• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Phone : 0262 351 77 79
  •  Dak Lak Tourism Promotion Information Center
    • Home
    • Coffee Festival
    • Introduction
      • Center
      • An overview of Daklak tourism
    • Travel Diary
      • Tourism stimulus program 2024
      • Dak Lak Tourism 360
      • Travel transportation
      • Destination
      • Accommodation Facilities
      • Food,Speciality
      • Travel company
      • Essential Information
      • Document Digitization
      • Legal text
    • News
      • Local News
      • National News
      • International News
    • Contact
    • Home
    • >
    • National News
    • >

    Du lịch và trách nhiệm phòng chống dịch COVID-19

    Tuesday, 20-04-2021 / 9:28:50 AM
    By : Nguyễn Công Luân
    466 View

    Sau thời gian “ngủ đông” do dịch COVID-19, du lịch nội địa đang khởi động trở lại với những sản phẩm đặc thù, phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch được kích cầu. Các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các địa phương có điểm du lịch liên tục ung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn du khách.

    Theo thống kê của ngành du lịch, hàng năm ước tính có khoảng 16 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài, nhưng hai năm gần đây, vì dịch COVID-19 mà họ chuyển sang du lịch trong nước. Nhiều chuyên gia và nhà quản lý thuộc lĩnh vực nhận định, đây chính là thời điểm, cũng là cơ hội để du lịch nội địa tăng trưởng trở lại, vượt qua cơn suy thoái sau đại dịch. Vấn đề là khai thác và tổ chức thực hiện ra sao mà thôi.

    Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa được coi là giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch sau thời gian dài đóng băng, cũng là thời điểm để khách du lịch nội địa có nhiều cơ hội được khám phá các điểm du lịch nổi tiếng và điểm mà họ chưa được biết đến trong nước. Đây cũng được xem là một chủ trương kịp thời, mang lại hiệu quả cho ngành du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường.

    Thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội…, nhiều địa phương, doanh nghiệp không chỉ kích cầu bằng việc giảm giá, mà còn liên tục giới thiệu các chương trình, tour du lịch hấp dẫn, các điểm đến mới nhằm thu hút du khách.

    Tỉnh Quảng Ninh mở lại hoạt động các điểm du lịch, dịch vụ, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, đồng thời duy trì nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách và người dân địa phương.

    Thành phố Đà Nẵng tổ chức thí điểm chương trình “Đà Nẵng về đêm – Danang By Night” vào dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5 để sớm khôi phục lại các hoạt động du lịch, dịch vụ và thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế trên địa bàn, đặc biệt là cụ thể hóa các nhiệm vụ của đề án phát triển kinh tế đêm của Đà Nẵng.

    Tỉnh Khánh Hòa phối hợp với một số tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lên kế hoạch chi tiết cho chương trình “Biển xanh kết nối đại ngàn” với nhiều điểm đến đặc sắc như: Đồng cừu Suối Tiên, hang Rái, bãi Kinh (Ninh Thuận), thác Draynur – thác nước hùng vĩ nhất mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Đắk Lắk; khu du lịch Kotam, thủy điện Yaly (Gia Lai), nhà thờ gỗ Kon Tum; cầu treo KonKlor – cầu treo đẹp nhất khu vực Tây Nguyên nối hai bờ con sông Đăk Bla huyền chảy ngược từ Quảng Ngãi về thuỷ điện Yaly…

    Tuy nhiên, để kích cầu du lịch nội địa, thì giảm giá thôi chưa đủ, mà các doanh nghiệp cũng như các địa phương có điểm tham quan, bên cạnh chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ, cần phải có biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách trước dịch COVID-19. Đây là đòi hỏi, cũng là yêu cầu tối thượng đặt ra đối với hoạt động du lịch ở thời điểm này. Muốn làm được điều này, thì nỗ lực của riêng ngành du lịch, một doanh nghiệp lữ hành, một địa phương thôi chưa đủ.

    Nó đòi hỏi sự phối hợp giữa các doanh nghiệp du lịch, các địa phương và cả khách du lịch trong phòng chống dịch bệnh. Một công ty lữ hành hay một địa phương… không thể cam kết cho một chuyến đi an toàn đối với du khách, bởi du lịch là sản phẩm liên ngành, liên vùng, có tính đặc thù, với nhiều loại hình dịch vụ, có điểm đi điểm đến, bởi vậy đòi hỏi trách nhiệm rất cao không chỉ của một đơn vị, một địa phương hay một ngành đơn lẻ.

    Không khỏi lo ngại, trong điều kiện hoạt động du lịch phải đóng băng suốt thời gian dài vì dịch bệnh, khi được quan tâm trở lại, rất dễ nảy sinh tư tưởng chủ quan, vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định về phòng chống dịch. Để tạo môi trường du lịch thật sự an toàn cho du khách trong bối cảnh dịch bệnh, có lẽ chỉ hô hào thôi chưa đủ, mà đòi hỏi phải có biện pháp đồng bộ, kiên quyết, sự sâu sát, trách nhiệm của lãnh đạo các cấp chính quyền cũng như sự hợp tác tích cực, trách nhiệm cao của người dân ở các điểm đến.

    Vấn đề trên hết đặt ra đối với các địa phương, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tham gia hoạt động du lịch ở thời điểm này là cần thể hiện trách nhiệm của mình qua những hành động, việc làm cụ thể, xuất phát từ trái tim, không vì cái lợi trước mắt, cục bộ. Chỉ với sự vào cuộc tích cực, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, ngành y tế, cơ sở kinh doanh du lịch… thì mới hy vọng tạo ra sản phẩm và môi trường an toàn cho du khách. Nói cách khác, địa phương nào thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, kiên trì công tác phòng chống dịch bệnh, trật tự an ninh được bảo đảm…, thì chắc chắn địa phương đó sẽ để lại ấn tượng và trở thành điểm đến đối với du khách.

    Source : Tin Tức
    Related news
  • Visit Vietnam Year, Ban Flower Festival 2024 kicks off in Dien Bien

    Visit Vietnam Year, Ban Flower Festival 2024 kicks off in Dien Bien

  • 11 Vietnamese dishes listed among top 100 Southeast Asian street foods

    11 Vietnamese dishes listed among top 100 Southeast Asian street foods

  • Tà Đùng Lake captivates with stunning natural beauty

    Tà Đùng Lake captivates with stunning natural beauty

  • 2023 goal of 12-13 million visitors feasible: official

    2023 goal of 12-13 million visitors feasible: official

  • Latest news
  • Press Conference on the 9th Buon Ma Thuot Coffee Festival 2025: The festival promises many new and distinctive activities.

    Press Conference on the 9th Buon Ma Thuot Coffee Festival 2025: The festival promises many new and distinctive activities.

  • [In Pictures] Elephant-friendly tourism in Dak Lak

    [In Pictures] Elephant-friendly tourism in Dak Lak

  • Visit Vietnam Year, Ban Flower Festival 2024 kicks off in Dien Bien

  • 11 Vietnamese dishes listed among top 100 Southeast Asian street foods

  • Tà Đùng Lake captivates with stunning natural beauty

  • Japan to issue e-visas for Vietnamese tour groups

  • Japan to issue e-visas for Vietnamese tour groups

  • 2023 goal of 12-13 million visitors feasible: official

  • Dak Lak: Domestic elephants enjoy buffet on World Elephant Day

  • Dak Lak, Korean city seek partnership in potential areas

  • Local News
  • [In Pictures] Elephant-friendly tourism in Dak Lak

    [In Pictures] Elephant-friendly tourism in Dak Lak

  • Không có hình ảnh

    Dak Lak: Domestic elephants enjoy buffet on World Elephant Day

  • Không có hình ảnh

    Dak Lak, Korean city seek partnership in potential areas

  • The unique architecture of Ede people’s traditional long houses

    The unique architecture of Ede people’s traditional long houses

  • Buon Ma Thuot Coffee Festival: winners of coffee-making contest honoured

    Buon Ma Thuot Coffee Festival: winners of coffee-making contest honoured

  • MOST READ
  • 1.

    Press Conference on the 9th Buon Ma Thuot Coffee Festival 2025: The festival promises many new and distinctive activities.

    Press Conference on the 9th Buon Ma Thuot Coffee Festival 2025: The festival promises many new and distinctive activities.
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    DAK LAK TOURISM INFORMATION AND PROMOTION CENTER

    Address : 12 Tran Hung Dao - Buon Ma Thuot City - Dak Lak

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Phone : 0262 351 77 79

    The copyright belongs to DakLak tourism information and promotion center. All forms of reproduction of information, images must be agreed in writing.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter