ tiềm năng của du lịch golf đặt trong bối cảnh hậu giãn cách thông qua các yếu tố như lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ sẵn có… Những thị trường tiềm năng và thị hiếu của du khách cũng được nhận diện để định hướng các chương trình kích cầu cho du lịch golf.

    Tại phiên hai, lộ trình đón khách du lịch quốc tế và du lịch golf, đặc biệt tại điểm đến Quảng Ninh là nội dung được thảo luận, đi cùng những kiến nghị, đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về vấn đề này. Để không “lỡ nhịp” khi du lịch toàn cầu phục hồi trở lại, những thông tin này hứa hẹn là nội dung được đặc biệt quan tâm tại tọa đàm./.

    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter