Riêng với hoạt động khôi phục và phát triển du lịch outbound, Hiệp hội tăng cường kết nối các địa phương của Việt Nam với các cơ quan tổ đại diện của du lịch các nước ở Việt Nam, tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2024, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2024, Lễ hội Bánh mì, Liên chi hội Lữ hành (VISTA) triển khai thành lập các Câu lạc bộ lữ hành outbound đối với các thị trường outbound trọng điểm của Việt Nam…
Cụ thể hoá mục tiêu phát triển du lịch inbound (khách đến Việt Nam) và du lịch outbound, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các Văn phòng đại diện của cơ quan du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia tại Việt Nam bàn phương hướng hợp tác phát triển.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Trước tiên là sự hợp tác trao đổi thông giữa Hiệp hội và các Văn phòng đại diện du lịch các nước để nắm thông tin về số lượng lượt khách, cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch, về các chính sách ưu đãi quốc gia với du khách để giúp khách Việt Nam lựa chọn điểm đến phù hợp, đồng thời đáp ứng yêu cầu của người Việt Nam đi du lịch nước ngoài”.
Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản(JNTO) tại Việt Nam cho biết: “Về lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2023, Nhật Bản đã đón 573.900 lượt khách Việt Nam, đạt 115,9% so với năm 2019, giai đoạn trước dịch COVID-19. Ở chiều ngược lại, số khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 600.000 người. Con số này chưa bằng con số 950.000 lượt khách đạt được trước dịch COVID-19. Tuy nhiên, thông qua rất nhiều người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản cũng như qua các món ăn Việt Nam do các nhà hàng cung cấp,… nhiều người Nhật đã biết đến sự hấp dẫn của Việt Nam và cân nhắc sẽ đến thăm Việt Nam trong một trong số những chuyến du lịch nước ngoài sắp tới”.
“Trong kế hoạch xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2024, chúng tôi dự kiến thực hiện nhiều hoạt động, tham gia gian hàng tại các hội chợ, sự kiện du lịch như VITM, chúng tôi sẽ tổ chức chuyến du lịch khảo sát Famtrip dành cho công ty du lịch, các hoạt động phối kết hợp cùng công ty hàng không, truyền tải thông tin tới khách du lịch thông qua mạng xã hội,…”, ông Yoshida Kenji cho biết.
Còn ông Lee Kyung Taek, Phó trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: “KTO tại Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với VITA vào năm 2023 và thúc đẩy nhiều dự án hợp tác như Famtour cũng như trao đổi thông tin truyền thông du lịch giữa hai nước. Thông qua sự hỗ trợ từ mạng lưới VITA, chúng tôi đã kết nối với các đại lý du lịch mới, câu lạc bộ khác của VITA. Điều đó giúp chúng tôi quảng bá các sản phẩm du lịch Hàn Quốc và giới thiệu các địa điểm tham quan Hàn Quốc tới du khách Việt. Năm 2023, số lượng người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đạt hơn 420.000 lượt, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có lượng khách du lịch Hàn Quốc đứng thứ 5. Đồng thời, hơn 3,6 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam, đứng top đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam”.
Qua buổi gặp mặt, các bên thống nhất tăng cường phối hợp đẩy mạnh việc trao đổi hợp tác. Các Văn phòng đại diện sẽ tham gia tích cực các hoạt động xúc tiến do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, đẩy mạnh hợp tác để giúp du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi và phát triển.