• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Nhu cầu du lịch của người dân như “lò xo nén bật mạnh”

    Thứ Tư, 06-04-2022 / 9:33:25 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    403 Lượt xem

    Nhu cầu du lịch của du khách như “lò xo nén bật mạnh”, những ngày cuối tuần hầu hết các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đều kín phòng.

    Theo kết quả khảo sát về xu hướng và nhu cầu du lịch trong giai đoạn “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) phối hợp với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thực hiện được công bố mới đây cho thấy, gần 90% số người trả lời muốn đi du lịch ngay trong vòng 10 tháng tới, trong đó, 27% số người trả lời sẵn sàng đi du lịch ngay trong đầu năm 2022. Trong đó, xu hướng du lịch ngắn ngày, theo nhóm nhỏ (gia đình, bạn bè) vẫn là chủ đạo.

    Nhu cầu du lịch cá nhân tăng mạnh

    8h sáng ngày 26/3, một đoàn khách công ty du lịch từ Hà Nội hơn 10 người vào khu nghỉ dưỡng Melia Ba Vì (Ba Vì, Hà Nội) chờ làm thủ tục check in nhận phòng. Chị Thu Hương, dẫn đoàn cho biết, hiện du lịch đã mở cửa hoàn toàn từ 15/3 nên nhiều đoàn khách đặt tour đi cuối tuần. “Xu hướng du lịch ngắn ngày, theo nhóm nhỏ (gia đình, bạn bè) vẫn là chủ đạo. Các đoàn đa phần lựa chọn các khu nghỉ dưỡng 4,5 sao vì ngoài việc nghỉ ngơi còn có không gian cho các hoạt động tập thể ngoài trời”, chị Hương nói.

    Dự kiến đặt phòng ở các địa điểm vui chơi gần Hà Nội như: Tomodachi Làng Mít (Sơn Tây), Melia Ba Vì cuối tuần trong tháng 3, nhưng chị Thanh Hương, Hà Nội, không tìm được phòng do các khu nghỉ này đều kín phòng ngày cuối tuần. Cuối cùng chị đành chọn đi xa hơn là đến Bakhan Village Resort Hoà Bình và phải đi từ chủ Nhật đến thứ ba.

    Đại diện khu nghỉ dưỡng này cho biết: “Từ nay đến hết tháng 4, các phòng đều kín khách đặt trong 2 ngày cuối tuần. Nhiều người không thể đặt được chỗ cho cuối tuần đã chấp nhận đi nghỉ trong tuần, nên các ngày thường cũng gần được lấp đầy. Theo đó, khách chủ yếu đến từ Hà Nội”.

    Không chỉ Tomodachi Làng Mít, Melia Ba Vì hay Bakhan Village Resort, nhiều địa điểm nổi tiếng gần Hà Nội cũng cũng ghi nhận lượng khách tăng mạnh dù đây không phải mùa cao điểm du lịch. Chị Thu Quỳnh, đại diện một công ty du lịch chuyên về đặt phòng nghỉ dưỡng, combo du lịch, cho biết các khu nghỉ nổi tiếng khác gần Hà Nội như Serena Resort Kim Bôi, Mai Chau Ecolodge, Mộc Châu cũng luôn kín phòng cuối tuần từ nay đến đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 tới. Hiện tại các đại lý có quỹ phòng sẵn cũng chỉ còn rất ít.

    Năm 2022, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 60 triệu khách nội địa và 5 triệu khách quốc tế.

    Theo vị này, đây là xu hướng du lịch đã được dự báo trước. Sau một thời gian dài không thể đi lại do COVID-19, du khách Hà Nội đang bị “nén” nhu cầu du lịch. Vì vậy khi thành phố mở lại, họ ưu tiên những chuyến đi ngắn ngày, chủ yếu vào cuối tuần cùng người thân, bạn bè tới những nơi biệt lập, riêng tư và nghỉ dưỡng đẹp.

    Chị Phạm Thị Quyên, nhân viên khu nghỉ dưỡng ở Kim Bôi (Hoà Bình) cho hay, từ cuối tháng 2 đến nay hầu hết các quỹ phòng sẵn của đại lý luôn trong tình trạng “cháy hàng”. “Nếu như thời điểm đầu năm chúng tôi tìm đến các đại lý để nhờ bán phòng, thì thời điểm này khách cá nhân đặt trực tiếp tại khách sạn đã lấp đầy”, chị Quyên cho hay.

    Chuyển biến tích cực

    Sau một năm gần như đóng băng, du lịch đoàn kết hợp hội nghị, team building (MICE) đã “bùng nổ”. Theo báo cáo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong 2 tháng đầu năm tổng lượng khách nội địa đạt 17,6 triệu lượt khách. Đáng lưu ý, tháng 2 ghi nhận lượng khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách, tăng 380% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú du lịch.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh, nhận định du lịch nội địa đang có chuyển biến tích cực và phục hồi trở lại, đơn cử như Lào Cai, Hà Nội và Khánh Hòa là những địa phương dẫn đầu trong việc thu hút khách du lịch. “Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, lượng khách du lịch nội địa vẫn tăng cao, khẳng định việc triển khai đúng hướng các hoạt động du lịch an toàn thời gian qua và sự sẵn sàng cho hoạt động du lịch giai đoạn mở cửa hiện nay”, ông Khánh nhận định.

    Điển hình, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách du lịch nội địa đến Thủ đô trong quý I/2022 ước đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

    Đại diện cho doanh nghiệp lữ hành, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Fiditour – Vietluxtour nhận xét: “Quý I/2022, tốc độ phục hồi thị trường của nội địa khá tốt, cho thấy tín hiệu lạc quan trở lại. Nếu tình hình kiểm soát dịch và xu hướng tâm lý khách hàng vẫn được duy trì thì dự kiến mùa hè năm nay du lịch nội địa sẽ khởi sắc”.

    Theo nhận định của các chuyên gia, để có được sự phục hồi mạnh mẽ như hiện nay, bên cạnh nhu cầu của người dân tăng cao còn do nhiều địa phương tăng cường quảng bá du lịch. Chẳng hạn, tại Hà Nội, sau một năm không thể tổ chức, hội chợ du lịch sẽ quay lại từ 31/3 đến 3/4 với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp, với hàng chục nghìn chương trình tour kích cầu, vé máy bay giảm giá… Tại Đà Nẵng, hội chợ du lịch cũng diễn ra trong một tuần từ ngày 17 đến 25/3 với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong nước và 60 đối tác quốc tế.

    Nguồn : Tạp chí Tài chính
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter