SEA Games 31 là cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đến thị trường khách Đông Nam Á. Các tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… đang tung hàng loạt “chiêu” để thu hút du khách.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội thể thao SEA Games 31: SEA Games 31 là cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đến thị trường khách Đông Nam Á – thị trường mục tiêu của ngành du lịch trong giai đoạn chưa có khách từ Đông Bắc Á.
Theo nhận định của ông, hiện nay, ngành du lịch Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, các sản phẩm du lịch, dịch vụ đạt tiêu chuẩn thế giới. “Du lịch Việt Nam hiện nay đủ khả năng phục vụ các sự kiện văn hóa thể thao tầm cỡ khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách quốc tế”, ông Siêu nói.
Ngay sau khi Chính phủ quyết định tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam, ngành du lịch đã sớm bắt tay với Ban tổ chức hướng dẫn các địa phương và doanh nghiệp du lịch chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ, sản phẩm, cung cấp điều kiện tốt nhất chào đón các đoàn thể thao, phóng viên quốc tế và đông đảo bạn bè quốc tế đến tham dự, đưa tin về SEA Games 31 tại Việt Nam.