• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch Việt được gì từ sao Michelin

    Thứ Sáu, 09-06-2023 / 9:30:20 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    274 Lượt xem

    Sau thời gian quan sát, đánh giá bí mật, Michelin Guide đã trao 1 sao cho 4 nhà hàng ở Việt Nam vào tối ngày 6/6, đánh dấu lần đầu tiên cẩm nang này có mặt tại Việt Nam.

    Giải thưởng Michelin lần đầu xuất hiện tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: Tầm Vị.

    Sự xuất hiện của Michelin được chờ đợi sẽ tác động đến phần nào du lịch trong nước. Mặc dù, số lượng nhà hàng nhận được đánh giá một sao còn ít, chỉ vỏn vẹn 4 địa chỉ. Tuy nhiên, một số người trong ngành đánh giá sự xuất hiện của Michelin Guide có thể tạo ra một số hiệu ứng tích cực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung.

    Theo đó, các quán ăn, nhà hàng sẽ cần nâng cao chất lượng, dịch vụ để có thể được Michelin chú ý.

    “Những nhà hàng có tên trong danh sách Michelin Guide sẽ ‘được’ nhiều hơn khi có cơ hội được quảng bá, tiếp cận với nền ẩm thực quốc tế, mang du khách quốc tế đến với Việt Nam”, đại diện khách sạn Le Méridien Saigon chia sẻ.

    Có “đổi đời” không?

    Với các nhà hàng đã góp mặt trong các danh sách, đại diện Le Méridien Saigon cho rằng họ cũng cần thay đổi để xứng với chất lượng đã được đội ngũ chuyên gia đánh giá.

    Michelin anh 1
    Để được ghi danh vào cẩm nang ẩm thực Michelin, những đầu bếp và nhà hàng phải chịu rất nhiều áp lực. Ảnh: Michelin Guide.

    Từ lâu, ngôi sao Michelin là ước mơ của nhiều đầu bếp, nhà hàng. Đây được xem là “ngôi sao đổi đời”, giúp những họ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, những thành công luôn mang đến áp lực nhất định.

    Đại diện GIA – nhà hàng tại Hà Nội nhận được một sao Michelin – nhận định việc nhận được sao Michelin danh giá cũng đem đến một phần áp lực.

    Địa chỉ này kỳ vọng khách hàng sẽ đến với họ nhiều hơn. Điều đó tạo áp lực để nâng cao chất lượng.

    Theo các chuyên gia, để đạt được sao Michelin đã khó, tuy nhiên, nhà hàng cần giữ được chúng trong từng năm. Việc dịch vụ hay các tiêu chuẩn khác đi xuống, sao Michelin có thể bị tước.

    Tuy nhiên, đại diện Le Méridien Saigon cho rằng nhìn chung, giải thưởng này về Việt Nam mang đến cơ hội lớn để người làm trong ngành du lịch – ẩm thực cùng nhau nỗ lực.

    “Michelin chắc chắn sẽ là mục tiêu mà một vài đầu bếp và nhà hàng của chúng tôi hướng đến trong tương lai”, vị này nói.

    Tiềm năng cho du lịch

    Trong thông cáo báo chí của Sở Du lịch Hà Nội phát đi hôm 7/6, cơ quan này cho rằng các nhà hàng được gắn sao Michelin sẽ “nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới”.

    Cơ quan này cũng cho rằng đây là cơ hội để thành phố quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch qua nền ẩm thực giàu truyền thống.

    Michelin anh 2
    Nữ du khách Australia thích thú với sự đa dạng của nền ẩm thực Việt. Ảnh: Linh Huỳnh.

    Việc du khách quay trở lại tham quan một đất nước vì bị nền ẩm thực nơi ấy quyến rũ không phải là mới. Lyly (du khách Australia) cho biết cô rất yêu thích ẩm thực Việt.

    “Các món ăn tại đây có sự kết hợp rất đặc biệt và thú vị, mang đến cho tôi nhiều bất ngờ khi thưởng thức. Ẩm thực cũng là một yếu tố khiến tôi quay trở lại Việt Nam”, nữ thực khách nói.

    Tương tự, Wilhelm BT (Australia) cũng cho rằng cẩm nang Michelin Guide sẽ thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến Việt Nam.

    “Đồ ăn Việt Nam là lý do đầu tiên khiến tôi tới đây du lịch. Đó cũng là một trong những yếu tố thôi thúc tôi quay trở lại đây nhiều lần. So với Australia, đồ ăn ở Việt Nam có chất lượng tương đương, nhưng yếu tố vệ sinh nên được cải thiện”, nam du khách chia sẻ.

    Tuy số lượng nhà hàng được trao sao Michelin ở Việt Nam trong năm đầu tiên không nhiều, đây là tín hiệu tốt để những đầu bếp và nhà hàng trong nước nỗ lực để đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế, tạo môi trường du lịch chuyên nghiệp, điểm đến thân thiện dành cho du khách trong và ngoài nước.

    Nguồn : Zing.vn
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter