• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Thị trường du lịch ra nước ngoài của Việt Nam phục hồi nhanh hơn

    Thứ Tư, 23-11-2022 / 9:41:01 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    55 Lượt xem

     88,5% du khách Việt Nam đã đi du lịch cả trong và ngoài nước trong 9 tháng đầu năm nay. Thị trường du lịch nước ngoài (outbound) tại Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ, nhanh hơn dự kiến.

    Hàn Quốc là một trong ba điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích nhất sau khi các biện pháp hạn chế vì Covid-19 được dỡ bỏ (Ảnh: visitkorea)
    Hàn Quốc là một trong ba điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích nhất sau khi các biện pháp hạn chế vì Covid-19 được dỡ bỏ (Ảnh: visitkorea)

    Đây là kết luận chính của báo cáo tóm tắt về “Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam 2022” được Công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du lịch và khách sạn Outbox (Outbox Company) công bố ngày 21/11.

    Outbox Company cho biết, đại dịch Covid-19 lan rộng đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành nghề, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu thiệt hại lớn nhất, đặc biệt là thị trường du lịch quốc tế gần như đã rơi vào tình trạng đóng băng. Sau 2 năm chống chọi, các quốc gia đã lần lượt mở cửa trở lại và nới lỏng các hạn chế.

    Kết quả, qua khảo sát, Outbox Company nhận thấy du lịch outbound tại Việt Nam đã phục hồi nhanh hơn dự báo trước đó. Thậm chí, dù bị gián đoạn bởi đại dịch, nhu cầu kết nối lại của du khách Việt với thị trường du lịch nước ngoài không vì thế giảm đi mà hứa hẹn sẽ tăng mạnh trong giai đoạn hậu Covid-19.

    Theo khảo sát, có 69,25% khách outbound Việt được khảo sát coi việc du lịch nước ngoài là sở thích và hoạt động thường xuyên. 57% khách outbound Việt cho biết họ phải đi du lịch sau thời gian bị kìm hãm vì giãn cách quá lâu.

    Thị trường du lịch ra nước ngoài của Việt Nam phục hồi nhanh hơn ảnh 1
    (Nguồn: Outbox Company)

    Bên cạnh đó, các dữ liệu đo lường mức độ hào hứng trở lại du lịch của người Việt thông qua mô hình Vietnam Travel Tracker do Outbox thực hiện đã chỉ ra rằng mức độ lo lắng về sự an toàn của điểm đến đã giảm dần theo thời gian.

    Cụ thể, tháng 10/2021, chỉ số này là 8,21 điểm (trên thang điểm 10) và chỉ sau 1 tháng, mức độ quan tâm tới sự an toàn đã giảm xuống còn 7,85 điểm và đạt 6,15 điểm vào tháng 5/2022.

    Mùa hè vẫn luôn là giai đoạn sôi động dành cho du lịch nước ngoài đối với khách Việt. Thị trường du lịch outbound Việt Nam đã có những bước nhảy vọt trong mùa cao điểm hè 2022, trải dài từ tháng 4 tới cuối tháng 8, trong đó, giai đoạn đỉnh điểm là tháng 6.

    Có 3 yếu tố chính tác động tới quyết định lựa chọn điểm đến ở nước ngoài của du khách Việt, đó là: Chi phí cho chuyến đi (49,6%), thông tin sẵn có về sự an toàn của điểm đến (44,6%) và sự phù hợp của điểm đến với sở thích cá nhân (41,8%).

    Đặc biệt, có tới 65% khách outbound Việt Nam chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi nước ngoài vào năm 2022 so với một chuyến đi tương tự trước đại dịch.

    Những hạn chế đi lại không chắc chắn và thay đổi nhanh chóng cũng dẫn đến sự thay đổi trong thói quen lập kế hoạch và đặt chỗ của khách du lịch.

    2/3 khách outbound Việt Nam được hỏi có xu hướng vạch kế hoạch cho chuyến đi trong khoảng thời gian dưới một tháng trước khi khởi hành và ngày càng có xu hướng đặt vé linh hoạt. Ngược lại, trong giai đoạn trước dịch, chỉ có chưa đến 29,3% du khách Việt thực hiện việc lập kế hoạch chuyến đi trong khoảng thời gian dưới 1 tháng trước ngày khởi hành.

    Theo truyền thống, tham quan các danh thắng nổi tiếng tại các điểm đến vẫn là hoạt động chính của du khách Việt khi ra nước ngoài với 72,9% số người được hỏi lựa chọn trải nghiệm này. Tiếp theo là khám phá ẩm thực địa phương và mua sắm.

    Kết quả khảo sát cho thấy, ngay khi hoạt động du lịch được mở lại, du khách Việt Nam đặc biệt ưa thích 3 điểm đến tại châu Á là Singapore, Hàn Quốc và Thái Lan.

    Nhìn chung, các điểm đến châu Á vẫn luôn là những nơi được yêu thích nhất của du khách Việt do có nhiều điều kiện thuận lợi, chẳng hạn như thủ tục thị thực đơn giản hơn, giá cả phải chăng hơn và giao thông thuận tiện.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

    Hiến kế hút khách quốc tế

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

    Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Tin mới
  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

    Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

  • Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Tin trong tỉnh
  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

    Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Dư vị… cà phê miễn phí

    Dư vị… cà phê miễn phí

  • Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

    Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
  • 5.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • 6.

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter