• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Thúc đẩy du lịch đi đôi với bảo đảm an toàn phòng dịch

    Thứ Ba, 13-04-2021 / 9:52:37 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    491 Lượt xem

    Từ ngày 16 đến 18-4, TP Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”. Đây là lễ hội về du lịch, ẩm thực lớn nhất năm nay trên địa bàn Thủ đô. 

    Với việc tổ chức sự kiện này, Hà Nội là một trong số ít địa phương tiên phong, mạnh dạn triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát.

    Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội, lễ hội gồm nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch với quy mô 200 gian hàng chia làm hai khu vực: Du lịch và ẩm thực. Khách đến lễ hội được tìm hiểu, mua sắm các tua du lịch, vé máy bay, gói nghỉ dưỡng đến mọi miền đất nước với mức giá ưu đãi, thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng, nét văn hóa đặc sắc và tham gia các hoạt động trải nghiệm, trò chơi thú vị. Ban Tổ chức còn thiết kế các chương trình du lịch miễn phí dành cho các công ty lữ hành (Famtrip) đi khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô. Các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ du khách. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đánh giá, chương trình là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô. Cũng là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

    Theo Ban Tổ chức, chương trình dự kiến có thể thu hút hơn 30 nghìn lượt khách tới tham quan, mua sắm. Việc tập trung đông người trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ thì rất cần quan tâm, chú trọng các phương án phòng, chống dịch. Cả ban Tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia chương trình vẫn cần tuân thủ, bảo đảm đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chủ động khai báo y tế theo mã QRCode khi tham gia sự kiện để có thể truy vết nhanh nhất khi cần thiết. Ban Tổ chức cần chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn và nhắc nhở mọi người chấp hành các quy định, không chủ quan, lơ là.

    Bên cạnh công tác bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, để chương trình đạt được mục tiêu đề ra là kích cầu du lịch nội địa, khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng rất cần các bên gồm cơ quan quản lý, doanh nghiệp vận tải, lữ hành, khách sạn… hợp tác chặt chẽ với nhau để tạo ra các gói du lịch hấp dẫn, chất lượng với mức giá ưu đãi. Cần tránh tình trạng giảm giá, giảm chất lượng dịch vụ, khiến người tiêu dùng mất lòng tin với du lịch trong nước. Đồng thời, cũng cần tính toán, nghiên cứu các giải pháp để tiến tới có thể thu hút được khách du lịch nước ngoài với các điều kiện như có “hộ chiếu” vắc-xin, đến từ vùng an toàn, xét nghiệm âm tính với Covid-19… Với những bước đi mạnh dạn, nhưng chắc chắn, hy vọng ngành du lịch của Thủ đô sẽ từng bước phục hồi, khởi sắc.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter