• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong tỉnh
    • >

    Đừng để du lịch nội địa “thua trên sân nhà”!

    Thứ Hai, 06-05-2024 / 9:54:57 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    228 Lượt xem

    Giá máy bay đắt đỏ trong thời gian qua là một trong những “rào cản” rất lớn tác động đến mục tiêu kích cầu du lịch của các địa phương trên phạm vi cả nước, nhất là trong thời điểm “vàng” của kỳ nghỉ hè sắp đến.

    Theo tính toán, giá vé máy bay chiếm tỷ trọng từ khoảng 30 – 50% trong tổng số chi phí du lịch. Như vậy nếu như giá vé máy bay quá cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch đi du lịch nghỉ dưỡng của người dân, cũng như việc tổ chức tour của các công ty lữ hành du lịch.

    Đại diện một công ty du lịch trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột chia sẻ, một tour trọn gói (khoảng 5 ngày 4 đêm) khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đi Thái Lan dao động từ 5 – 7 triệu đồng, gồm vé ăn tối, đi tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng và vé máy bay khứ hồi. Giá tour này tương đương, thậm chí thấp hơn đối với một cặp vé khứ hồi cho một số đường bay nội địa dịp Lễ 30/4 và 1/5 ở nước ta.

    Cụ thể, giá vé rẻ nhất của hành trình Hà Nội – Phú Quốc (bay ngày 28/4) và Phú Quốc – Hà Nội (ngày 1/5) lên đến 7,5 triệu đồng; cùng thời gian trên, hành trình khứ hồi Hà Nội – Buôn Ma Thuột và ngược lại khoảng 4,5 triệu đồng đối với hãng Vietjet, 6 triệu đồng đối với hãng Vietnam Airlines.

    Khách tại khu vực sảnh ra Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

    Đây không phải là thời điểm giá vé máy bay nội địa chênh lệch so với giá vé máy bay quốc tế mà vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm tình trạng này cũng xảy ra tương tự. Do đó, không ít hành khách thay vì chọn bay các chặng nội địa thì chọn bay quốc tế để vừa có trải nghiệm mới, vừa rẻ hơn đi trong nước mà tổng chi phí không chênh lệch bao nhiêu.

    Năm 2023 khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng của du lịch Việt Nam. Hoạt động du lịch có sự phục hồi mạnh mẽ, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tiếp tục được cải thiện. Kết quả thống kê cho thấy, năm 2023 cả nước đón khoảng 12,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 108 triệu lượt khách nội địa.

    Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 – 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, hàng không đóng vai trò rất quan trọng bởi đây là loại hình vận tải được ưu tiên.

    Hiện nay, vận tải hàng không là phương thức được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn trong việc di chuyển vì tiết kiệm thời gian và sự thuận tiện.

    Tuy nhiên, cùng với thực trạng “khan” chuyến bay và giá vé tăng quá cao trong thời gian qua, chủ yếu đối với các đường bay nội địa đang là nguyên nhân khiến người dân quay lưng với hàng không và du lịch nội địa.

    Điều này sẽ tác động rất lớn đến việc thực hiện mục tiêu theo từng năm và dài hạn của ngành du lịch Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

    Nếu thực trạng này không sớm được khắc phục và có giải pháp phù hợp thì ngành du lịch nội địa sẽ đứng trước nguy cơ “thua trên sân nhà”…

    Nguồn : Báo Đắk Lắk
    Tin liên quan
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 3.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 4.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • 5.

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên
  • 6.

    Tuyên truyền Chương trình Tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Tuyên truyền Chương trình Tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter