Dự án nhằm hình thành hệ thống điểm đến về ẩm thực, lan tỏa giá trị di sản văn hóa ẩm thực địa phương. Thông qua việc xây dựng và lập bản đồ du lịch ẩm thực sẽ thúc đẩy sự quảng bá về giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến với thế giới. Những món ăn được giới thiệu trong bản đồ du lịch ẩm thực được xây dựng dựa trên những tiêu chí về thời gian, nguồn gốc, con người để tạo sự lan tỏa rộng khắp đến với cộng đồng trong nước và quốc tế.
Thời gian đầu, hình thức thể hiện sẽ thông qua việc chia sẻ hình ảnh, video trải nghiệm ẩm thực nước ta trên các nền tảng mạng xã hội.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, từ nay đến ngày 20-4, dự án sẽ mở rộng với những hoạt động như “làng công nghệ du lịch ẩm thực”; sau khoảng thời gian đó đến hết năm 2021, sẽ là chương trình “Gastro Travel – Phát triển Du lịch ẩm thực Việt Nam”. Từ đó, Ban tổ chức mong muốn dự án sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” du lịch và ẩm thực; đồng thời hướng đến mục tiêu quảng bá ẩm thực địa phương, hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch mang tính trải nghiệm cao.
Khi đi vào hoạt động, bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam sẽ là thế mạnh, là bước đệm để phát triển nền kinh tế về ẩm thực nước nhà. Ngoài ra, dự án sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá ẩm thực nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung đến với bạn bè trên thế giới.