• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Mùa cao điểm du lịch 2021: Không ‘chạy theo’ giảm giá

    Thứ Hai, 05-04-2021 / 9:48:06 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    203 Lượt xem

    Nhà nhà đua nhau xúc tiến, quảng bá du lịch chuẩn bị đón mùa cao điểm từ cuối tháng 4 này, bởi khách nội địa vẫn là cứu cánh. Thế nhưng các nhà làm du lịch chỉ ra rằng không thể chạy theo câu chuyện giảm giá hút khách nữa.

    Du lịch nghỉ dưỡng biển, khám phá thiên nhiên vẫn là ưu tiên hàng đầu của khách nội địa. Ảnh: KỲ SƠN
    Du lịch nghỉ dưỡng biển, khám phá thiên nhiên vẫn là ưu tiên hàng đầu của khách nội địa. Ảnh: KỲ SƠN
    Xu hướng bất ngờ

    Đầu tháng 4 là thời điểm rục rịch vào mùa cao điểm du lịch nội địa. Dịch bệnh khiến cho tâm lí du khách thay đổi không ít. Tại khu du lịch Cát Bà (thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng) lác đác khách tới nghỉ dưỡng trong tuần. Dịp cuối tuần chưa đầy nghìn khách đổ về đây, chủ yếu chọn khu nghỉ dưỡng 5 sao còn những địa chỉ lưu trú từ 3 sao đổ xuống vẫn đóng cửa. Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Flamingo Redtours nhận định, do ưu đãi từ đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú nên khách vẫn nghiêng về lựa chọn dịch vụ cao cấp hơn là bình dân.

    Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) vừa thực hiện xong khảo sát tâm lí và hành vi khách hàng mới nhất, quy mô sâu rộng hơn và đưa ra nhiều phát hiện thú vị. Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban Thư ký TAB có phân tích bước đầu tại tọa đàm trực tuyến ngày 4/4 do Trung tâm đào tạo du lịch thực tế PRATO tổ chức. Theo đó, bên cạnh xu hướng của khách Việt sau COVID-19 đặc biệt quan tâm an toàn và an ninh chuyến đi, còn là mong muốn được hưởng chính sách linh hoạt trong việc hoãn, hủy tua khi dịch bệnh bùng phát. Nhu cầu này còn cao hơn so với nhu cầu giảm giá tua.

    Mùa cao điểm du lịch 2021: Không 'chạy theo' giảm giá ảnh 1
    Du lịch nghỉ dưỡng biển, khám phá thiên nhiên vẫn là ưu tiên hàng đầu của khách nội địa. Ảnh: KỲ SƠN

    “Có khoảng 44% người trả lời cần chính sách linh hoạt, nhiều hơn nhu cầu giảm giá (32% người khảo sát muốn giảm giá), 22% người muốn có điểm du lịch mới, 14% quan tâm sản phẩm du lịch mới. Chính sách linh hoạt trong hoãn, hủy tua được nhiều người quan tâm hơn, không có nghĩa các doanh nghiệp không cần tìm ra sản phẩm mới, nhưng đó không phải yếu tố quá quan trọng trong giai đoạn hiện nay”, ông Chính phân tích.

    Từng lận đận với chuyến du lịch hè 2020, chị Đoàn Thu Hà (Cầu Giấy) kể gia đình chị phải đổi lịch trình tới ba lần do chuyến đi tới Đà Nẵng rơi đúng thời điểm thành phố bùng phát thành ổ dịch. “Tôi không gặp khó khăn gì khi đề nghị khách sạn điều chỉnh thời gian nghỉ dưỡng kế tiếp, tuy nhiên rất vất vả để được hưởng chính sách đổi vé và hoàn tiền từ phía hàng không. Chính vì thế hè này khi gia đình lên kế hoạch đi Phú Quốc, tôi chọn rất kỹ đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra chính sách linh hoạt về tua”, chị Hà nói.

    “Chúng tôi chú trọng làm mới sản phẩm. Chẳng hạn khách đi cáp treo có thêm bữa ăn tự chọn, xe vận chuyển từ loại bình thường thành xe cao cấp hoặc nâng hạng phòng lưu trú cho khách. Tại các điểm du lịch như Sa Pa, Bà Nà (Đà Nẵng), núi Bà Đen (Tây Ninh) hay Hòn Thơm (Phú Quốc)… đều đưa thêm các yếu tố mới hấp dẫn về cảnh quan, sản phẩm”.

    Bà Trần Nguyện

    Không thể chỉ tập trung giảm giá

    Trưởng Ban Thư ký TAB khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành trước khi tính tới chuyện tiếp tục giảm giá thì cần tìm ra nhu cầu, mong muốn cấp thiết của du khách. Về các điểm đến ưa thích, Đà Nẵng là một trong những địa phương được tìm kiếm nhiều nhất trong khi Hà Nội mất vị trí Top 10 điểm được khách tìm kiếm. Có tới 63% du khách mong muốn được trải nghiệm ẩm thực. Du lịch là sự cộng hưởng và phối hợp của nhiều bên, vì thế các doanh nghiệp lữ hành, nhà cung cấp vận chuyển, dịch vụ lưu trú và ăn uống càng cần ngồi lại với nhau để đưa ra chính sách phù hợp nhất cho du khách.

    “Giá cả không phải yếu tố quyết định nữa, vì thế các doanh nghiệp cần tính toán lại. Nhiều khách hàng thân thiết của chúng tôi nói rằng họ rất ngại nếu mua vé nhưng không được hoàn, hủy khi dịch bệnh xảy ra”, ông Nguyễn Tiến Đạt, CEO cty AZA Travel nêu. Ông Đạt là một trong số người chủ trì tọa đàm tìm lối đi cho doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ sáng 4/4, thu hút gần trăm CEO các doanh nghiệp du lịch. Từ đợt COVID-19 đầu tiên bùng phát tới nay, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, lưu trú đưa ra mức giá rất thấp và đạt đến ngưỡng không thể giảm giá hơn nữa. Ông Đạt đề xuất giải pháp gia tăng dịch vụ để khách có cơ hội trải nghiệm sản phẩm chất lượng nhất thay vì thi nhau giảm giá dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh,

    “Từ năm ngoái đến nay, giá thị trường cung cấp dịch vụ du lịch đã đạt tới mức sàn rồi, nếu tiếp tục giảm giá sẽ phá vỡ thị trường và rất khó trở lại mức cân bằng cũ. Doanh nghiệp nhiều khi mở cửa phục vụ khách còn thua lỗ hơn là không làm gì. Giảm giá tiếp tục không phải cách thức hay. Chúng tôi nghĩ năm 2021 chính sách kích cầu cần thay đổi, thông điệp chính là du lịch nội địa tiếp tục là nguồn lực quan trọng, đề cao trải nghiệm cho khách. Du khách đang chi trả ở mức 3 sao nhưng được hưởng cơ sở vật chất và dịch vụ 4-5 sao. Năm nay các doanh nghiệp cần quan tâm hơn nâng cao chất lượng dịch vụ. Nếu trước đây lấy lí do cao điểm để vừa bán vừa mắng khách vẫn đắt hàng, thì nay không tiếp tục cách thức cũ nữa. Chúng ta phải cải thiện dịch vụ để khách Việt thấy thời điểm này họ du lịch là hoàn toàn xứng đáng, bởi họ đang tiếp cận nhiều dịch vụ trước đây chỉ dành cho khách quốc tế”, bà Trần Nguyện, Giám đốc kinh doanh Sun World (Sun Group) nói.

    Nhiều chủ doanh nghiệp lữ hành đồng tình chuyện làm mới mình, đưa ra sản phẩm khác biệt thay vì chăm chăm vào chính sách giá. Giá tua không giảm quá nhiều nhưng khách lại được cộng thêm các dịch vụ đi kèm, chẳng hạn khách nghỉ dưỡng có thêm các bữa trưa, bữa tối khi đặt phòng. “Chúng tôi chú trọng làm mới sản phẩm. Chẳng hạn khách đi cáp treo có thêm bữa ăn tự chọn, xe vận chuyển từ loại bình thường thành xe cao cấp hoặc nâng hạng phòng lưu trú cho khách. Tại các điểm du lịch như Sa Pa, Bà Nà (Đà Nẵng), núi Bà Đen (Tây Ninh) hay Hòn Thơm (Phú Quốc)… đều đưa thêm các yếu tố mới hấp dẫn về cảnh quan, sản phẩm”, bà Trần Nguyện nói.

    Nguồn : Tiền Phong
    Tin liên quan
  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

    Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Không có hình ảnh

    Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

    Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

    Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Tin mới
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • Tin trong tỉnh
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

    Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

    Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter