Theo thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong ngày đầu tiên khai mạc, các công ty lữ hành đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, sản phẩm, với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel cho biết, trong ngày đầu tiên, gian hàng Vietravel đã chào đón hơn 1.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 900 khách hàng đã đặt tour ưu đãi, với doanh thu đạt gần 2,9 tỷ đồng. Các sản phẩm tour tuyến được khách hàng ưa chuộng và mua nhiều nhất gồm: Tour đi miền Trung, miền Bắc, du lịch biển tại Nha Trang, Phú Quốc… và tour nước ngoài như Thái Lan với giá ưu đãi chỉ từ 4,99 triệu đồng…
Ông Phan Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông của Công ty Du lịch Việt cũng cho biết, trong ngày đầu mở cửa, gian hàng đã thu hút nhiều người đến tham quan, mua tour. Trong đó, các tour nội địa khám phá các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc, du lịch biển… được nhiều khách hàng chọn mua. Đối với tour nước ngoài, du khách ưu tiên chọn mua đến các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu,…
“Xu hướng chọn mua tour du lịch năm nay của du khách đa số là tour Hè, trong đó các sản phẩm tour đường bộ và tour nước ngoài có giá cạnh tranh, điều này phản ánh tâm lý người dân đã bắt đầu quan tâm mua sản phẩm có giá cả phải chăng nhất để tiết kiệm chi tiêu. Vì vậy, để thu hút du khách, công ty đã làm mới bộ sản phẩm của chương trình du lịch trong và ngoài nước, trong đó có thêm các lựa chọn phương tiện tàu, xe… trong thời điểm giá vé máy bay nội địa đang tăng cao. Ngoài ra, công ty liên kết với nhiều đối tác cung ứng dịch vụ đầu vào cùng giảm bớt lợi nhuận để áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua tour. Theo đó, khách du lịch khi mua tour đều được áp dụng khuyến mãi, giảm giá từ 200.000 đồng lên đến 2 triệu đồng ngay khi đặt cọc. Ưu đãi này đã được áp dụng trực tiếp vào các sản phẩm tour bán trong ngày hội”, ông Phan Anh Vũ cho biết thêm.
Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 đang tiếp tục diễn ra tại Công viên 23/9, Quận 1 với sự tham gia của hơn 150 gian hàng. Điểm nhấn năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác (spa, du lịch y tế, cở sở ăn uống, mua sắm), với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… khi khách đến tham quan ngày hội và đăng ký tour.
Mặt khác, khi đến với ngày hội, người dân và du khách có thể tham gia các hoạt động lễ hội, vui chơi, giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch trong nước…
Chia sẻ thông tin về ngày hội, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày hội đã tạo sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, từ đó nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách lâu hơn. Đặc biệt, dịp này TP Hồ Chí Minh đã tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới đến mọi người với giá dịch vụ ưu đãi, tốt nhất khi mua tour trong dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa Hè 2024.