• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Du lịch vượt khó 6 tháng đầu năm

    Thứ Năm, 22-07-2021 / 9:19:55 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    268 Lượt xem

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết 6 tháng đầu năm 2021, du lịch tiếp tục chịu sự ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Ước tính số liệu khách du lịch nội địa đạt 30,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 134.000 tỷ đồng, giảm 24,2% so với cùng kỳ năm 2020.

     Ảnh minh họa

    Theo Báo cáo của Bộ, 6 tháng đầu năm,công tác quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành được thực hiện nghiêm túc. Đến nay, cả nước có 2.193 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, trong đó có 807 doanh nghiệp cổ phần, 27 doanh nghiệp liên doanh, 1.353 công ty TNHH và 06 doanh nghiệp tư nhân. Chuyển đổi số về du lịch phát triển nhanh với việc truyền thông về hình ảnh Du lịch Việt Nam trên nền tảng số. Ký kết thỏa thuận hợp tác về triển khai các giải pháp chuyển đổi số và xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh cho du lịch Thanh Hóa, Hà Giang; xây dựng Bản đồ số du lịch Việt Nam an toàn tích hợp vào ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” .

    Các địa phương và doanh nghiệp du lịch đã chủ động triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc đăng ký, thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia; triển khai ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”. Tính đến nay, đã có 10.048 cơ sở lưu trú trên 63 tỉnh, thành phố đã kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

    Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được quan tâm, chú trọng. Tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021 và triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia. Triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Chủ động phối hợp, tham gia với các tỉnh/thành phố trong việc tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch trước khi đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát

    Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, du lịch là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề. Để khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, đồng thời nhanh chóng khôi phục thị trường, Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, kích cầu du lịch; triển khai đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ, kinh tế đêm; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, nghiên cứu khoa học – công nghệ – môi trường, hợp tác quốc tế, truyền thông và chuyển đổi số trong du lịch…

    Ngoài ra, thời gian tới, ngành Du lịch Việt Nam sẽ thực hiện chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025; tăng cường phối hợp, liên kết với các địa phương để triển khai các hoạt động phục hồi và phát triển du lịch; đánh giá hiện trạng nguồn nhân lực du lịch và đề xuất chính sách hỗ trợ đào tạo lại, nâng cao tay nghề…

    Với những nỗ lực không ngừng,6 tháng đầu năm 2021, chúng ta đã đón khoảng 30,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 134.000 tỷ đồng, giảm 24,2% so với cùng kỳ năm 2020.

    Để hoàn thành kế hoạch năm, 6 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Xây dựng Nghị định về mô hình quản lý khu du lịch quốc gia; trình Thủ tướng Chính phủ đề án “Đề xuất một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm”; sửa đổi Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; đề xuất các nội dung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    Hoàn thiện Kế hoạch triển khai Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế-xã hội trong đó cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vắc-xin với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh.

    Triển khai dự án Chuyển đổi số trong ngành du lịch, thực hiện các nhiệm vụ tại Quyết định số 999/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ. Truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường mục tiêu thông qua các kênh e-marketing và website vietnam.travel.

    Xây dựng kế hoạch nghiên cứu thị trường khách du lịch nội địa và các thông điệp để định hướng, kích cầu thị trường du lịch nội địa ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác quản lý quy hoạch trong lĩnh vực du lịch…

    Nguồn : Đảng Cộng Sản
    Tin mới