• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch Việt kỳ vọng ‘bứt tốc’ trong năm 2024

    Thứ Ba, 16-01-2024 / 9:46:56 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    241 Lượt xem

    Để phát triển du lịch, đặc biệt là với thị trường khách quốc tế, Việt Nam cần tính toán, xây dựng chiến lược xúc tiến, quảng bá, tái cấu trúc thị trường và định vị lại thương hiệu.

    Du lịch Việt kỳ vọng 'bứt tốc' mạnh mẽ trong năm 2024
    Khung cảnh ấn tượng của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được coi là một trong những biểu tượng cho “du lịch Việt Nam”. Ảnh: vietnamnet.vn

    Nỗ lực phục hồi ngành Du lịch

    Theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2023, du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi ngoạn mục, vượt chỉ tiêu đề ra khi ngành Du lịch đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt 57% so với mục tiêu ban đầu và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12-13 triệu lượt). Khách nội địa đạt 108 triệu lượt, vượt 6% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt 678 nghìn tỷ đồng, vượt 4,3% so với kế hoạch năm 2023.

    Chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói Việt Nam bứt pháChuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói Việt Nam bứt phá

    Với sự bứt tốc ấn tượng của ngành Du lịch từ cuối năm 2023, đặc biệt là những tín hiệu khởi sắc trong đầu năm mới 2024 là tiền đề để du lịch Việt Nam “bứt phá” trong năm 2024. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, trong hành trình hồi phục, du lịch Việt Nam vẫn đối mặt với không ít thách thức và những khoảng trống về chính sách cũng như sức cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa.

    Có thể nói, sức bật của ngành Du lịch trong năm qua có được là nhờ vào những thay đổi về chính sách visa theo hướng thông thoáng hơn. Sự cởi mở này đã mang lại cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam khi 5 tháng liên tiếp trong năm 2023 – số lượng khách quốc tế mỗi tháng đến đạt trên 1 triệu người.

    Khảo sát của Vietnam Report cho thấy, 92,9% doanh nghiệp coi chính sách visa mới là “đòn bẩy” giúp du lịch nước ta tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. Tuy nhiên, để điểm đến Việt Nam hấp dẫn, có thể kéo hàng triệu du khách đến khám phá trong năm năm vẫn cần tăng số lượng quốc gia được miễn visa và thủ tục nhập cảnh thuận lợi hơn.

    Kỳ vọng bứt phá năm 2024

    Năm 2024 là dịp để các doanh nghiệp xem lại chiến lược phát triển, đồng thời nghiên cứu những thị trường tiềm năng mới như Trung Đông, Ấn Độ… Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), hoạt động du lịch quốc tế có thể phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024, ngang bằng với mức đã đạt được của năm 2019 nhưng mức độ phục hồi không đồng đều ở các khu vực. Bên cạnh đó, nhu cầu của khách du lịch quốc tế liên tục thay đổi, đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, sự trải nghiệm, tính đa dạng và độc đáo.

    Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh nhận định, sau gần 2 năm thực hiện các biện pháp phục hồi, du lịch Việt Nam đang có đà tăng trưởng. Năm 2024 sẽ là thời điểm để du lịch bứt tốc, tăng sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực.

    Du lịch Việt kỳ vọng 'bứt tốc' mạnh mẽ trong năm 2024

     

    Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là một trong những điểm đến yêu thích của du khách. (Nguồn: Vietravel)

    Năm 2024, ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Ngay đầu năm mới 2024, khi trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, nhiều tỉnh thành đã đạt được những con số ấn tượng về lượng khách và doanh thu, tăng cao hơn so với năm 2023.

    Con số này thể hiện quyết tâm của ngành Du lịch để phục hồi hoàn toàn, đặt ra những thách thức không nhỏ trong việc cạnh tranh với những nước trong khu vực, với hình ảnh du lịch Việt được nâng cao, định vị rõ nét hơn trên bản đồ thế giới.

    Có thể nói, đây là thời điểm để du lịch bứt tốc, tăng sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực. Nhiều tỉnh, thành phố đặt mục tiêu cao về phát triển du lịch. Các địa phương lớn như Hà Nội phấn đấu đón 26,5 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế; TP. Hồ Chí Minh quyết tâm đón khoảng 40 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế…

    Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, ngành Du lịch toàn cầu và Việt Nam vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Cụ thể, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến khó lường; tăng trưởng kinh tế chậm lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý và khả năng chi tiêu của khách du lịch… Bên cạnh đó, nhu cầu của khách du lịch quốc tế liên tục thay đổi, trong đó xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số sẽ thúc đẩy hình thành các cách thức du lịch mới. Đây là thách thức buộc các đơn vị kinh doanh du lịch phải cũng phải thay đổi linh hoạt trong tổ chức kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế.

    Do vậy, để phát triển du lịch, đặc biệt là với thị trường khách quốc tế, Việt Nam cần tính toán, xây dựng chiến lược xúc tiến, quảng bá, tái cấu trúc thị trường và định vị lại thương hiệu. Khi du khách đã cân nhắc kỹ lưỡng về các chuyến đi, họ sẽ có xu hướng đi về chiều sâu, tìm hiểu, trải nghiệm sâu hơn về văn hóa, ẩm thực và đời sống của địa điểm du lịch đó.

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhận định, năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón được 12,6 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 678 nghìn tỷ đồng. Với sự bứt tốc ấn tượng của ngành Du lịch từ cuối năm 2023, đặc biệt là những tín hiệu khởi sắc trong đầu năm mới 2024, du lịch Việt Nam có thể đạt được chỉ tiêu đề ra, phục hồi hoàn toàn như thời điểm trước dịch Covid-19.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ đã yêu cầu Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tiếp tục tham mưu hoàn thiện thể chế, chính sách, rà soát các điểm bất cập cần điều chỉnh; liên kết với các bộ, ngành để kiến tạo chính sách phát triển các loại hình sản phẩm như du lịch nông nghiệp, chuyển đổi số trong du lịch…

    “Thời gian tới, ngành Du lịch tăng cường công tác thống kê du lịch; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch; tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là thông thạo ngoại ngữ và công nghệ”, ông Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vietravel cho rằng, du lịch Việt Nam đang có sự tăng trưởng trở lại nhưng nhìn sang các nước bạn thì sự tăng trưởng vẫn còn khiêm tốn, điển hình như Thái Lan đang có lượng khách du lịch vượt xa Việt Nam. Vì thế, để du lịch bứt phá tốt hơn, cần có sự thay đổi toàn diện về nhận thức, cách làm, quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch Việt Nam.

    Với những thành tựu đã đạt được, ngành du lịch Việt Nam vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín với 19 giải thưởng hàng đầu thế giới và 54 giải thưởng hàng đầu châu Á do Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (WTA) trao tặng. Trong đó, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”, lần thứ 5 trở thành “Điểm đến hàng đầu châu Á”.

    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam lần thứ 4 được trao tặng danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á”. Cũng tại đây, nhiều điểm đến, doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã nhận được các hạng mục giải thưởng danh giá khác.

    Nguồn : Báo Quốc tế
    Tin liên quan
  • Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

    Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

  • Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

    Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Tin mới
  • Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

    Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

  • Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

    Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

  • Trải nghiệm du lịch cà phê

  • Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Tin trong tỉnh
  • Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

    Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

  • Trải nghiệm du lịch cà phê

    Trải nghiệm du lịch cà phê

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 2.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • 3.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 4.

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025
  • 5.

    Đắk Lắk dự kiến thu hút 120.000 du khách tới Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

    Đắk Lắk dự kiến thu hút 120.000 du khách tới Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
  • 6.

    Công bố du lịch cộng đồng buôn Kli A, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ

    Công bố du lịch cộng đồng buôn Kli A, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter