• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Kích cầu du lịch nội địa: Phải có tour hay, giá mềm

    Thứ Sáu, 19-03-2021 / 10:09:16 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    431 Lượt xem

    Để phục hồi thị trường du lịch Hà Nội, cần tạo ra những tour mới mang tính đặc trưng phù hợp các đối tượng khách nội địa khác nhau, đồng thời đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, qua đó đón ”làn sóng” phục hồi hậu Covid-19. Đó là ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa TP Hà Nội, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sáng 18/3.

    Khách du lịch tại Văn Miếu. Ảnh: Lê Nam

    Tăng cường xây dựng tour đặc thù

    Tại hội nghị, các DN lữ hành, khách sạn, hàng không cho rằng, để tái khởi động du lịch, ngoài yếu tố giảm giá tour, các DN cần tập hợp và cùng nhau xây dựng các chương trình kích cầu, làm mới lại sản phẩm cũng như cùng xây dựng những chuỗi sản phẩm, dịch vụ mang tính tương trợ cho nhau. Hoạt động xúc tiến quảng bá, kích cầu cần tập trung vào thị trường du lịch nội địa, từng bước xây dựng và khôi phục lại thị trường khách quốc tế.Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel Nguyễn Thị Lê Hương chia sẻ, để thu hút du khách đến Hà Nội, các DN cần đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh Thủ đô, từ đó xây dựng sản phẩm du lịch mang tính đặc thù. “Những tháng đầu năm, TP Hà Nội với mùa hoa loa kèn là hình ảnh đặc trưng, DN nên tận dụng thế mạnh này để xây dựng tour du lịch thu hút du khách các tỉnh về Hà Nội” – bà Hương nêu ví dụ.Đồng tình với ý kiến này, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng nêu rõ, muốn thu hút khách đòi hỏi cơ quan quản lý, DN rà soát, cơ cấu sắp xếp, chuyển đổi những nhóm sản phẩm dành cho khách quốc tế du lịch thành tour phục vụ khách nội địa. Đồng thời, TP Hà Nội nên đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm theo hướng cho phép khu phố cổ và phố Trịnh Công Sơn kinh doanh, giới thiệu ẩm thực Hà thành. “Nghiên cứu về hoạt động phát triển kinh tế ban đêm của các TP Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… cho thấy, 70% chi tiêu của du khách rơi vào khung giờ từ 18 giờ hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau. Đây là cơ hội để Hà Nội xây dựng tour du lịch đêm” – ông Thắng hiến kế.Hút khách bằng truyền thông, quảng báTừ đầu tháng 3/2021, khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên phạm vi cả nước, nhiều đơn vị lữ hành đã đồng loạt khởi động lại các tour nhằm thu hút khách. Tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, mặc dù lượng khách chưa đông như thời điểm trước dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát nhưng đã đón nhiều đoàn khách tham quan, trải nghiệm.Theo Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng, để kích cầu du lịch thời kỳ sau dịch, điều quan trọng là phải tạo niềm tin, sự yên tâm cho du khách khi đến Việt Nam và Hà Nội. Muốn làm được điều này, DN cần đẩy mạnh việc quảng bá, làm mới hình ảnh TP Hà Nội là điểm đến “an toàn, thân thiện, y tế đảm bảo”. Tuy nhiên, các DN cũng kiến nghị cơ quan quản lý cùng chung tay với DN trong hoạt động quảng bá, thu hút du khách đến Hà Nội.Trước các ý kiến của DN, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với các ngành đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch TP, đồng thời tổ chức nhiều sự kiện trong năm 2021. Cụ thể, từ nay đến cuối năm, thông qua việc liên tục tổ chức các chương trình, sự kiện du lịch như lễ hội ẩm thực, lễ hội áo dài, phối hợp với các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam tổ chức cuộc thi ẩm thực…, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá cho du lịch Hà Nội. “Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp các quận, huyện, thị xã như Hoàn Kiếm, Sơn Tây, Mỹ Đức xây dựng tour đặc trưng của Hà Nội. Trước mắt tập trung khai thác và quảng bá sản phẩm du lịch “Hà Nội 12 mùa hoa” để hấp dẫn khách nội địa, tiến tới thu hút khách quốc tế” – bà Đặng Hương Giang nói, đồng thời cho rằng, để thu hút du khách còn đòi hỏi DN phải có sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ tốt.
    Với chủ đề “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”, từ 16 – 18/4, TP Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, trong đó chú trọng quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô “An toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”.Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch Hà Nội Nguyễn Gia Phương
    Nguồn : Kinh tế Đô thị
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 3.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 4.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • 5.

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên
  • 6.

    Tuyên truyền Chương trình Tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Tuyên truyền Chương trình Tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter