Theo Agoda, 90% du khách Việt đã lên kế hoạch ngân sách cho nhu cầu du lịch của cá nhân và gia đình năm 2025 ở mức tương đương hoặc nhiều hơn so với năm 2024. Trong đó, 29% dự định tăng ngân sách, 61% sẽ duy trì mức chi tiêu như năm 2024.
Dữ liệu còn tiết lộ 86% du khách Việt dự định duy trì hoặc tăng số lượng chuyến đi, 14% du khách còn lại cho biết sẽ giảm số lượng chuyến đi so với năm 2024.
Bên cạnh đó, dữ liệu cho thấy gần 40% du khách Việt lên kế hoạch trải nghiệm những điểm đến nước ngoài trong năm tới. Đáng chú ý, 94% người tham gia khảo sát nhận định năm 2025 sẽ là “năm mới, điểm đến mới”.
Nghiên cứu từ Cimigo thì cho thấy khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặc biệt là lựa chọn chỗ ở. Theo khảo sát, 55% khách du lịch cho rằng yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định du lịch là ngân sách chuyến đi.
Trong đó, 64% người tham gia khảo sát cho biết tổng chi phí lưu trú một đêm mà họ sẵn sàng chi trả là dưới 6.347.000 đồng (khoảng 250 USD). Đặc biệt, khách sạn là loại hình lưu trú yêu thích nhất của nhóm du khách này, chiếm 88%; theo sau là các khu nghỉ dưỡng hạng sang hoặc khách sạn boutique (42%).
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam cho biết mặc dù nguồn tài chính thắt chặt hơn, nhưng du khách Việt vẫn ưu tiên những trải nghiệm mang giá trị tinh thần bên gia đình và bạn bè cao hơn so với vấn đề chi tiêu. Với mong muốn khám phá các điểm đến mới, cả trong nước và quốc tế, du khách Việt đã cho thấy sự gia tăng trong xu hướng lựa chọn loại hình du lịch khám phá và mang lại giá trị đáng kể.