• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, tăng trưởng 582,2% so với cùng kỳ

    Thứ Tư, 06-07-2022 / 9:46:56 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    368 Lượt xem

    Kể từ khi mở lại toàn bộ hoạt động, du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi ấn tượng, nhất là du lịch nội địa đang trên đà bùng nổ vào dịp hè.

    Theo báo cáo về thông tin du lịch tháng 6/2022 của Tổng cục Du lịch vừa công bố, tháng 6/2022, Việt Nam đón 236,6 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 36,8% so với tháng trước và tăng 3.182,8% so với cùng kỳ 2021.

    Tính chung 6 tháng đầu năm 2022 đón 602 nghìn lượt, tăng 582,2% so với cùng kỳ 2021. Mặc dù vậy, con số này vẫn giảm tới 93% so với cùng kỳ năm 2019, lúc chưa xảy ra dịch Covid-19.

    Thị trường lớn nhất là Hàn Quốc, đạt 107,9 nghìn lượt, tăng 487,8% so với cùng kỳ, xếp thứ 2 là thị trường Mỹ đạt 68,1 nghìn lượt, tăng 4.151,4%.

    Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, tăng trưởng 582,2% so với cùng kỳ
    Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

    Tổng cục Du lịch cho biết, trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, khu vực Đông Bắc Á có 4 thị trường, ngoài Hàn Quốc còn có Nhật Bản đang tăng mạnh 493,7%, đạt 28,2 nghìn lượt; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 259,5%, đạt 24,3 nghìn lượt; Trung Quốc chỉ tăng 15,1%, đạt 42,2 nghìn lượt.

    Khu vực Đông Nam Á cũng có 4 thị trường lọt vào top 10 và đang phục hồi rất nhanh. Campuchia đạt 35,9 nghìn lượt, tăng 12.100%, Singapore: 33,7 nghìn lượt (+7.925%), Malaysia: 22,3 nghìn lượt (+3.178,4%), Thái Lan: 22,0 nghìn lượt (+1.430,3%). Thị trường Úc xếp thứ 6, đạt 28,4 nghìn lượt, tăng 5.050%.

    Đối với khách du lịch trong nước, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đạt 60,8 triệu lượt. Đặc biệt, trong những dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5, ngành du lịch đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch nội địa. Nhiều trung tâm du lịch kín khách, công suất sử dụng buồng phòng đạt 90 đến 95%.

    Còn theo báo cáo từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 10 ngày đầu tháng 6/2022, lượng khách di chuyển hàng không nội địa tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh. Những tín hiệu này hứa hẹn một kỳ nghỉ hè bùng nổ du lịch nội địa.

    Đề cập về lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam, theo Tổng cục Du lịch, sau 3 tháng Việt Nam chính thức mở cửa lại du lịch, trong tháng 6/2022 lượng tìm kiếm dã tăng 1.125% so với cùng kỳ năm 2021.

    Các thị trường nguồn tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Singapore, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Đức, Canada, Anh,… Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Quy Nhơn,…

    Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, tăng trưởng 582,2% so với cùng kỳ
    Du lịch nội địa đang “bùng nổ” ấn tượng

    Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cho biết, trên Google Destination Insights hiển thị lượng tìm kiếm trong nước về du lịch nội địa trong tháng 5/2022 tăng 487% so với cùng kỳ, và tiếp tục tăng lên 669% trong tháng 6/2022. Đây là tín hiệu rất tích cực, báo hiệu một mùa du lịch hè bùng nổ khi hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi trở lại.

    Theo đó, những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất gồm có TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Hà Nội, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu,… Một số điểm đến du lịch có mức tăng trưởng hơn 75% gồm Hạ Long, Sầm Sơn, Đồng Hới, Cửa Lò, Hải Phòng, Ninh Bình,…

    Sau khi mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3/2022, theo ghi nhận của Tổng cục Du lịch lượng tìm kiếm của người dân Việt Nam về du lịch nước ngoài đã liên tục tăng lên. Cụ thể, trong tháng 4/2022 có thời điểm lượng tìm kiếm cao gấp 3 lần so với tháng 3/2022, trong tháng 5/2022 tăng tới 767% so với cùng kỳ năm ngoái và đang có xu hướng tiếp tục tăng lên trong tháng 6/2022.

    Hiện Singapore là điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất. Tiếp theo là các điểm đến Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Úc, Malaysia, Pháp, Indonesia, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi,…

    Nguồn : Báo Công Thương
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter