• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Mục tiêu đón 17 – 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 là rất khả thi

    Thứ Ba, 13-08-2024 / 9:37:45 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    123 Lượt xem

    Với nhiều chính sách nới lỏng về thị thực cùng lợi thế về các điểm đến đa dạng, tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam còn rất lớn.

    Thông tin trên là nhận định của nhiều trang báo và các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực du lịch. Trang tin Tân hoa xã cho biết Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm nay, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 – năm trước đại dịch COVID-19. Thị trường Việt Nam đặc biệt thu hút khách du lịch tới từ Hàn Quốc và Trung Quốc khi đây là 2 quốc gia có số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đông nhất trong giai đoạn này.

    Có được sự tăng trưởng ấn tượng này, Chuyên trang Du lịch Thế giới của Tờ Thời báo kinh tế lý giải là nhờ chính sách thị thực thuận lợi của Việt Nam và các chiến dịch quảng bá du lịch của các doanh nghiệp và địa phương. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã thu hút lượng lớn khách châu Âu trong mùa du lịch thấp điểm.

    Ông Ben Chang – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Starlux Airlines chi nhánh Việt Nam đánh giá: “Việt Nam đang tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch, đồng thời không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, các thắng cảnh du lịch, đổi mới sản phẩm du lịch nên mục tiêu đón 17 – 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 là rất khả thi”.

    Tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam còn rất lớn.
    Tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam còn rất lớn.

    Mặc dù có sự tăng trưởng, Việt Nam vẫn sẽ phải vượt qua nhiều thách thức để thu hút du khách quay trở lại. Trang tin The Star cho biết một khách du lịch nước ngoài chi tiêu nhiều hơn 7 lần so với một khách du lịch trong nước. Vì vậy, Việt Nam cần phải tăng cường các dịch vụ du lịch để thu hút chi tiêu cao hơn từ du khách, cải thiện chính sách thị thực và phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo để giữ chân khách quốc tế.

    Ông Steven Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf nhận định: “Việt Nam có thể thể thu hút nhiều du khách với mô hình du lịch MICE, hấp dẫn các đối tượng doanh nhân đi công tác. Vừa tham gia các cuộc họp, vừa trải nghiệm sự quyến rũ và ẩm thực Việt Nam. Kết hợp kinh doanh với nghỉ ngơi, tôi nghĩ đây là công thức tuyệt vời để thị trường tiếp tục phát triển. Ngoài ra còn nhiều mô hình du lịch nữa cũng rất tiềm năng, chẳng hạn như du lịch golf hiện đang thu hút sự quan tâm của du khách Hàn Quốc”.

    Một thị trường tiềm năng trong tương lai đối với Việt Nam là thị trường tỷ dân Ấn Độ. Trang tin Indian Express có bài viết với nhan đề “Trung Á, Việt Nam là điểm đến mới hấp dẫn trên bản đồ du lịch Ấn Độ.” Bài viết này cho biết du lịch Việt Nam có lợi thế là cung cấp thị thực điện tử nhanh chóng, rẻ và tiện lợi cho người mang hộ chiếu Ấn Độ.

    Bài viết chỉ ra rằng du khách Ấn Độ đang chuyển hướng sở thích sang các điểm đến dễ tiếp cận, giá cả phải chăng và có sự phong phú về văn hóa. Vì vậy, du khách Ấn Độ đang thể hiện nhu cầu du lịch mạnh mẽ đối với các điểm đến như Gruzia, Uzbekistan, Azerbaijan và Việt Nam.

    Nguồn : VTV
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter