Chỉ tiêu của ngành du lịch Việt Nam năm 2022 là đón 65 triệu khách nội địa, 5 triệu khách quốc tế.
Du lịch quốc tế chưa được như kỳ vọng một phần do mùa vụ cao điểm khách quốc tế thường từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau. Cả khách quốc tế đến Việt Nam và khách Việt Nam đi nước ngoài (outbound) đều phụ thuộc tình hình và hiệu quả chống dịch ở các nước nên khó khăn hơn du lịch nội địa. Năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khách Việt đi nước ngoài chỉ bằng 32,5% khách nội địa nhưng tổng doanh thu chiếm tới 70% ngành du lịch.
Vì vậy, du lịch quốc tế hiện phải tập trung, dồn mọi nỗ lực, cạnh tranh hiệu quả với các nước trong khu vực và cả châu Á. Cụ thể, ngoài việc tăng cường quảng bá, tiếp thị, liên kết…, phải tăng tốc khuyến mãi, tuyệt đối không khuyến mãi giảm giá mà khuyến mãi bằng sản phẩm từ lưu trú, ăn uống đến tham quan, vui chơi, giải trí. Chính sách này áp dụng cho cả khách nội địa và quốc tế. Có chế độ trích thưởng cho các doanh nghiệp đưa đón được nhiều khách nhất.