• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch và trách nhiệm phòng chống dịch COVID-19

    Thứ Ba, 20-04-2021 / 9:28:50 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    493 Lượt xem

    Sau thời gian “ngủ đông” do dịch COVID-19, du lịch nội địa đang khởi động trở lại với những sản phẩm đặc thù, phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch được kích cầu. Các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các địa phương có điểm du lịch liên tục ung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn du khách.

    Theo thống kê của ngành du lịch, hàng năm ước tính có khoảng 16 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài, nhưng hai năm gần đây, vì dịch COVID-19 mà họ chuyển sang du lịch trong nước. Nhiều chuyên gia và nhà quản lý thuộc lĩnh vực nhận định, đây chính là thời điểm, cũng là cơ hội để du lịch nội địa tăng trưởng trở lại, vượt qua cơn suy thoái sau đại dịch. Vấn đề là khai thác và tổ chức thực hiện ra sao mà thôi.

    Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa được coi là giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch sau thời gian dài đóng băng, cũng là thời điểm để khách du lịch nội địa có nhiều cơ hội được khám phá các điểm du lịch nổi tiếng và điểm mà họ chưa được biết đến trong nước. Đây cũng được xem là một chủ trương kịp thời, mang lại hiệu quả cho ngành du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường.

    Thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội…, nhiều địa phương, doanh nghiệp không chỉ kích cầu bằng việc giảm giá, mà còn liên tục giới thiệu các chương trình, tour du lịch hấp dẫn, các điểm đến mới nhằm thu hút du khách.

    Tỉnh Quảng Ninh mở lại hoạt động các điểm du lịch, dịch vụ, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, đồng thời duy trì nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách và người dân địa phương.

    Thành phố Đà Nẵng tổ chức thí điểm chương trình “Đà Nẵng về đêm – Danang By Night” vào dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5 để sớm khôi phục lại các hoạt động du lịch, dịch vụ và thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế trên địa bàn, đặc biệt là cụ thể hóa các nhiệm vụ của đề án phát triển kinh tế đêm của Đà Nẵng.

    Tỉnh Khánh Hòa phối hợp với một số tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lên kế hoạch chi tiết cho chương trình “Biển xanh kết nối đại ngàn” với nhiều điểm đến đặc sắc như: Đồng cừu Suối Tiên, hang Rái, bãi Kinh (Ninh Thuận), thác Draynur – thác nước hùng vĩ nhất mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Đắk Lắk; khu du lịch Kotam, thủy điện Yaly (Gia Lai), nhà thờ gỗ Kon Tum; cầu treo KonKlor – cầu treo đẹp nhất khu vực Tây Nguyên nối hai bờ con sông Đăk Bla huyền chảy ngược từ Quảng Ngãi về thuỷ điện Yaly…

    Tuy nhiên, để kích cầu du lịch nội địa, thì giảm giá thôi chưa đủ, mà các doanh nghiệp cũng như các địa phương có điểm tham quan, bên cạnh chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ, cần phải có biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách trước dịch COVID-19. Đây là đòi hỏi, cũng là yêu cầu tối thượng đặt ra đối với hoạt động du lịch ở thời điểm này. Muốn làm được điều này, thì nỗ lực của riêng ngành du lịch, một doanh nghiệp lữ hành, một địa phương thôi chưa đủ.

    Nó đòi hỏi sự phối hợp giữa các doanh nghiệp du lịch, các địa phương và cả khách du lịch trong phòng chống dịch bệnh. Một công ty lữ hành hay một địa phương… không thể cam kết cho một chuyến đi an toàn đối với du khách, bởi du lịch là sản phẩm liên ngành, liên vùng, có tính đặc thù, với nhiều loại hình dịch vụ, có điểm đi điểm đến, bởi vậy đòi hỏi trách nhiệm rất cao không chỉ của một đơn vị, một địa phương hay một ngành đơn lẻ.

    Không khỏi lo ngại, trong điều kiện hoạt động du lịch phải đóng băng suốt thời gian dài vì dịch bệnh, khi được quan tâm trở lại, rất dễ nảy sinh tư tưởng chủ quan, vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định về phòng chống dịch. Để tạo môi trường du lịch thật sự an toàn cho du khách trong bối cảnh dịch bệnh, có lẽ chỉ hô hào thôi chưa đủ, mà đòi hỏi phải có biện pháp đồng bộ, kiên quyết, sự sâu sát, trách nhiệm của lãnh đạo các cấp chính quyền cũng như sự hợp tác tích cực, trách nhiệm cao của người dân ở các điểm đến.

    Vấn đề trên hết đặt ra đối với các địa phương, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tham gia hoạt động du lịch ở thời điểm này là cần thể hiện trách nhiệm của mình qua những hành động, việc làm cụ thể, xuất phát từ trái tim, không vì cái lợi trước mắt, cục bộ. Chỉ với sự vào cuộc tích cực, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, ngành y tế, cơ sở kinh doanh du lịch… thì mới hy vọng tạo ra sản phẩm và môi trường an toàn cho du khách. Nói cách khác, địa phương nào thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, kiên trì công tác phòng chống dịch bệnh, trật tự an ninh được bảo đảm…, thì chắc chắn địa phương đó sẽ để lại ấn tượng và trở thành điểm đến đối với du khách.

    Nguồn : Tin Tức
    Tin liên quan
  • 7 thác nước tuyệt đẹp của Việt Nam bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời

    7 thác nước tuyệt đẹp của Việt Nam bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời

  • Nhiều sản phẩm du lịch mới ra mắt sau sáp nhập

    Nhiều sản phẩm du lịch mới ra mắt sau sáp nhập

  • Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

    Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

  • Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

    Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

  • Tin mới
  • Hai Hoa hậu của Đắk Lắk sẽ tham gia quảng bá cho văn hóa, hình ảnh và con người Đắk Lắk

    Hai Hoa hậu của Đắk Lắk sẽ tham gia quảng bá cho văn hóa, hình ảnh và con người Đắk Lắk

  • 7 thác nước tuyệt đẹp của Việt Nam bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời

    7 thác nước tuyệt đẹp của Việt Nam bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời

  • Nhiều sản phẩm du lịch mới ra mắt sau sáp nhập

  • Sức bật mới từ hợp nhất

  • Khai phá tiềm năng phát triển du lịch canh nông

  • Chương trình nghệ thuật, thời trang chủ đề: Đắk Lắk – Âm vang ngày mới” được tổ chức tại Quảng trường Nghinh Phong, phường Tuy Hòa

  • Nhộn nhịp du lịch biển mùa hè

  • Chúc mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2025)

  • Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

  • Sáp nhập tỉnh: Đắk Lắk thêm nhiều điểm du lịch “hot”

  • Tin trong tỉnh
  • Hai Hoa hậu của Đắk Lắk sẽ tham gia quảng bá cho văn hóa, hình ảnh và con người Đắk Lắk

    Hai Hoa hậu của Đắk Lắk sẽ tham gia quảng bá cho văn hóa, hình ảnh và con người Đắk Lắk

  • Sức bật mới từ hợp nhất

    Sức bật mới từ hợp nhất

  • Khai phá tiềm năng phát triển du lịch canh nông

    Khai phá tiềm năng phát triển du lịch canh nông

  • Chương trình nghệ thuật, thời trang chủ đề: Đắk Lắk – Âm vang ngày mới” được tổ chức tại Quảng trường Nghinh Phong, phường Tuy Hòa

    Chương trình nghệ thuật, thời trang chủ đề: Đắk Lắk – Âm vang ngày mới” được tổ chức tại ...

  • Nhộn nhịp du lịch biển mùa hè

    Nhộn nhịp du lịch biển mùa hè

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 5.

    Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

    Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm
  • 6.

    Du lịch cộng đồng ở Đắk Lắk: Bản sắc văn hóa các dân tộc là lợi thế cạnh tranh

    Du lịch cộng đồng ở Đắk Lắk: Bản sắc văn hóa các dân tộc là lợi thế cạnh tranh
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter