Theo cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2024 ngành du lịch có mục tiêu tham vọng, đón 17-18 triệu khách quốc tế, 110 triệu du khách nội địa. Một trong nhiều giải pháp thực hiện là cục vừa hoàn tất quy hoạch du lịch 2025-2030 tầm nhìn 2045, đang chờ Thủ tướng phê duyệt, xác định định hướng phát triển cho toàn ngành.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam xác định cần thay đổi phương thức xúc tiến thương mại dựa trên các phân khúc như du lịch cộng đồng, chăm sóc sức khỏe, nông thôn, MICE (du lịch kết hợp hội nghị), golf, du lịch đường sắt.
Trong đó, xúc tiến thành lập văn phòng xúc tiến thương mại du lịch ở nước ngoài. Theo ông Khánh, đây là điểm yếu của Việt Nam so với các nước và trước tiên là mở văn phòng tại Vientine (Lào) để kết nối khách các thị trường Thái Lan, Campuchia…
Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch Vietravel Holdings, cho biết trong khi chờ văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài, ngành du lịch có thể tận dụng văn phòng đại diện của doanh nghiệp có sẵn ở các nước. Doanh nghiệp này vừa mở văn phòng ở Ấn Độ bên cạnh những điểm có sẵn như Úc, Mỹ, Pháp….