• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Video
    • Dự án mời gọi đầu tư
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong tỉnh
    • >

    Khai thác tiềm năng du lịch Tây Nguyên

    Thứ Năm, 03-08-2023 / 9:17:31 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    310 Lượt xem

    Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định Tây Nguyên là một trong 7 vùng du lịch trọng điểm của cả nước với những nét đặc trưng riêng về vị trí địa lý, vị trí kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh; về các điều kiện tự nhiên và những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa…

    Nói một cách khái quát, với tiềm năng sẵn có, Tây Nguyên có thể tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa vùng và văn hóa Việt Nam, có thể cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

    Nằm ở khu vực ngã ba biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia; tiếp giáp với vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung và vùng Đông Nam Bộ; có hệ thống giao thông khá phát triển với 3 cảng hàng không (Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Pleiku), với tuyến đường Hồ Chí Minh, các Quốc lộ 14C, 19, 20, 24, 25, 26, 27, 28, 29… và các tuyến cao tốc đang khởi động, Tây Nguyên hội tụ đủ điều kiện thuận lợi để mở rộng giao lưu phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch với cả nước và quốc tế.

    Đáng chú ý, vùng Tây Nguyên có tiềm năng tài nguyên du lịch sinh thái rất đặc sắc, đa dạng và phong phú như: Hệ thống các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên với giá trị đa dạng sinh học cao; khu dự trữ sinh quyển thế giới Kon Hà Nừng; Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông; hệ thống thác nước hùng vĩ; khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm; nhiều thắng cảnh nổi tiếng và độc đáo (miệng núi lửa, các cao nguyên, hồ trên núi…).

    Cùng với đó, Tây Nguyên có 49 dân tộc anh em, trong đó có nhiều dân tộc thiểu số tại chỗ. Mỗi dân tộc đều có những giá trị văn hóa khác nhau như phong tục tập quán, nếp sống, kiến trúc nhà ở, lễ hội truyền thống, văn hóa ẩm thực, văn hóa văn nghệ dân gian. Đó là những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc riêng cần được khôi phục, bảo tồn và khai thác phục vụ phát triển du lịch.

    Đáng chú ý, một số nhóm loại hình, sản phẩm du lịch mà chỉ Tây Nguyên mới có như: Không gian đặc trưng của các buôn làng, các giá trị kiến trúc nghệ thuật như nhà rông – nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nhà dài – đặc trưng kiến trúc cư trú, nhà mồ và nghệ thuật tượng nhà mồ; kho tàng âm nhạc hết sức phong phú và độc đáo với nhiều loại, nhóm và chất liệu khác nhau.

    Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch sinh thái tiêu biểu của vùng gồm như thám hiểm, nghiên cứu các hệ sinh thái vườn quốc gia, hang động, núi lửa; du lịch có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường; du lịch sinh thái nông nghiệp nông thôn, du lịch trang trại (Farmstay); du lịch sinh thái nghỉ dưỡng núi và hồ trên núi…

    Những giá trị, tài nguyên đặc sắc này nếu được khai thác, phát triển sẽ tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo cho Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Từ đó, vừa góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời tạo nên thương hiệu và hình ảnh cho du lịch Tây Nguyên trên thị trường trong nước và quốc tế.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter