Nền tảng đặt phòng hàng đầu thế giới Booking.com chọn Việt Nam cho chiến dịch kích cầu du lịch chưa từng có tiền lệ, mang tên “Early 2023 Deals”. Theo đó, trên 150 cơ sở lưu trú khắp 3 miền, tập trung ở các điểm đến lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM, Phan Thiết, Phú Quốc… sẽ giảm giá đặt phòng tối thiểu 20% và tối đa 80%.
“Early 2023 Deals” có mặt trên nền tảng Booking.com từ tháng 12/2022 đến 31/3/2023, và áp dụng cho các đặt phòng trong thời gian từ 1/1 – 31/3/2023, mang đến sự linh hoạt để du khách lựa chọn khi lên kế hoạch du lịch đầu năm. Đây là chiến dịch rất ý nghĩa của Booking.com nhằm kích thích nhu cầu đi du lịch trong Quý I/2023 – giai đoạn được dự báo có nhiều khó khăn cho ngành du lịch Việt Nam.
Những sự kiện du lịch quốc tế sẽ trở lại
Vào tháng 4/2023 tại Nha Trang (Khánh Hòa), một sự kiện rất đáng chú ý là Giải bơi biển quốc tế OCEANMAN lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, với tên gọi The Arena OCEANMAN Cam Ranh Viet Nam 2023. Đây là hoạt động du lịch thể thao nổi tiếng thế giới, từng diễn ra tại Tây Ban Nha, Italy, Pháp, Nga, Indonesia, Thái Lan, Mexico, Colombia… Trong những lần tổ chức trước đây, giải bơi này thường có 800 người đăng ký, cao điểm lên tới 2.500 người bơi, chưa kể bạn bè, gia đình, cổ động viên hay ban tổ chức. Sự kiện được kỳ vọng thu hút những người yêu bơi lội trên khắp thế giới đến Khánh Hòa và trải nghiệm, chiêm ngưỡng một trong những điểm du lịch biển đẹp nhất thế giới.
Sau đó vào tháng 8/2023, khu nghỉ dưỡng The Arena Cam Ranh có thể tiếp tục đăng cai cuộc thi 3 môn phối hợp (Triathlon) theo chuẩn quốc tế, với quy mô còn lớn hơn giải bơi OCEANMAN nói trên.
Nhiều thương hiệu đẳng cấp đến Việt Nam
Dự kiến danh sách Michelin Guide đầu tiên cho Hà Nội và TP.HCM sẽ được công bố vào tháng 6/2023, mở ra một chương mới trong hành trình vươn tầm thế giới của ẩm thực Việt nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Việc cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới ghi nhận các nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM giúp Việt Nam không còn “thua kém” các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Theo khảo sát, khi so sánh giữa những điểm đến, 67% du khách sẽ lựa chọn nơi có Michelin thay vì điểm đến không có “ngôi sao” này. Hiệu ứng Michelin Guide còn dẫn đến sự gia tăng về số lượng và chất lượng nhu cầu, khi 57% du khách kéo dài thời gian lưu trú tại điểm đến có nhà hàng gắn sao Michelin.
Bên cạnh đó, ngành khách sạn Việt Nam sẽ tiếp tục chào đón các thương hiệu đẳng cấp thế giới trong năm 2023. Mở màn là khu nghỉ dưỡng cao cấp The Anam Mũi Né (Bình Thuận) với 127 phòng tiêu chuẩn và phòng suite thượng hạng mang phong cách Đông Dương sẽ khai trương vào tháng 1/2023. Tiếp đó, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Gran Meliá đầu tiên tại Đông Nam Á sẽ ra mắt tại Khánh Hòa, với tên gọi Gran Meliá Nha Trang. Khu nghỉ này gồm 98 biệt thự có hồ bơi riêng và đặc biệt là nhà hàng ẩm thực đỉnh cao mang phong cách Tây Ban Nha – Hispania với lần đầu tiên xuất hiện ở châu Á.
Tại Phú Quốc, thương hiệu Curio Collection by Hilton lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với dự án La Festa Phu Quoc. Đây là khu nghỉ sở hữu không gian phóng khoáng, quyến rũ đậm màu sắc Địa Trung Hải cùng trải nghiệm đẳng cấp quốc tế mà vẫn mang dấu ấn địa phương. La Festa Phu Quoc sẽ nằm đối diện với cầu Hôn – nơi được kỳ vọng trở thành một trong những biểu tượng mới của Phú Quốc.
Chiến dịch du lịch “WOW Việt Nam”
Được kỳ vọng là “bệ phóng” cho ngành du lịch cả nước, chiến dịch WOW Việt Nam 2023 được Sun Group khởi xướng, hợp tác với các địa phương, các đối tác quan trọng trong lĩnh vực du lịch – lữ hành và truyền thông với mục tiêu quảng bá du lịch Việt Nam, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới để Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực.
Chiến dịch này được khởi động từ ngày 15/12/2022 và kéo dài đến hết năm 2023, khởi đầu là “WOW Phú Quốc”. WOW Phú Quốc mở màn bằng sự ra mắt của thị trấn Hoàng Hôn – điểm du lịch mới của thế giới, nơi người dân và du khách có thể tận hưởng không khí lễ hội 365 ngày, với nhiều điểm nhấn văn hóa – nghệ thuật đặc sắc như show nghệ thuật “Kiss the Stars – Nụ hôn giữa ngàn sao” tối 24/12. Đây là show diễn sử dụng công nghệ trình diễn đa phương tiện lớn nhất châu Á, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm ngoạn mục qua sự kết hợp đỉnh cao của ánh sáng, laser, lửa, nước và pháo hoa…
Sau Phú Quốc, WOW Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tới nhiều vùng đất khác với hàng loạt những sản phẩm du lịch độc đáo, không chỉ thể hiện mà còn gia tăng sức hút, vẻ đẹp và văn hóa của mỗi vùng đất. Việc ra mắt những sản phẩm du lịch độc đáo cùng những chiến dịch đồng hành cùng du lịch lớn như “WOW Việt Nam” được kỳ vọng sẽ đem đến những khởi sắc và sức bật mạnh mẽ cho ngành du lịch trong năm 2023./.