Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2022 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 236.000 lượt, tăng 36,8% so với tháng 5 và gấp 32,9 lần cùng kỳ 2021 do Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn và nối lại các đường bay sau khi kiểm soát hiệu quả Covid-19.
Thị trường có tỷ lệ du khách đến Việt Nam nhiều nhất là Hàn Quốc, đạt 107.900 lượt, tăng 487,8% so với cùng kỳ. Xếp thứ 2 là thị trường Mỹ đạt 68.100 lượt, tăng 4.151%.
Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, khu vực Đông Bắc Á có 4 thị trường, ngoài Hàn Quốc còn có Nhật Bản đang tăng mạnh 493,7%, đạt 28.200 lượt; Đài Loan tăng 259,5%, đạt 24.300 lượt; Trung Quốc chỉ tăng 15,1%, đạt 42.200 lượt.
Khu vực Đông Nam Á cũng có 4 thị trường lọt vào top 10 và đang phục hồi rất nhanh. Campuchia đạt 35.900 lượt, tăng hơn 12.000%, Singapore: 33.700 lượt tăng 7.925%, Malaysia: 22.300 lượt tăng 3.178,%, Thái Lan: 22.000 nghìn lượt tăng 1.430%. Thị trường Úc xếp thứ 6, đạt 28.400 lượt, tăng 5.050%.
Theo Tổng cục Thống kê, mặc dù lượng khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng qua tăng rất mạnh nhưng con số này vẫn giảm tới 92,9% so với cùng kỳ năm 2019, lúc chưa xảy ra dịch Covid-19.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh
Sau 3 tháng Việt Nam chính thức mở cửa lại du lịch, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 6/2022 tăng 1.125% so với cùng kỳ năm 2021.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ ngày 15/3 đến 28/6/2022. Nguồn: Google Destination Insights. |
Các thị trường nguồn tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Singapore, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Đức, Canada, Anh,…Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là TP HCM, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Quy Nhơn,…
Việc một số nước đã mở lại đường bay thẳng tới các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là một tín hiệu tích cực trong việc phục hồi lại lượng du khách quốc tế. Các công ty du lịch, lữ hành cũng đang thay đổi toàn diện, tập trung phát triển du lịch bền vững, mang lại trải nghiệm du lịch thân thiện với môi trường cho khách hàng.
Nhằm quảng bá rộng rãi hơn điểm đến Việt Nam với thị trường quốc tế, ngành du lịch triển khai một loạt các giải pháp kích cầu du lịch. Đưa ra các chiến dịch truyền thông lớn, xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch trong và ngoài nước được với thông điệp Live fully in Vietnam – Sống trọn vẹn tại Việt Nam đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Live fully in Vietnam – chiến dịch truyền thông mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam. |
Vận tải hành khách tháng 6/2022 khôi phục mạnh mẽ với số lượt hành khách vận chuyển tăng 80,1% và luân chuyển tăng 125,8% do nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, vận chuyển hành khách tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước.
5 điểm đến của Việt Nam được xếp hàng đầu Đông Nam Á
Ấn phẩm Đông Nam Á của Tạp chí Travel + Leisure lần đầu tiên công bố giải thưởng Asia’s Best Awards 2022, dành cho các điểm đến, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán bar… theo bình chọn của độc giả, từ tháng 1 đến tháng 4/2022.
Giải thưởng du lịch Asia’s Best Awards nói trên đã chọn Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng trong top 10 thành phố hàng đầu Đông Nam Á; còn Côn Đảo và Phú Quốc lọt top 10 hòn đảo hàng đầu Đông Nam Á.