• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Sẽ đề xuất Quốc hội xem xét ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch vào kỳ họp tháng 5/2023

    Thứ Sáu, 14-04-2023 / 9:28:26 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    158 Lượt xem

    Theo tin từ Trung tâm Thông tin Tổng cục Du lịch, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội sẽ đề xuất Quốc hội xem xét ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch vào kỳ họp tháng 5/2023

    Ảnh minh hoạ

    Chiều ngày 10/4/2023, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực du lịch, đồng thời nắm bắt những thuận lợi, khó khăn của ngành, những kiến nghị, đề xuất về cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho ngành du lịch, sớm đưa du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ trở lại sau đại dịch Covid-19.

    Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã đề xuất Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo xây dựng khung khổ pháp lý, tạo điều kiện cho du lịch phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bao gồm: (1) Điều chỉnh Luật Du lịch 2017 để phù hợp với các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các hoạt động quản lý nhà nước về du lịch. (2) Xem xét, sửa đổi, bổ sung Luật Đầu tư theo hướng đưa du lịch vào danh sách ngành nghề ưu đãi, khuyến khích đầu tư cũng như được triển khai phương thức đầu tư đối tác công tư. (3) Xem xét, sửa đổi Luật cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài (2017) và văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để tạo điều kiện thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài. (4) Xem xét, sửa đổi bổ sung các quy định của pháp luật có liên quan để triển khai Đề án phát triển kinh tế đêm. (5) Sớm ban hành Nghị quyết về: Nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; Cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; Nâng cấp thời hạn chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 lên 45 ngày. (6) Xem xét, ban hành Nghị quyết về điều chỉnh giá điện áp dụng cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị. (7) Xem xét, ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch và nhân lực chất lượng cao phù hợp với các thoả thuận của Việt Nam và quốc tế về nhân lực ngành du lịch. (8) Tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định của Luật Du lịch 2017.

    Nguồn : Sở VHTTDL Đắk Lắk
    Tin mới